Một máy bay chở 180 hành khách từ Iran đến thủ đô Kiev của Ukraine đã bị rơi vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Tehran, Guardian trích nguồn truyền thông Iran cho hay.

Máy bay chở 180 người bị rơi tại thủ đô Iran

Anh Tú | 08/01/2020, 11:31

Một máy bay chở 180 hành khách từ Iran đến thủ đô Kiev của Ukraine đã bị rơi vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Tehran, Guardian trích nguồn truyền thông Iran cho hay.

Máy bay Boeing 737-800 do Hãng hàng không Ukraine khai thác đã cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini lúc 6h12 sáng nay theo giờ Tehran và bị rơi khoảng tám phút sau đó, theo trang web theo dõi chuyến bay.

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ tai nạn dường như không có liên quan đến các cuộc tấn công tên lửa vào các căn cứ mà quân đội Mỹ và liên minh đồn trú ở Iraq vào sáng nay.

Ali Khashani, người phụ trách truyền thôngtại sân bay quốc tế Imam Khomeini, cho biết chiếc Boeing 737 - vốn dự định bay tới Kiev, đã bị rơi vào sángthứ tư ở vùng lân cận Parand, một thành phố thuộc hạt Robat Karim củaTehran.

Ông nói rằng vụ tai nạn có thể là do những trục trặckỹ thuật, hãng tin Fars đưa tin.

Các đội cứu hộ đã được gửi đến nơi xảy ra tai nạn, Reza Jafarzadeh, phát ngôn viên của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran, cho biết có 170 hành khách trên máy bay.

Pirhossein Koulivand, người đứng đầu các tình trạngkhẩn cấp của Iran, cũng cho biết máy bay đang cháy nhưng họ đã cử người cứu hộ tới và hy vọng có thể cứu được một số hành khách.

Hình ảnh từ hiện trường vào sáng nay cho thấy khó ai có thể sống sót

Tuy nhiên, dữ liệu chuyến bay cho thấy chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không quốc tế Ukraine đã đạt độ cao 2,4 km và sau đó đột nhiên biến mất.

Còn doạn phim chưa được xác minh được phóng viên của BBC thường trú tại Iran, Ali Hashem đăng trên twitter cho thấy chiếc máy bay đang bốc cháy trên bầu trời trước khi rơi kèm theo tiếng nổ lớn.

Thông tin chuyến bay cho thấy máy bay cất cánh lúc6h14 giờ địa phương (tức2h44 giờ quốc tếhay 9h44 giờ VN) và đạt độ cao 7.925ft (khoảng 2,4km) trước khi dữ liệu đột ngột kết thúc.

Một nhóm điều tra đã có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn ở vùng ngoại ô phía tây nam của Tehran, phát ngôn viên Cục hàng không dân dụng của Iran Reza Jafarzadeh nói với hãng tin AP.

Vị trí máy bay rơi - Ảnh: Daily Mail

"Sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini, nó đã bị rơi giữa Parand và Shahriar", Jafarzadeh cho biết. 'Một nhóm điều tra từ Cục hàng không quốc gia đã được phái đến địa điểm này ngay sau khi tin tức được công bố.'

Boeing 737-800 là máy bay phản lực hai động cơ, một phương tiện được sử dụng rất phổ biến cho các chuyến bay tầm ngắn đến tầm trung. Hàng ngàn máy bay loại này đang được sử dụng bởi các hãng hàng không trên khắp thế giới.

Được giới thiệu vào cuối những năm 1990, nó là một mô hình cũ hơn so với Boeing 737 MAX, vốn bị tai tiếng sau hai vụ tai nạn thảm khốc gần đây. Và ngay cả một số máy bay 737-800 cũng liên quan đến các vụ tai nạn trong những năm qua.

Vào tháng 3.2016, một chiếc Flydubai 737-800 bay từ Dubai đã bị rơi khi đang hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don ở Nga, làm 62 người trên máy bay thiệt mạng. Một chuyến bay 737-800 khác từ Dubai, do Air India Express khai thác, đã bị rơi vào tháng 5.2010 khi đang hạ cánh ở Mangalore, Ấn Độ, làm chết hơn 150 người trên máy bay.

Công ty Boeing có trụ sở tại Chicago đã không trả lời ngay lập tức các câu hỏi sau vụ rơi máy bay tại Iran. Boeing, giống như các nhà sản xuất hàng không khác, thường hỗ trợ điều tra sự cố. Tuy nhiên, nỗ lực đó trong trường hợp này có thể bị ảnh hưởng bởi chiến dịch trừng phạt của Mỹ đối với Iran kể từ khi Tổng thống Donald Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Tehran vào tháng 5.2018.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay chở 180 người bị rơi tại thủ đô Iran