Ăn gì buổi tối vừa cung cấp dinh dưỡng vừa giúp giảm cân hiệu quả? Cùng tham khảo một số thực phẩm sau đây nhé

Món ngon, nhẹ bụng buổi tối cho người muốn giảm cân

17/04/2020, 20:05

Ăn gì buổi tối vừa cung cấp dinh dưỡng vừa giúp giảm cân hiệu quả? Cùng tham khảo một số thực phẩm sau đây nhé

Bí đỏ chứa nhiều chất xơ và hàm lượng các loại vitamin cao - Ảnh: Internet

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng… là những món ăn tối không mập mà bạn có thể ăn khi đói. Không chỉ chứa một lượng chất béo bão hòa và giàu chất xơ giúp cơ thể nhanh chóng giảm đói, các loại hạt này còn có nhiều khoáng chất và vitamin để giúp bạn làm đẹp da, ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu trong máu.

Khoai lang hấp

Khoai lang hấp hoặc luộc chứa một lượng nhỏ tinh bột nhưng giàu axit amin, canxi, kẽm cùng các loại vitamin khác. Thực phẩm này có tác dụng vừa hỗ trợ giảm cân lại vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da. Mỗi đêm ăn một củ khoai lang luộc sẽ giúp cơ thể giảm nhanh từ 5-7kg/tháng mà bạn không phải tốn một giọt mồ hôi nào.

Bí đỏ

Bí đỏ chứa nhiều chất xơ và hàm lượng các loại vitamin cao, có tác dụng bổ não và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Những món ăn khuya không mập từ bí đỏ như súp bí đỏ, salad… sẽ làm bạn cảm thấy no lâu hơn và còn có tác dụng giảm cân rất tốt.

Rong biển

Trong rong biển có chứa chất Alginate có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, nhờ đó sẽ khiến bạn no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn vặt lúc đêm muộn. Đặc biệt, sự dồi dào chất xơ trong rong biển có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất béo vào cơ thể nhiều hơn 75% so với các loại rau xanh khác. Do đó, món ăn này sẽ thực sự rất tốt cho những người ăn đêm mà không sợ bị béo.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa 92,1% nước và có hàm lượng dinh dưỡng cao, do đó có tác dụng giảm lượng cholesterol, kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ bụng nhờ lượng axit tự nhiên dồi dào.

Bí đao

Bên cạnh bưởi, bí đao cũng được coi là “thần dược” giảm cân lành mạnh. Với những người muốn giảm cân, việc ăn bí đao vào bữa tối sẽ giúp tăng cường chất xơ và Vitamin, giúp da đẹp hơn, giải nhiệt cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Món ăn từ trứng

Trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là giàu đạm giúp bạn có cảm giác no lâu hơn mà không bị tăng cân. Có rất nhiều cách chế biến với trứng nhưng nếu ăn sau 10 giờ tối, bạn nên sử dụng trứng với 1 trong 3 thực đơn sau:

- Dùng 2 quả trứng luộc/bữa đêm.

- Canh trứng nấu với cà chua (giàu vitamin C, E hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả).

- Ăn kèm 1 quả trứng luộc với 1 cốc sữa nóng không đường.

Để có hiệu quả từ những món ăn khuya không mập với trứng, bạn tuyệt đối không nên ăn trứng rán, trứng ốp la hay bất cứ thực phẩm nào chế biến từ trứng như bánh trứng, cà phê trứng… vào bữa khuya, bởi món này sẽ khiến bạn tích thêm một lượng calories “khủng” để tạo ra lớp mỡ thừa.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món ngon, nhẹ bụng buổi tối cho người muốn giảm cân