Với kinh nghiệm là một HLV dinh dưỡng trải qua hàng loạt khóa học tại nước ngoài, một mẹ bỉm sữa tại TP.Đà Nẵng đã khiến nhiều chị em phụ nữ phải ngạc nhiên khi lấy lại vóc dáng thon gọn trong khoảng thời gian rất ngắn sau khi sinh đứa con đầu lòng.

Mẹ bỉm sữa chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

18/04/2020, 20:35

Với kinh nghiệm là một HLV dinh dưỡng trải qua hàng loạt khóa học tại nước ngoài, một mẹ bỉm sữa tại TP.Đà Nẵng đã khiến nhiều chị em phụ nữ phải ngạc nhiên khi lấy lại vóc dáng thon gọn trong khoảng thời gian rất ngắn sau khi sinh đứa con đầu lòng.

Mẹ bỉm sữa nhanh chóng lấy lại vóc dáng lý tưởng sau gần 8 tuần - Ảnh: ML

Tăng cân, béo phì, bị xổ bụng… là nỗi ám ảnh với hầu hết chị em phụ nữ sau quá trình sinh nở, vì thế nhiều người đã chọn giải pháp ăn kiêng để sớm lấy lại vóc dáng thon gọn. Nhưng theo nhiều chuyên gia đầu ngành về sinh sản, việc ăn kiêng sau khi sinh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến việc cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả mẹ lẫn con, đặc biệt là thiếu sữa hoặc là sữa không đủ chất dinh dưỡng trẻ sơ sinh cần.

Trường hợp của Võ Thị Thục Uyên (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) có thể là hình mẫu để nhiều chị em tìm hiểu, làm theo. Thục Uyên năm nay 25 tuổi, vừa sinh đứa con gái đầu lòng vào ngày 4.2.2020, đến nay hơn 8 tuần sau khi sinh, Thục Uyên gần như đã lấy lại được vóc dáng thon gọn vốn có.

Thục Uyên kể rằng sau khi sinh hạ đứa con gái nặng hơn 3 kilogram, vòng bụng của cô rất đồ sộ với số đo lên tới 89cm, cân nặng 66 kilogram, đến nay sau 8 tuần vòng bụng đã giảm xuống còn 60cm, cân nặng chỉ còn 51 kilogram. Để có được thành quả như thế, Uyên cho biết mình đã áp dụng nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng đã được các chuyên gia nước ngoài truyền đạt.

Vóc dáng trước khi sinh, sau sinh 2 ngày và sau sinh 8 tuần của Thục Uyên - Ảnh: ML

“Một trong số những nguyên nhân quan trọng khiến chúng ta mắc phải tình trạng béo bụng sau sinh đó là một chế độ ăn không đúng cách. Có những phong tục, tập quán khác nhau mà bắt mẹ phải kiêng nhiều thứ trong thời kì sau sinh, ví dụ sau sinh chỉ được ăn cơm với muối trắng, kiêng thịt cá vì sợ tanh làm con bị tiêu chảy… hệ quả để lại là lượng thức ăn đưa vào người quá nhiều carbonhydrate và đặc biệt lại là nhóm đường bột dạng đơn (cơm, cháo, bún, mì, phở, các loại trái cây có chỉ số đường huyết cao…) dẫn tới tuyến tụy trong cơ thể tiết ra nhiều insulin để giải phóng đường ra khỏi máu, năng lượng dư thừa được giải phóng ra sẽ dự trữ dưới dạng mỡ thừa”, Thục Uyên chia sẻ.

Bí quyết ăn uống sau sinh của Thục Uyên rất đơn giản là cân bằng giữa 3 nhóm carbonhydrate (đường bột), Protein (đạm), Lipit (chất béo). Để đảm bảo một chế độ ăn vừa giúp giảm cân và vẫn đầy đủ lượng sữa cho em bé. Một bữa ăn được xem là cân đối với 40% năng lượng từ carbonhydrate, 30% từ Protein và 30% từ chất béo tốt gồm hạt như đậu phộng, hạnh nhân hay các loại cá như cá hồi…

Đối với mẹ bỉm sữa sau sinh hãy đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ protein có trong thịt, cá, trứng, sữa… trong đó hãy ưu tiên ăn các loại thịt có màu trắng như gà, cá… và cung cấp một lượng vừa phải các loại thịt đỏ như thịt bò, nhằm cung cấp đầy đủ chất sắt.

Nhanh chóng lấy lại vòng eo lý tưởng - Ảnh: ML
Đó là kết quả của quá trình tập luyện và ăn uống đầy đủ - Ảnh: ML

Cùng với đó là sự kết hợp sử dụng các loại đường bột dạng phức như khoai lang, đậu gà, gạo lứt, nếp lứt, yến mạch, đậu lăng, đậu xanh… đặc biệt là tăng lượng nước bổ sung cho cơ thể. Ngoài việc sử dụng khẩu phần ăn đa dạng, theo bí quyết của Thục Uyên thì chia các bữa ăn chính thành các bữa ăn nhỏ cũng rất cần thiết.

Giáo sư tiến sĩ Cao Ngọc Thành, Nguyên hiệu trưởng Đại học Y dược Huế đồng tình với việc không nhất thiết phải ăn uống kiêng cữ sau khi sinh và nhấn mạnh sau khi sinh các chị em phụ nữ cần ăn uống đầy đủ các chất, cộng với việc tập luyện đều đặn nếu muốn lấy lại vóc dáng.

Võ Thị Thục Uyên cũng vui vẻ cho rằng bản thân sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm học được và bản thân đã trải qua cho các chị em phụ nữ khác để cùng nhau trở nên xinh đẹp sau khi sinh.

Mỹ Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ bỉm sữa chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh