Liên quan đến những ồn ào xoay quanh hình ảnh nhạy cảm của con rể gia tộc Sơn Kim – CEO Hồ Nhân, bà Nguyễn Thị Sơn – Nhà sáng lập Sơn Kim Group đã có đôi dòng chia sẻ gây chú ý trên trang cá nhân.

Mẹ vợ của CEO Hồ Nhân lên tiếng: 'Im lặng là vàng'

Minh An | 21/03/2022, 16:28

Liên quan đến những ồn ào xoay quanh hình ảnh nhạy cảm của con rể gia tộc Sơn Kim – CEO Hồ Nhân, bà Nguyễn Thị Sơn – Nhà sáng lập Sơn Kim Group đã có đôi dòng chia sẻ gây chú ý trên trang cá nhân.

Vào đêm qua, hình ảnh ca sĩ trẻ Hiền Hồ thân mật cùng một đại gia U60, được cho là CEO Hồ Nhân, Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen lan truyền tốc độ trên các trang mạng. Và 2 cái tên Hiền Hồ, Hồ Nhân trở thành từ khóa hot trên mạng xã hội.

Ông được nhiều người biết đến khi nghiên cứu Nanocovax, loại vắc xin ngừa COVID-19 đang được thử nghiệm ở Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây, ông không còn tham gia dự án này.

Ngoài ra, vị CEO này còn được biết đến là con rể của doanh nhân Nguyễn Thị Sơn – Nhà sáng lập Sơn Kim Group. Ông là chồng của doanh nhân của chị Nguyễn Thị Hồng Vân, con gái đầu của người sáng lập Sơn Kim Group. Nữ doanh nhân Hồng Vân cũng là Giám đốc công ty Nanogen.

Liên quan đến những ồn ào scandal có hình ảnh của con rể Hồ Nhân tay trong tay với nữ ca sĩ Hiền Hồ, bà Nguyễn Thị Sơn đã có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Cụ thể, bà Sơn viết:

1. Bà lão hôm nay nhận nhiều tin nhắn hỏi thăm bà lão về mấy bức ảnh nhậy cảm của con rể Hồ Nhân. Bà lão chọn giải pháp im lặng là vàng.

2. Bà lão có 5 người con, 5 dâu rể, 10 cháu nội và ngoại. 5 người con là 5 gia đình độc lập, có sự nghiệp riêng. Những người chủ của những gia đình đó chịu trách nhiệm về hạnh phúc của gia đình họ. Bà lão có quan tâm nhưng không can thiệp vào cuộc sống riêng tư của các con.

3. Về pháp lý cho đến giờ phút này anh Hồ Nhân và chị Hồng Vân vẫn là vợ chồng hợp pháp.

4. Về hình ảnh, xem lại các hình ảnh, đấy là một gia đình hạnh phúc.

5. Đêm qua, hai cháu ngoại tâm sự, buồn không muốn đến trường, vì các bạn cứ vào điện thoại xem rồi xì xầm.

6. Tôi muốn hỏi những người đàn ông, có ai đã tự rút ra những bài học cho chính mình để bảo vệ những đứa trẻ được quyền hưởng hạnh phúc.???

* Mong các bạn đừng inbox hỏi thăm bà lão nữa nhé.

Nguyễn Thị Sơn

21.3.2022

imlanglavang(1).jpg
Những chia sẻ của bà Sơn - người đứng đầu gia tộc Sơn Kim trên trang cá nhân được sự ủng hộ của nhiều người

Như vậy, người đứng đầu của gia tộc Sơn Kim đã gửi đi thông điệp “im lặng là vàng” và yêu cầu đừng “inbox hỏi thăm bà lão”. Trước những chia sẻ này, rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và đồng quan điểm về cách ứng cử nhẹ nhàng của bà. Chỉ trong vòng hơn 1 giờ, có 22 nghìn lượt lai và hơn 3 ngàn bình luận, gần 4.000 lượt chia sẻ.

