Mùa hè nắng nóng khiến làn da nhờn đổ dầu và nổi mụn nhiều hơn. Áp dụng ngay mẹo dưới đây để giảm dầu, hết mụn nhé!

Mẹo giảm dầu đơn giản cho làn da nhờn ngày nóng

blogtamsu | 28/04/2016, 05:07

Mùa hè nắng nóng khiến làn da nhờn đổ dầu và nổi mụn nhiều hơn. Áp dụng ngay mẹo dưới đây để giảm dầu, hết mụn nhé!

Làn da nhờn với tình trạng đổ dầu nhiềulànguyên nhân chính gây ra mụn. Với làn da nhờn, dầu thường xuất hiện nhiều ở vùng quanh mũi, trán, cằm ... Phần dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông và kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn trên da gây nên mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc...

Mùa hè nắng nóng đang đến gần và làn da nhờn có nguy cơ phải đối đầu với mụn nhiều hơn. Các nguyên liệu trong 3 công thức mặt nạ dưới đây đều có tác dụng hút nhờn, giảm dầu, sạch mụn và làm da mịn màng, tươi trẻ hơn.

1. Mặt nạ dưa chuột + lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu:Dưa chuột;Lòng trắng trứng gà;2 - 3 giọt mật ong;Sữa chua không đường.

Cách làm:

Đầu tiên,dưa chuột ta ép lấy nước rồi trộn cùng lòng trắng trứng đã đánh bông, sữa chua không đường, mật ong rồi thoa trực tiếp lên da, đặc biệt là vùng bị nhờn và mụn nhiều trong khoảng 20 phút. Cuối cùng bạn rửa lại với nước mát và áp dụng công thức này 1 - 2 lần/ tuần.

2. Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu:- Lòng trắng trứng gà

Cách làm: Lòng trắng trứng ta đem đánh bông rồi thoa lêndasau khi đã rửa sạch mặt. Đợi 1 chút cho hỗn hợp hơi se lại, ta tiếp thoa chồng lên 2-3 lần nữa rồi rửa lại bằng nước ấm sau 20 phút. Áp dụng cách làm trên 1 tuần/ lần để giảm nhờn hữu hiệu cho làn da.

3. Mặt nạ cà chua

Nguyên liệu:- Cà chua

Cách làm:

Cà chua ta đem rửa sạch, ngâm muối rồi xay nhuyễn. Sau khi rửa mặt xong, ta đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Áp dụng 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất cho làn da.

Lưu ý:

Bên cạnh các công thức chăm sóc giảm nhờn trên, bạn cần kết hợp với việc hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo, cay. Đồng thời sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da nhờn và rửa mặt với nước sạch nhiều lần trong ngày để giảm bớt nhờn. Ngoài ra, bạn nên áp dụng quy trình tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần để loại bỏ bụi bẩn trên da và tẩy trang thật kĩ sau khi trang điểm.

Lê Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giảm dầu đơn giản cho làn da nhờn ngày nóng