Sở hữu làn da trắng sáng mịn màng là điều mà bất kì cô gái nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó.

Mẹo để có làn da toàn thân trắng sáng như mơ ước

Lệ Thu | 22/02/2017, 12:41

Sở hữu làn da trắng sáng mịn màng là điều mà bất kì cô gái nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó.

Nếu chẳng may sở hữu làn da không được trắng lắm hay sau chuyến du lịch trở về da dẻ bạn trở nên đen sạm tối màu thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy kiên trì áp dụng những bước dưới đây trong vòng 1 tháng làn da bạn chắc chắn sẽ được cải thiện một cách không ngờ.

Loại bỏ da chết

Theo quy luật tự nhiên, mỗi ngày làn da của chúng ta sản xuất ra khoảng 5 tỉtế bào mới và những tế bào cũ hay còn gọi là tế bào chết sẽ tự động bong tróc rồi rơi ra ngoài. Nhưng do nhiều nguyên nhân mà các tế bào chết này vẫn bám trên bề mặt da, lâu ngày khiến làn da trở nên khô ráp, đen sạm, thiếu sức sống và khó có thể hấp thu được các dưỡng chất. Do đó, việc tẩy da chết thường xuyên là điều hết sức cần thiếtgiúp cho làn da của bạn mịn màng hơn, tạo độ ẩm, giúp da trắng sáng và có thể hấp thụ kem dưỡng tốt hơn, từ đó mang lại cho bạn làn da trắng mịn.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết được bán sẵn hoặc cũng dễ dàng tự chế cho mình sản phẩm tẩy da chết tại nhà như hỗn hợp đường mật ong, bột yến mạch với sữa tươi không đường, cám gạo với sữa tươi… Nhưng lưu ý không nên tẩy da chết quá 2 lần/ tuần,vì điều đó không tốt cho da chútnào.

Tắm với sữa tươi không đường

Sữa tươi chứa nhiềuchất béo, protein, vitamin và khoáng chất có tác dụng rất tốt cho làn da không chỉ giúp nuôi dưỡng, làm dịu da mà còn giúp da sáng, mịn và rất mát khi chạm vào.

Sử dụng 1 chén sữa tươi không đường pha với 3 thìa mật ong. Mật ong có tác dụng giúp kháng viêm và dưỡng ẩm da rất tốt. Sau khi làm ướt cơ thể thoa hỗn hợp lên da massage nhẹ nhàng toàn thân kể cả da mặt trong 20 phút để các dưỡng chất có thể hấp thụ vào da. Cuối cùng tắm lại với nước sạch và thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần làn da bạn sẽ trở nên trắng sáng mịn màng.

Dùng lotion dưỡng da hai lần trong một ngày

Sau khi tắm và trước khi đi ngủ bạn đừng quên sử dụng lotion dưỡng trắng da để có làn da trắng mịn. Tùy tính chất làn da của mình mà bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp để có thể bổ sung vitamin, dưỡng ẩm, loại bỏ vùng da thâm sạm, bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ ánh nắng và môi trường, giúp da đều màu và trắng sáng lên mỗi ngày.

Những sản phẩm dưỡng da này có tác dụng về lâu dài vì vậy nên duy trì sử dụng thường xuyên, tránh sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, kem trộn hay kem lột trắng da vì chúng có thể gây hại cho làn da của bạn.

Chống nắng

Làn da chúng ta rất dễ bị tổn thương khi tiếp xúc trực tiếp với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Do đó, bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà thì bạn cũng nên tập thói quen che chắn cho da bằng cách mặc áo khoác, đeo kính râm, đội nón, đeo khẩu trang, váy chống nắng,… để bảo vệ cho làn da của mình.

Dưỡng trắng da từ bên trong

Thường xuyên ăn những loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, các loại đậu, trà xanh, nước ép trái cây, cá, các loại hạt, dầu oliu,… Đây là những loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa và chứa nhiều vitamin giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho làn da trở nên trắng sáng.

Bên cạnh đó đừng quên uống nhiều nước, nước là nguồn cung cấp rất quan trọng đối với làn da, khi cơ thể được đáp ứng đầy đủ nước, làn da sẽ căng mịn, tươi mới và đầy sức sống.

An Nhiên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo để có làn da toàn thân trắng sáng như mơ ước