Sức hút của McLaren 720S tại thị trường Việt Nam đã có phần thuyên giảm từ sự xuất hiện những phiên bản nâng cấp mạnh mẽ 765LT. Tuy nhiên không vì thế mà McLaren 720S trở nên kém hấp dẫn trong mắt những người yêu thương hiệu này.

Cận cảnh McLaren 720S Spider độ bodykit Novitec kết hợp bộ mâm hàng độc

Thái Sơn | 14/03/2022, 12:58

Sức hút của McLaren 720S tại thị trường Việt Nam đã có phần thuyên giảm từ sự xuất hiện những phiên bản nâng cấp mạnh mẽ 765LT. Tuy nhiên không vì thế mà McLaren 720S trở nên kém hấp dẫn trong mắt những người yêu thương hiệu này.

Siêu xe Anh Quốc McLaren 720S sở hữu hiệu năng vận hành vô cùng ấn tượng và có giá bán thuộc hàng triệu đô. Có thể nói, McLaren 720S là dòng siêu xe thành công nhất của McLaren tại Việt Nam.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec2.jpg
Cận cảnh McLaren 720S Spider độ bodykit Novitec kết hợp bộ mâm hàng độc

Đây có lẽ là lý do thôi thúc chủ nhân của những chiếc McLaren 720S chi "mạnh tay" để nâng cấp tạo sự khác biệt và khẳng định dấu ấn bản thân.

Chiếc McLaren 720S Spider thuộc sở hữu một người chơi xe kín tiếng tại TP.Đà Nẵng. Mẫu siêu xe Anh Quốc này đã độ toàn bộ phần ngoại thất với gói nâng cấp Novitec Group - thương hiệu độ xe danh tiếng đến từ Đức.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec3.jpg

Tổng thể, McLaren 720S Spider trong bài viết có lớp sơn màu vàng đồng Aztec Gold độc đáo và đây cũng là một trong hai chiếc siêu xe sở hữu tuỳ chọn màu sơn đắt đỏ này.

Ngoài ra, những chiếc McLaren 720S Spider về nước khác sở hữu màu sơn đẹp mắt như: cam McLaren Orange, trắng Silica White, đỏ Memphis Red, vàng Volcano Yellow và đen Onyx Black.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec4.jpg
Chiếc McLaren 720S Spider của người chơi tại Đà Nẵng có cấu hình Performance

Hãng siêu xe Anh Quốc cung cấp cho khách hàng 3 sự lựa chọn về cấu hình McLaren 720S Spider gồm: Standard, Luxury và phiên bản cao cấp nhất Performance.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec10-2.jpg

Chiếc McLaren 720S Spider của người chơi tại Đà Nẵng có cấu hình Performance với các chi tiết được làm từ sợi carbon ở ngoại thất như ốp khe thoát khí nắp ca-pô, ốp gương chiếu hậu, khe dẫn khí ở đuôi xe,…

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec46.jpg

Với gói nâng cấp Novitec này, phần đầu xe được bổ sung thêm líp trước to bản được ốp vào cản và các khe hút gió. Chi tiết này được kết hợp với phần nối liền đến khe thoát khí ở vòm bánh xe, qua đó giúp cho khu vực cản trước được mở rộng hơn so với nguyên bản.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec55.jpg

Sự xuất hiện của hai cánh chia gió nhỏ ở phần đầu xe góp phần mang đến cái nhìn tổng thể đầy hiếu chiến cho McLaren 720S Spider.

Hai bên hông xe được nâng cấp với các thanh nẹp cửa và ốp sườn hoàn toàn mới có thiết kế đậm chất khí động học. Vốn sở hữu các đường nét uốn lượn quyến rũ, các chi tiết của Novitec tạo ra những dấu ấn cứng cáp và nam tính hơn cho phần thân xe.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec45.jpg

Nổi bật nhất là bộ mâm Strasse Wheels dạng đa chấu với thiết kế cầu kỳ, thay thế cho bộ mâm nguyên bản lấy cảm hứng từ tua-bin gió. Chi tiết của Strasse Wheels có cấu tạo từ nhiều mảnh khác nhau cùng bề mặt bằng sợi carbon khá ấn tượng, kết hợp cùng bộ lốp Pirelli P Zero hoàn toàn mới với thông số 255/30 ZR20 (bánh trước) và 325/25 ZR21 (bánh sau).

