Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà mà không cần dùng thuốc.

Mẹo đuổi côn trùng không cần dùng thuốc

La Hường | 11/11/2018, 14:18

Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà mà không cần dùng thuốc.

Tận dụng bia uống dở

Tận dụng bia uống dở vào một vài ngõ ngách trong nhà là một trong những cách tiêu diệt gián nhanh chóng, hiệu quả mà ít ai biết đến. Đặt lon bia uống dở vào nơi gián thường "tới lui".

Gián rất "mê" mùi bia nên sẽ mò vào đó và chết ngay tại chỗ. Từ hôm nay, hãy giữ lại những lon bia đang uống dở để tiêu diệt lũ gián.

Dùng vỏ cam, quýt

Bạn đốt vỏ cam, quýt trong nồi rồi đặt trong phòng để đuổi muỗi. Muỗi sợ những loại hương tương tự như hương vỏ cam, quýt vì vậy hãy đốt vỏ loại trái này sau đó đặt trong phòng để hương bay toả khắp nhà nhằm xua đuổi muỗi ra khỏi phòng nhanh chóng.

Dùng tỏi

Mùi hương của tỏi cũng là cách diệt muỗi, nó sẽ làm lũ muỗi sợ và bay đi vì vậy hãy đặt bát tỏi nghiền nát vào những nơi muỗi thường bay đến để xua đuổi chúng bay đi.

Ngoài ra, ăn tỏi sống hoặc uống vitamin nhóm B, khi cơ thể bài tiết mồ hôi sẽ mang theo loại mùi khiến muỗi không dám đến gần. Ăn tỏi vừa tăng cường hệ thống miễn dịch vừa có tác dụng đuổi muỗi.

Diệt gián bằng phèn chua

Một trong những cách hay để diệt gián là dùng phèn chua. Theo đó, làm tan phèn chua trong nước nóng. Lấy khăn nhúng vào nước phèn chua, vắt khô rồi lau khắp sàn nhà hay những có gián.

Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thấm vào các kẽ nứt của sàn nhà và "đuổi" gián.

Tía tô

Đuổi gián bằng lá tía tô là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả không ngờ. Theo đó, xay đường và tía tô theo tỉ lệ 1:1 rồi để ở nơi gián hay "hoành hành". Sau vài ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn, trả lại không gian sạch sẽ cho gia đình bạn.

Một số cách khác

- Hương của cây sả cũng làm cho muỗi sợ, bạn hãy trồng chậu cây sả trong phòng, có thể trang trí thành chậu cảnh dễ thương vừa giúp xua đuổi muỗi vừa có không gian mát mẻ và thân thiện trong phòng của mình.

- Lấy bã chè đã phơi khô, sau đó cho vào cốc sành và đốt ở trong phòng.

- Đặt lọ dầu gió được mở nắp trong phòng.

- Có thể lắp đèn có ánh sáng màu cam trong phòng ngủ, vì muỗi sợ ánh sáng cam.

- Muỗi hoạt động mạnh ở nhiệt độ từ 28-30 độ C, do đó nên hạn chế dùng điều hòa ở khoảng nhiệt độ này để “tiếp tay” cho chúng sinh sôi.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo đuổi côn trùng không cần dùng thuốc