Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự 3 người trú tại huyện Kỳ Sơn để điều tra hành vi mua bán người.

Mẹ bán con gái 20 ngày tuổi lấy 40 triệu đồng

Quang Cường | 23/11/2018, 05:36

Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự 3 người trú tại huyện Kỳ Sơn để điều tra hành vi mua bán người.

Ngày 22.11, Công an huyện Con Cuông cho biết 3người bị bắt giữ gồm Cụt Thị Tha (SN 1986, trú tại bản Keo Pha Tu, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn), Ven Thị Xy (SN 1985) và Moong Văn Thoại (SN 1980) đều trú tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 2 giờ sáng 18.11, Công an huyện Con Cuông nhận được tin báo Cụt Thị Tha bồng một trẻ sơ sinh đi xe khách tuyến Kỳ Sơn - Hà Nội. Lúc trên xe, đứa trẻ liên tục quấy khóc khiến người xung quanh chú ý dấu hiệu bất thường này.

Các đơn vị thuộc Công an Nghệ An đã phối hợp kiểm tra hành chính chuyến xe khách trên và yêu cầu Cụt Thị Tha về trụ sở công an để làm rõ. Ban đầu Tha nhận bé gái chính là con đẻ của mình, nhưng sau đó đã phải khai nhận là mang đứa bé đi bán cho một người phụ nữ ở huyện Diễn Châu với giá 40 triệu đồng để họ mang ra Hà Nội.

Ba người bị tạmgiữ để điều tra về hành vi mua bán người - Ảnh: Tường Vy

Quá trình làm việc với công an, Tha khai đã cùng với hai vợ chồng Ven Thị Xy và Moong Văn Thoại dụ dỗ mẹ của đứa bé là Ven Thị Luyên (SN 1993, trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) bán con gái mới sinh 20 ngày với giá 40 triệu đồng. Trước khi giao con, người mẹ trẻ đã cùng Tha, Xy và Thoại đưa bé gái bị bán đi xét nghiệm ở thị trấn Mường Xén theo yêu cầu của người mua.

Hiện cơ quan công an đã bàn giao cháu bé cho người mẹ tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng.

Hà Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ bán con gái 20 ngày tuổi lấy 40 triệu đồng