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec14.jpg
Bộ mâm Strasse Wheels dạng đa chấu với thiết kế cầu kỳ

Cuối cùng gói độ Novitec mang đến cho cản sau hai tấm ốp cỡ lớn với tạo hình dựa trên phần đuôi xe của phiên bản nâng cấp tối thượng Novitec 720S N-Largo.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec24.jpg

Nắp máy cũng được thay mới và cánh gió chủ động trên xe được trang bị thêm một miếng ốp dạng tầng cùng các khe thông gió nhỏ, đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng độ bám đường cho 720S Spider khi di chuyển ở tốc độ cao.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec30.jpg

Một điểm đặc biệt khi các chi tiết thuộc gói nâng cấp ngoại thất của hãng độ Novitec có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, không chỉ mang lại diện mạo hai tông màu vàng-đen ấn tượng mà còn giúp giảm thiểu tối đa "cân nặng".

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec61.jpg

Thiết kế của biến thể mui xếp Spider không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản Coupe, ngoại trừ phần mui kín đã được thay thế bằng mui xếp cứng, có khả năng đóng mở trong vòng 11 giây và có thể hoạt động ngay cả khi xe đang di chuyển ở vận tốc dưới 50 km/h.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec56.jpg

Nhờ sử dụng hệ thống khung Monocage II-S được làm hoàn toàn từ sợi carbon nên McLaren không cần phải gia cố phần khung khi cắt bỏ mui xe, mặc dù được bổ sung thêm cơ chế đóng mở mui nhưng khối lượng của McLaren 720S Spider chỉ ở mức 1.332 kg, nặng hơn phiên bản Coupe 50 kg.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec53.jpg

Nét mới trên khâu thiết kế của 720S Spider chính là hai trụ chống trong suốt ở phía sau, giúp cải thiện tối đa tầm nhìn đằng sau và tăng lượng ánh sáng đi vào khoang lái.

McLaren 720S Spider sở hữu phần mui xe được làm bằng kính điện hóa, có khả năng chuyển trạng thái từ tối màu sang kính trong suốt chỉ với một nút bấm.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec54.jpg

Đây là lần đầu tiên một mẫu xe mui trần của hãng xe Anh Quốc được trang bị phần mui xếp một mảnh, vì thế nên McLaren đã tận dụng tối đa điều này để chuyển hóa mui xe thông thường sang tấm kính đặc biệt và trang bị thêm nhiều công nghệ khác.

McLaren cho biết, khi quá trình đóng mở mui diễn ra, âm thanh phát ra từ những mô-tơ điện là gần như không có, khác biệt với những tiếng động ồn ào trên phần lớn những mẫu xe mui trần hiện nay.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec62.jpg

Khoang lái của xe gây ấn tượng với phối màu vàng-đen cá tính, ghế ngồi được bọc da Alcantara cao cấp, dọc theo lưng ghế là đường sọc màu vàng tạo điểm nhấn.

Bên cạnh đó, táp-pi cửa, bảng táp-lô hay bệ tỳ tay trung tâm đều được bọc chất liệu da tương tự, kết hợp cùng chỉ khâu và dây đai an toàn có màu vàng.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec65.jpg

Khác biệt với hai phiên bản Standard và Luxury, khoang nội thất với cấu hình Performance có phối màu thể thao hơn, đi kèm với hàng loạt những chi tiết bằng sợi carbon gồm: vô-lăng, lẫy chuyển số, ốp trang trí phía sau ghế, ốp cụm điều khiển,... Hệ thống âm thanh trên xe thuộc thương hiệu Bowers & Wilkins với 12 loa mang lại chất âm thượng hạng.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec40.jpg

McLaren 720S Spider sử dụng động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và có tốc độ tối đa 341 km/h.

Đặc biệt hơn, ngay cả lúc mở mui McLaren 720S Spider vẫn có thể chạm ngưỡng tốc độ trên 320 km/h. McLaren trang bị cho xe ba chế độ lái bao gồm: Comfort, Sport và Track, tương tự các mẫu xe khác của hãng.

cp-mclaren-720s-spider-do-novitec55(1).jpg

McLaren 720S Spider chính thức ra mắt công chúng vào cuối năm 2018 và chỉ mất chưa đến 1 năm để chiếc xe đầu tiên được đưa về Việt Nam. Đến nay đã có tổng cộng 6 chiếc 720S Coupe và 8 chiếc 720S Spider về Việt Nam được nhập khẩu tư nhân.

Ảnh: Car Passion

Bài liên quan
Ngắm siêu xe McLaren 570S dát vàng độc bản ở Việt Nam
Siêu xe thể thao McLaren 570S Coupe được một chuyên gia Nhật "độ" lại và nó từng thuộc sở hữu của Cường Đô la, tay chơi siêu xe đình đám nhất tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh McLaren 720S Spider độ bodykit Novitec kết hợp bộ mâm hàng độc