Vào ngày 8.11 vừa qua "Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt" đã đến với Trường cao đẳng Điện lực TP.HCM. Chương trình đã thu hút sự tham dự của hàng ngàn sinh viên.

Vượt qua thử thách để thành công

nguyentyet | 10/11/2018, 22:54

Vào ngày 8.11 vừa qua "Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt" đã đến với Trường cao đẳng Điện lực TP.HCM. Chương trình đã thu hút sự tham dự của hàng ngàn sinh viên.

Buổi giao lưu đã lan tỏa hệ thức thành công đến sinh viên một cách chân thực, sinh động nhất với sự chia sẻ nhiệt tình của Á hậu Mâu Thuỷ, ca sĩ Lều Phương Anh và nhà tâm lý học TS. Đào Lê Hoài An. Các khách mời đã ký tặng hàng ngàn cuốn sách quý đổi đời cho các bạn trẻ.

Á hậu Mâu Thủy đã nhiều lần tham gia “Hành trình Từ trái tim”, cô cho biết rất vinh dự khi đồng hành cùng chương trình, bởi có thể cùng chia sẻ những kiến thức đúc kết trong các cuốn sách, đặc biệt là cuốn “Không bao giờ là thất bại – Tất cả là thử thách”, đó là cuốn sách đã mang đến cho Thủy những bài học để có thể đứng lên sau mỗi vấp ngã.

Á hậu Mâu Thủy đã đem đến cho các bạn sinh viên một tinh thần chiến đấu với những thách thức, thất bại. Mâu Thuỷ có một hành trình khá gian nan trên con đường chinh phục các cuộc thi nhan sắc. Cô tham gia nhiều cuộc thi. Thất bại – thi – lại thất bại. Cứ vậy, Mâu Thủy vẫn miệt mài rèn luyện và hoàn thiện bản thân, cuối cùng thành công đã mỉm cười với cô gái xinh đẹp, mang tinh thần chiến binh mạnh mẽ. Cô chia sẻ: “Chưa bắt đầu mà đã nghĩ mình thất bại thì chắc chắn bạn đã thất bại. Hãy dám vượt qua thách thức, đó là bí quyết dẫn lối thành công cho các bạn!”.

Lều Phương Anh được biết đến khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol và cô lọt vào top 3. Có thể nói Lều Phương Anh là một cô gái có nghị lực phi thường khi trải qua rất nhiều chông gai và biến cố trong cuộc sống, trong đó không thể không kể đến 7 cuộc phẫu thuật do tai nạn giao thông và cô phải ngồi xe lăn suốt 2 năm mới đi lại được. Sự xuất hiện của nữ ca sĩ nhận được nhiều quan tâm của các bạn trẻ.

Cô cho biết rất vinh dự khi được đồng hành cùng “Hành trình Từ trái tim” bởi cô mong muốn được chia sẻ những trải nghiệm thực tế của bản thân. Chương trình cũng giúp Phương Anh được học hỏi từ các khách mời nổi tiếng và các bạn sinh viên.“Từ lúc nhận lời mời tham gia chương trình, Lều rất hồi hộp, thậm chí có cảm giác như được sống lại thời sinh viên. Lều ngồi sắp xếp lại những “tháng năm rực rỡ” ấy, nhớ lại những vui, buồn, thử thách đã tạo nên một Lều Phương Anh của ngày hôm nay”. Lều Phương Anh rất thích cuốn “Đắc nhân tâm” bởi những bài học rèn luyện bản thân, mang lại hạnh phúc cho chính mình và những người xung quanh.

Mang đến chương trình một tinh thần lạc quan và hài hước là Tiến sĩ tâm lý học Đào Lê Hòa An. Với những bài test tâm lý nhỏ ngay tại hội trường, anh đã khẳng định với các bạn sinh viên, “ai cũng là một người đặc biệt, ai cũng xinh đẹp, giỏi giang, điều quan trọng là bạn phải tin vào chính bản thân mình và đừng ngại những thử thách trước mắt. Mỗi lần gặp trở ngại, hãy tự nhủ cố gắng thêm một chút, thêm một chút, bởi phía trước là thành công đang đón chờ”.

Khi được hỏi quan điểm của anh về tinh thần khởi nghiệp, anh đã chia sẻ, khởi nghiệp không có nghĩa phải lập công ty, doanh nghiệp, chỉ cần bạn dám theo đuổi công việc mình yêu thích đến tận cùng, dành tâm huyết cho công việc đó, tức là bạn đã khởi nghiệp thành công. Và để hiểu hơn về tinh thần khởi nghiệp, anh khuyên các bạn trẻ hãy đọc cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp”, ở đó tinh thần khởi nghiệp của người Israel sẽ tiếp lửa cho chính bạn.

Tiến sĩ Hữu Đức – người dẫn dắt buổi giao lưu nói “Đại đa số các bạn trẻ đều nghĩ rằng giàu nghèo, thành công thất bại, may rủi hên xui, học tài thi phận đều do số phận hay tạo hóa định mệnh được mặc định. Nhưng đó là những suy nghĩ rất sai lầm và trở thành lý do rất phổ biến trong cuộc sống vì qua nhiều câu chuyện thực tế hay các nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, Hồi ký Chung Ju Yung… đã chứng minh rằng, điều quan trọng nhất mà các bạn trẻ cần phải có là khát vọng lớn, dám ước mơ”.

“Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

Hiện nay, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước; Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 11.2018, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

1. Ngày 9.11.2018 - Cao đẳng Sư phạm Trung Ương Nha Trang

2. Ngày 10.11.2018 - Đại học Nha Trang

3. Ngày 16.11.2018 - Đại học Kiến trúc TP.HCM

4. Ngày 17.11.2018 - Đại học Y Dược TP.HCM

Thông tin chi tiết về Hành trình Từ trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Tú Viên - Ảnh: TNCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
17 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt qua thử thách để thành công