Sau khi sinh con cơ thể phụ nữ bị thay đổi rất nhiều, nhất là vòng 1 trở nên kém săn chắc thậm chí bị teo nhỏ là điều khiến chị em rất khổ sở.

Mẹo để vòng 1 không bị ‘xuống cấp’ sau khi sinh

Lệ Thu | 26/02/2017, 18:41

Sau khi sinh con cơ thể phụ nữ bị thay đổi rất nhiều, nhất là vòng 1 trở nên kém săn chắc thậm chí bị teo nhỏ là điều khiến chị em rất khổ sở.

          

Làm sao để cho con bú nhưng vẫn giữ được vòng 1 không bị chảy xệ, hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau đây

Massage cho vòng 1 săn chắc

Có thể việc trông con sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian khiến bạn không còn thời gian để chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng lúc tắm, bằng cách sử dụng vòi hoa sen để massage sẽ giúp vòng 1 săn chắc hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng hoặc tinh dầu thoa lên vùng ngực rồi massage theo hình xoắn ốc quanh ngực khoảng 10 phút mỗi ngày để giúp vòng 1 không bị chảy xệ và teo nhỏ khi cho con bú.

Mặc áo ngực 

Đa số các bà mẹ sau khi sinh ở nhà trông con thường ‘thả rông’ ngực để tiện cho con bú, nhưng chính hành động này lại khiến cho vòng 1 không được nâng đỡ và dễ chảy xệ. Do đó, để hạn chế tình trạng này bạn nên chọn mua cho mình loại áo ngực dành riêng cho bà mẹ cho con bú.

Tuy nhiên, nên chọn loại áo phù hợp, vừa vặn với cơ thể không quá chật, cũng không quá rộng và tất nhiên là nên chọn loại áo không có gọng kim loại sẽ tốt hơn khi cho con bú.

Không giảm cân một cách đột ngột 

Khi mang thai cơ thể phụ nữ thường lên khá nhiều cân, vì vậy sau khi sinh nhiều chị em vì quá nôn nóng giảm cân để lấy lại vóc dáng khiến cho vòng 1 chảy xệ và teo nhỏ thảm hại bởi trọng lượng cơ thể mất đi đột ngột sẽ khiến cho da chúng ta bị chùng, kém săn chắc và giảm độ đàn hồi vốn có. Do đó, để giữ cho vòng 1 săn chắc thì trước hết bạn phải thay đổi chế độ ăn uống phù hợp và có kế hoạch luyện tập đều đặn.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục là cách nhanh nhất để giúp chúng ta giảm cân và có 3 vòng cân đối kể cả đối với người bình thường hay đối với bà mẹ sau khi sinh. Việc lựa chọn cho mình bài tập phù hợp cũng là điều khá quan trọng, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để tìm tra bài tập tốt nhất và phù hợp nhất với cơ thể mình. Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả tốt nhất thì trước hết cần đòi hỏi bạn phải kiên trì.

Bổ sung thực phẩm giàu estrogen

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng là điều hết sức quan trọng, để cải thiện vòng 1 giúp vòng 1 săn chắc thì nên bổ sung những thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, đu đủ xanh, bưởi, mè, tỏi, … Bên cạnh đó chị em cũng nên cắt giảm bớt các loại chất béo từ động vật và bổ sung ăn nhiều rau xanh, trái cây, dầu liu… để giúp cung cấp các loại vitamin, dưỡng chất cần thiết giúp duy trì độ đàn hồi và cho làn da khỏe đẹp.

Mộc Lam

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo để vòng 1 không bị ‘xuống cấp’ sau khi sinh