Tưởng chừng như “cơn sốt” mang tên McLaren Senna đã lắng xuống từ lâu, nhường chỗ cho nhiều mẫu McLaren hiện đại khác nhưng vừa qua, thương hiệu xe hơi Anh Quốc đã bất ngờ ra mắt chiếc Senna cuối cùng, đồng thời cũng chính là phiên bản đặc biệt nhằm tri ân tới huyền thoại Ayrton Senna.

McLaren ra mắt chiếc Senna cuối cùng tri ân huyền thoại Ayrton Senna

Thái Sơn | 03/06/2022, 11:21

Tưởng chừng như “cơn sốt” mang tên McLaren Senna đã lắng xuống từ lâu, nhường chỗ cho nhiều mẫu McLaren hiện đại khác nhưng vừa qua, thương hiệu xe hơi Anh Quốc đã bất ngờ ra mắt chiếc Senna cuối cùng, đồng thời cũng chính là phiên bản đặc biệt nhằm tri ân tới huyền thoại Ayrton Senna.

Chiếc McLaren Senna cuối cùng có tên đầy đủ là "McLaren Senna XP El Triunfo Absoluto", được thiết kế để kỷ niệm chiến thắng của Ayrton Senna tại giải đua xe công thức 1 Mexico Grand Prix năm 1989.

mclaren-senna-2-.jpg
McLaren ra mắt chiếc Senna cuối cùng tri ân huyền thoại Ayrton Senna

Trước đây, McLaren Beverly Hills đã từng công bố 4 phiên bản độc đáo được đặt hàng và thiết kế bởi bộ phận McLaren Special Operations (MSO).

McLaren Beverly Hills đã từng cho ra mắt ba chiếc đầu tiên và chiếc thứ tư, đồng thời cũng là chiếc xe cuối cùng thuộc phiên bản này được gọi là Senna XP El Triunfo Absoluto (Chiến thắng tuyệt đối).

mclaren-senna-5-.jpg

Ban đầu, Senna từng là chiếc xe Press Car. Sau đó, chiếc xe đã được gửi trở lại Vương quốc Anh để làm mới lại vào năm 2021. Chiếc xe này đã được sơn lại hoàn toàn để trở thành một phiên bản đặc biệt. Xe sơn màu ngoại thất Xám Graphite với màu Đỏ Accent và Xanh Mexico để tôn vinh chiến thắng huyền thoại.

mclaren-senna-7-.jpg

Chiếc xe được trang bị một loạt các chi tiết đặc biệt bao gồm ngoại thất carbon MSO Bespoke Gloss Visual Carbon Fiber, logo MSO Bespoke Electroform phía trước và khóa tâm bánh xe được sơn màu Anniversary White.

mclaren-senna-6-.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang trí với chữ ký của Ayrton Senna, cờ Mexico vẽ tay ở cánh sau và huy hiệu biểu thị phiên bản El Triunfo Absoluto. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như phần nắp xăng cũng được trang trí với lá cờ Mexico.

mclaren-senna-3-.jpg

Về nội thất, xe được bọc da MSO Bespoke Jet Black cùng ghế ngồi với đường chỉ khâu tương phản màu trắng và đỏ, tựa đầu của xe có thêu cờ Mexico.

Khoang nội thất xe cũng được trang trí các chi tiết với vật liệu sợi carbon màu xanh lá cây, bậc cửa bằng sợi carbon với bức họa tay đua Ayrton Senna nhận cúp được vẽ một cách kỳ công và cực kỳ bắt mắt.

mclaren-senna-8-.jpg

Những điểm nổi bật trên xe bao gồm trang bị vô-lăng nhiều màu, các điểm nhấn được đánh bóng và bàn đạp ga đươc khắc laser của bố cục đường đua Mexico Grand Prix. Xe được trang bị một tấm bảng MSO Bespoke khắc chữ “EL GRAN PREMIO DE MEXICO DE 1989”.

Khu vực phía sau xe có sự xuất hiện của một cánh gió lớn bằng sợi carbon, bắt cố định vào thân xe. Chiếc cánh gió khổng lồ này khi kết hợp cùng một số chi tiết khí động học khác có thể sản sinh lực ép lên đến 800 kg ở vận tốc 255 km/h. 

mclaren-senna-1-.jpg

Bộ khuếch tán với nhiều khe chia gió cũng được làm từ sợi carbon nhằm giảm “cân nặng” cho xe. Đèn hậu LED dạng mỏng, logo của McLaren đặt ở vị trí trung tâm cùng với một camera lùi và tên xe “Senna” đặt phía bên phải đuôi xe.

Xe trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Khối động cơ này có thể sản sinh sức mạnh lên tới 789 mã lực, mô men xoắn cực đại lên tới 800 Nm. 

Với sức mạnh này, Mclaren Senna có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,7 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, truyền sức mạnh đến trục bánh sau của xe.

mclaren-senna-4-.jpg

McLaren Senna được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2017, chữ “Senna” được lấy từ tên của tay đua huyền thoại Ayrton Senna nhằm tri ân người đã có không ít những đóng góp và gặt hái rất nhiều thành tích cùng đội đua F1 của McLaren. Khác với McLaren P1, Senna là mẫu hypercar sử dụng trong đường đua, thiết kế của Senna được các kĩ sư chú trọng nhiều ở yếu tố vận hành hơn về mặt thẩm mĩ.

McLaren Senna thể hiện rõ những bước tiến vượt bậc về mặt công nghệ của hãng xe Anh Quốc xuyên suốt những năm vừa qua, xe sử dụng hệ thống khung gầm monocoque thế hệ thứ 3, nhờ đó mà tổng khối lượng của Senna chỉ ở mức 1.198 kg, nhẹ hơn P1 gần 200 kg.

Bài liên quan
McLaren Artura “hóa” Art Car sắc màu sau khi qua tay nữ nghệ sĩ người Anh
McLaren Artura - mẫu siêu xe Hybrid của thương hiệu xe hơi Anh Quốc được phát triển từ công nghệ Hybrid bắt nguồn bởi những chiếc P1 đã trở thành biểu tượng. Mẫu siêu xe Artura sử dụng hệ thống truyền động tăng áp kép V6 kết hợp với hệ dẫn động điện cho công suất 671 mã lực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
McLaren ra mắt chiếc Senna cuối cùng tri ân huyền thoại Ayrton Senna