Talkshow The Ellen của nữ MC nổi tiếng Ellen DeGeneres đang phải đối mặt với những cáo buộc phân biệt chủng tộc và sự hà khắc trong môi trường làm việc từ chính những nhân viên từng làm việc tại đây.

MC Ellen DeGeneres bị tố phân biệt chủng tộc

19/07/2020, 12:05

Talkshow The Ellen của nữ MC nổi tiếng Ellen DeGeneres đang phải đối mặt với những cáo buộc phân biệt chủng tộc và sự hà khắc trong môi trường làm việc từ chính những nhân viên từng làm việc tại đây.

Nữ MC Ellen DeGeneres - Ảnh: Internet

Một nhân viên hiện tại và 10 nhân viên từng làm việc trong chương trình talkshow The Ellen đã lên tiếng cho biết họ phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc, sự hà khắc, thậm chí là bị đe dọa trong khi làm việc ở hậu trường của loạt talkshow đình đám này.

Theo tiết lộ của các nhân viên, Ellen chỉ tỏ vẻ thân thiện và giúp đỡ mọi người khi máy quay được bật.

Các nhân viên đã nói rằng họ bị sa thải ngay sau khi xin nghỉ phép để đi khám bệnh hay tham dự tang lễ của gia đình mình. Trong khi một vài người khác khẳng định họ không được phép nói chuyện trực tiếp với Ellen. Một nhân viên cũ là một người phụ nữ da đen cho biết cô đã phải chịu đựng những lời bình luận phân biệt chủng tộc và không được trả lương.

Ellen DeGeneres tại Lễ trao giải Quả cầu vàng thường niên lần thứ 77 - Fox News

Các nhà điều hành sản xuất Ed Glavin, Mary Connelly và Andy Lassner đã trả lời các cáo buộc như sau: Trong suốt gần hai thập kỷ, 3.000 tập phát sóng và sử dụng hơn 1.000 nhân viên, chúng tôi đã cố gắng tạo ra một môi trường làm việc an toàn và toàn diện". Họ lấy làm tiếc khi những nhân viên này đã phải nhận những sự đối xử không mấy tốt đẹp và họ cảm thấy Ellen DeGeneres nên giải quyết vấn đề này một cách thoả đáng thay vì trốn tránh trách nhiệm.

Eric Schiffer, chủ tịch của công ty Tư vấn quản lý danh tiếng đã nói với Fox News: “Những lời cáo buộc này đang làm giảm uy tín của Ellen, cô ấy phải cố gắng rất nhiều nếu muốn lấy lại danh tiếng của mình. Ellen không sẵn sàng đứng ra chịu toàn bộ trách nhiệm và đang đẩy hết trách nhiệm về các nhà sản xuất, đây là một điều tồi tệ”. Ông cho biết thêm rằng dường như Ellen không thể nhận thức được hành vi phân biệt chủng tộc của mình với những nhân viên đằng sau hậu trường.

Đây không phải là lần đầu tiên Ellen DeGeneres và chương trình của cô bị đồng nghiệp chỉ trích. Trước đó, diễn viên hài Kevin T.Porter đã tạo ra một chủ đề thảo luận trên Twitter vào tháng 3 để yêu cầu mọi người chia sẻ những câu chuyện điên rồ về Ellen và nhận được 2.600 câu trả lời.

Chủ đề này nhanh chóng thu hút số lượng lớn người tham gia, trong đó có rất nhiều người là nhân viên dưới quyền, nhân viên nhà hàng từng có cơ hội phục vụ Elle. Và phần lớn những câu trả lời đều cho rằng Ellen vô cùng ích kỷ, xấu tính và độc đoán.

Một tháng sau, Variety cũng đã xuất bản một báo cáo về việc các nhân viên của cô không được trả lương trong đợt dịch COVID-19 bùng phát.

Hiện nay, Ellen vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn nào về những cáo buộc này.

Ellen Lee DeGeneres sinh năm 1958, là một diễn viên hài, người dẫn chương trình, diễn viên, nhà văn và nhà sản xuất người Mỹ. Tạp chí Forbes từng xếp Ellen DeGeneres thứ 47 trong số 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh, thứ 34 trong danh dách 100 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. The Ellen DeGeneres Show đã giành được hàng loạt giải thưởng danh giá bao gồm một giải Emmy và 13 giải thưởng Daytime Emmy cho các hạng mục như Chương trình truyền hình xuất sắc nhất, Dẫn chương trình xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất. Ngoài ra, bà còn có được 11 giải thưởng do khán giả bình chọn bao gồm Nữ nghệ sĩ hài hước nhất, Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Ellen DeGeneres bị tố phân biệt chủng tộc