Kết thúc 90 phút thi đấu và nhận thua trước Nhật Bản với tỷ số tối thiểu, các cầu thủ Việt Nam không giấu được những tiếc nuối khi mà họ vẫn tin mình có thể làm những điều tốt hơn là dừng lại tại đấu trường châu lục.

Công Phượng và đồng đội nói gì khi thua Nhật, dừng chân ở tứ kết Asian Cup 2019?

trần ngọc minh thư | 25/01/2019, 11:29

Kết thúc 90 phút thi đấu và nhận thua trước Nhật Bản với tỷ số tối thiểu, các cầu thủ Việt Nam không giấu được những tiếc nuối khi mà họ vẫn tin mình có thể làm những điều tốt hơn là dừng lại tại đấu trường châu lục.

Đối diện với Nhật Bản có đẳng cấp vượt trội, nhưng Việt Nam đã chơi không chút sợ hãi. Tuyển Việt Namđã chơi một trận sòng phẳng thậm chí tạo ra không ít cơ hội. Nếu Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn tận dụng thành công, kết cục có thể đã được lái theo hướng khác.

Bàn thua duy nhất của Việt Nam đến từquả phạt đền phút 57, sau khi trọng tài sử dụng VAR để xác định Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm. Sau trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam."Chúng tôi đã cố gắng hết mình nhưng không thể giành thắng lợi. Tôi xin gửi lời xin lỗi người hâm mộ, và cũng cảm ơn mọi người đã cổ vũ, dành tình cảm cho đội tuyển thời gian qua. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện thể lực cũng như kỹ, chiến thuật để hướng tới những giải đấu sắp tới, tiếp tục gặt hái thành công", tiền vệ Phan Văn Đức chia sẻ sau thất bại 0-1 tối 24.1.

Công Phượng có lẽ là cầu thủ tiếc nhất khi anh cho biết nếu như mình tận dụng cơ hội tốt thì mọi chuyện có thể sẽ khác. "Thua là một kết quả không như mong muốn của chúng tôi cũng như người hâm mộ. Tôi đã có một vài tình huống có thể ghi bàn. Nếu tôi xử lý tốt hơn, có thể cục diện trận đấu đã khác. Thật tiếc khi phải dừng chân ở tứ kết Asian Cup. Nhưng chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì người hâm mộ", Công Phượng chia sẻ.

Dường như vẫn chưa hết tiếc nuối, tiền đạo Nguyễn Công Phượng viết lên trang Facebook cá nhân lời nói đầy mạnh mẽ: "Quyết tâm còn đó. Tinh thần còn mãi. Trái bóng vẫn lăn. Tự hào hai tiếng Việt Nam".

Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải thì tâm sự: "Chúng ta đã ở bên nhau, chiến đấu cùng nhau trong 1 thời gian dài, tôi cảm ơn và rất tự hào vì đã cùng các bạn chiến đấu. Cảm ơn những NHM Việt Nam đã luôn ở bên và cổ vũ hết mình cho đội tuyển, chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và vì niềm tự hào dân tộc Việt Nam. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai. Cảm ơn rất nhiều", trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Thủ thành Đặng Văn Lâm cũng không giấu được sự tiếc nuối. Sau trận đấu, anh đã bộc bạch tâm trạng của mình: "Tuyển Việt Nam đã chơi với một đối thủ đẳng cấp và chúng tôi đã thi đấu hết mình. Nhìn tổng thế thì chúng tôi có một trận cầu sòng phẳng. Thật lòng là tôi khá buồn vì đội không thể có bàn thắng nhưng dù sao, cả đội đã thi đấu và cố gắng hết hình", anh nói.

Dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 trước một ứng viên vô địch Nhật Bản, các cầu thủ Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước khi thể hiện một tinh thần thi đấu không mệt mỏi và chơi sòng phẳng với những đối thủ được đánh giá trên cơ như Iran, Iraq, Jordan hay Nhật Bản. Nói về 5 trận đấu vừa qua, Văn Lâm tâm sự:

"Hành trình vừa qua rất nhiều cảm xúc và chúng tôi xin cảm ơn người hâm mộ quê nhà, những cổ động viên đã không ngại đường xa đã theo chân chúng tôi sang tận UAE để cổ vũ đội tuyển. Chúng tôi rất biết ơn vì điều đó và đội tuyển Việt Nam cũng tự hào rằng mình đã thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo".

Dừng chân ở tứ kết Asian Cup,tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngàymai 26.1.

M.Thư (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng và đồng đội nói gì khi thua Nhật, dừng chân ở tứ kết Asian Cup 2019?