Từng thực hiện một chuyên đề về hôn nhân cùng giới trên chương trình "Hiểu Về Trái Tim" trong năm 2013, MC Thảo Vân đã chia sẻ sự ủng hộ của chị đến với chiến dịch Tôi Đồng Ý 16+ đang được cộng đồng LGBT Việt triển khai rầm rộ.

MC Thảo Vân: "Tôi đánh giá rất cao những người bạn đồng tính của mình"

Một Thế Giới | 04/04/2014, 09:29

Từng thực hiện một chuyên đề về hôn nhân cùng giới trên chương trình "Hiểu Về Trái Tim" trong năm 2013, MC Thảo Vân đã chia sẻ sự ủng hộ của chị đến với chiến dịch Tôi Đồng Ý 16+ đang được cộng đồng LGBT Việt triển khai rầm rộ.


MC Thao Van:
Trong một hội thảo được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26.03 vừa qua, MC Thảo Vân đã khẳng định lại sự ủng hộ của chị đối với việc hợp thức hóa hôn nhân đồng giới tại Việt Nam: "Bạn bè tôi rất nhiều người là người đồng tính, tôi đánh giá cao bởi nhân cách và nhận thức của họ. Vẫn như mọi người, người đồng tính cũng có những mong mỏi cho cuộc đời, trong đó có việc được kết hôn với người mà họ yêu thương! Chúng ta đã may mắn hơn khi có được quyền đó, tại sao lại không đồng ý để ai cũng được bình đẳng như vậy?"
MC Thao Van:
 MC Thảo Vân chụp hình cùng logo của chiến dịch Tôi Đồng Ý 16+
Hãy thể hiện sự ủng hộ đến với hôn nhân bình đẳng tại Việt Nam của bạn bằng cách chia sẻ quan điểm của mình trên các phương tiện truyền thông, trang cá nhân, như thay đổi hình đại diện với logo "Tôi đồng ý 16+", chia sẻ hình ảnh chụp với logo ủng hộ cho bạn bè và giúp họ hiểu hơn để cùng tham gia. 
Mọi thông tin về chiến dịch "Tôi đồng ý 16+" hiện được cập nhật tại địa chỉ: https://facebook.com/toidongy.ido 
Trong dự thảo gần nhất của Luật Hôn nhân và gia đình, nhiều ý kiến tán thành việc bỏ quy định cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính của Luật hiện hành và cân nhắc đưa quy định “Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính” sang điều kiện kết hôn. 
Tuy nhiên, quy định về việc chung sống giữa hai người cùng giới tại Điều 16 đang là điểm còn nhiều tranh cãi. Một số ý kiến đề nghị không quy định giải quyết hệ quả của việc chung sống giữa những người cùng giới tính nữa vì quan hệ này không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật hôn nhân và gia đình. Nếu trường hợp đó xảy ra, tất cả những gì còn lại trong dự luật liên quan tới người đồng tính chỉ là một dòng: “Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính” và không còn bất kỳ quy định nào khác.  
Chiến dịch "Tôi đồng ý 16+" cổ vũ cho việc quy định rõ về giải quyết hệ quả của mối quan hệ chung sống giữa hai người cùng giới tính, không những thế cần phải mở rộng, “cộng thêm” các vấn đề khác như quyền nuôi con, bên cạnh vấn đề tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng. Chiến dịch vẫn sẽ được lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng mạng, mang theo thông điệp về quyền bình đẳng và tính nhân văn của xã hội Việt Nam. 
Bảo Quyên - Ảnh ICS
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Thảo Vân: "Tôi đánh giá rất cao những người bạn đồng tính của mình"