Trong show “Gõ cửa 90”, NTK Đinh Văn Thơ muốn tôn vinh cải lương Việt Nam nên ông đã mang trích đoạn của vở cải lương kinh điển “Bên cầu dệt lụa” qua phần thể hiện của Vân Trang – Quốc Đại vào chương trình.

Vân Trang - Quốc Đại tái hiện vở diễn 'Bên cầu dệt lụa'

Dạ Thảo - Ảnh Kiếng Cận | 21/03/2022, 11:27

Trong show “Gõ cửa 90”, NTK Đinh Văn Thơ muốn tôn vinh cải lương Việt Nam nên ông đã mang trích đoạn của vở cải lương kinh điển “Bên cầu dệt lụa” qua phần thể hiện của Vân Trang – Quốc Đại vào chương trình.

Bên cầu dệt lụa là vở cải lương "kinh điển" của sân khấu Việt Nam, được công diễn lần đầu vào năm 1976, do soạn giả Thế Châu sáng tác kịch bản. Vở diễn đã nói lên lòng chung thủy của tiểu thư Quỳnh Nga dành cho Trần Minh.

Bên cầu dệt lụa có nội dung thật đơn sơ, mộc mạc như câu chuyện cổ tích, đề cao nhân nghĩa ở đời, lòng hiếu thảo, tình bằng hữu, nghĩa thủy chung.

Từ đó đến nay, vở cải lương này đã được diễn rất nhiều lần, với nhiều phiên bản khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bản gốc năm 1976 với NSƯT Thanh Nga vai Quỳnh Nga và NSƯT Thanh Sang vai Trần Minh.

Trong show “Gõ cửa 90” của NTK Đinh Văn Thơ, như một sự dẫn nối câu chuyện, và bản thân NTK cũng muốn tôn vinh cải lương Việt Nam, một lần nữa trích đoạn của vở cải lương kinh điển “Bên cầu dệt lụa” đã được vang lên qua phần thể hiện của hai nghệ sĩ Vân Trang - Quốc Đại.

van-trang-1-.jpg
Vân Trang bên khung cửi dệt vải

Vân Trang xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh ngồi bên khung cửi dệt vải, chầm chậm quay tơ. Cô hóa thân theo hình ảnh cố nghệ sĩ Thanh Nga, trong khi Quốc Đại chinh phục khán giả bằng giọng ca mùi mẫn cùng màn hóa thân thành cố nghệ sĩ Thanh Sang. 

van-trang-4-.jpeg
Quốc Đại hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Sang

Tiết mục mở màn show “Gõ cửa 90” đã tạo ấn tượng mạnh cho các vị khách mời theo dõi chương trình khi giữa không gian yên ả, tĩnh mịch, tiếng hát của Vân Trang - Quốc Đại vang lên gợi nhắc lại giai đoạn cường thịnh của cải lương Nam Bộ những năm 70 của thế kỷ trước.

van-trang-7-.jpeg
Cả hai có sự kết hợp vô cùng ăn ý

Sau màn trình diễn, Vân Trang cho biết đây là ý tưởng của NTK Đinh Văn Thơ khi muốn mang hình ảnh khung cửi dệt vải lên sân khấu, là lời dẫn chuyện cho bộ sư tập "Nàng lụa" mở màn chương trình.

Thông qua hình ảnh Vân Trang khắc họa, NTK Đinh Văn Thơ cũng muốn tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam chịu thương chịu khó và tôn vinh vải vóc lụa là Việt Nam đều được dệt nên từ những đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ.

Vân Trang cũng bày tỏ niềm vinh dự được hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Nga. Cô cho biết dù bản thân không thể sánh được với Thanh Nga, nhưng chỉ cần vài phút ngắn ngủi được hóa thân thành “tượng đài” cải lương đã là một niềm hạnh phúc to lớn.

Một số hình ảnh trong BST mới của NTK Đinh Văn Thơ:

mot-so-hinh-anh-trong-bst-nang-lua-1-(1).jpeg
mot-so-hinh-anh-trong-bst-nang-lua-5-(1).jpeg
mot-so-hinh-anh-trong-bst-nang-lua-7-.jpeg
mot-so-hinh-anh-trong-bst-nang-lua-9-.jpeg
mot-so-mau-thiet-ke-trong-bst-nang-dau-3-.jpeg
mot-so-mau-thiet-ke-trong-bst-nang-dau-4-.jpeg
thuy-diem-3-.jpeg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vân Trang - Quốc Đại tái hiện vở diễn 'Bên cầu dệt lụa'