Được biết, doanh nhân Nguyễn Thị Hồng Vân, con gái đầu của bà Sơn và là người đứng đầu Nanogen ít khi nào xuất hiện trước báo giới, truyền thông. Chị là người rất kín tiếng.

honhan2.jpg
Bà Nguyễn Thị Sơn bên cạnh con gái Nguyễn Thị Hồng Vân . Doanh nhân Hồng Vân được xem là người đứng đằng sau thành công của chồng mình, ông Hồ Nhân. 

Vào thời điểm đại dịch COVID-19 bùng lên trong năm 2020, 2021, ông Hồ Nhân – chồng bà Vân được nhắc đến nhiều bởi ông là cha đẻ của vắc xin Nanocovax. Cho đến nay, Nanogen – Công ty có sự tham gia của hai vợ chồng bà được biết đến là đơn vị tư nhân duy nhất tại Việt Nam tham gia vào quy trình sản xuất vắc xin COVID-19.

Thông tin trên tạp chí Nhà đầu tư, Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen (Nanogen) được thành lập tháng 9.1997, do ông Hồ Nhân làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc.

Ban đầu thành lập, Nanogen có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, đều là nguồn vốn tư nhân.

Cổ đông sáng lập là ông Hồ Nhân, góp 140 tỷ đồng, nắm giữ 70% cổ phần công ty. Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, vợ của ông Nhân, góp 50 tỉ đồng, giữ 25% cổ phần và ông Hồ Vũ Thành góp 10 tỉ đồng, sở hữu 5% cổ phần công ty. Bà Nguyễn Thị Hồng Vân cũng là Giám đốc của Nanogen.

Sau nhiều lần thay đổi, hiện tại vốn điều lệ của Nanogen đã tăng 2,6 lần so với thời điểm thành lập, lên 715 tỉ đồng. Trong đó, cổ đông nước ngoài đang nắm giữ hơn 22,7% vốn.

Một số cổ đông nước ngoài đáng chú ý là quỹ Stic Private Equity Fund III (Iceland) nắm 7,7% cổ phần, Công ty sinh học Next Science Co (Hàn Quốc) sở hữu 10,5%…

Đến cuối năm 2019, Nanogen có tổng tài sản hơn 1.369 tỷ đồng, với vốn điều lệ đạt 715 tỷ đồng.

Đứng sau thành công của ông Hồ Nhân không thể không nhắc đến sự đóng góp của chị Nguyễn Thị Hồng Vân.

Chị Hồng Vân nối nghiệp mẹ - kinh doanh vải sợi từ những ngày đầu khởi nghiệp. Chị từng đứng ra hành lập Công ty TNHH Hồng Vân, sản xuất hàng may mặc xuất khẩu.

Sau khi tích lũy được vốn từ những viên gạch nền móng, chị Vân đã cùng chồng là ông Hồ Nhân phát triển Công ty Sinh hóa dược Nanogen tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Xuất thân từ gia tộc danh giá, chị Hồng Vân không phải kiểu tiểu thư chỉ biết hưởng thụ. Ngược lại, chị nhanh chóng chứng tỏ được khả năng kinh doanh, tư duy vượt trội của mình.

Chính người phụ nữ này đã cùng ông Hồ Nhân thành lập nên công ty Nanogen, là đơn vị đứng sau vắc xin Nanocovax. Ngày mới thành lập, ông Hồ Nhân giữ 70% cổ phần công ty. Trong khi đó bà Hồng Vân có 25% vốn điều lệ. Về sau những con số này dần giảm đi vì có thêm cổ đông nước ngoài tham gia góp vốn vào Nanogen.

Có thể nói doanh nhân Hồng Vân song hành với rất nhiều thành công của ông Hồ Nhân. Dù rất kín tiếng trên truyền thông nhưng mẹ chị là bà Sơn từng nhận xét về con gái: "Hồng Vân thông minh và nhạy bén trong công việc quản lý. Tôi nhớ ngày xưa mẹ tôi truyền nghề cho tôi bằng phương pháp vừa học vừa làm, không gò bó và theo kiểu tích lũy thực tế hàng ngày. Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại. Do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm".

Vì là trưởng nữ nên bà Sơn luôn đào tạo Hồng Vân có phần nghiêm khắc hơn những người con khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ vợ của CEO Hồ Nhân lên tiếng: 'Im lặng là vàng'