Biết những mẹo này, các cô gái sẽ không còn lo lắng bị bẩn mỗi khi mang giày sneakers trắng xuống phố, có thể giữ giày trắng phau như vừa mới mua.

Mẹo giữ giày sneakers luôn trắng phau như mới

Blogtamsu | 30/11/2016, 14:23

Biết những mẹo này, các cô gái sẽ không còn lo lắng bị bẩn mỗi khi mang giày sneakers trắng xuống phố, có thể giữ giày trắng phau như vừa mới mua.

Những đôi giày thể thao, sneakers trắng cá tính luôn là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng ưa chuộng phong cách năng động, khỏe khoắn. Tuy dễ phối đồ, song thiết kế giày trắng lại có nhược điểm lớn là dễ bám bẩn và bị lộ vết bẩn rõ hơn các giày màu tối. Bởi vậy, nhiều cô gái rất “ngại” mang giày trắng và thường bỏ xó chúng mỗi khi bị bẩn.

Để giúp nàng giữ giày luôn trắng như mới, dưới đây là 9 mẹo cực kỳ hữu ích mà ai cũng cần biết.

1. Tẩy vết bẩn trên giày bằng giấm

Nhờ thành phần chứa nhiều axit, giấm sẽ giúp đánh bật các vết bùn, đất bám trên bề mặt giày trắng. Bạn chỉ cần lấy một miếng bông gòn hoặc khăn mềm, thấm ướt với giấm trắng và chà kỹ trên bề mặt vết bẩn nhiều lần là được.

2. Làm sạch vết bẩn cứng đầu bằng bàn chải đánh răng

Với những vết bẩn nằm ở vị trí khó làm sạch như đường gấp khúc trên giày hay vết bẩn lâu ngày, bạn hãy tận dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ, nhúng vào hỗn hợp xà phòng pha nước ấm rồi cọ lên vết bẩn trong vài phút. Vết bẩn, bùn đất cứng đầu mấy cũng bị bong nhanh chóng.

3. Loại bỏ vết dầu mỡ bằng dầu gội đầu

So với vết bẩn do bùn đất, các vết dầu mỡ có lẽ khó tẩy hơn cả. Để xóa sạch những vết bắn dầu mỡ xấu xí trên đôi sneakers trắng yêu thích, bạn hãy lấy một chút dầu gội đầu pha với nước nóng, sau đó nhúng bàn chải đánh răng cũ vào dung dịch rồi chà lên vết dầu mỡ trên giày. Cách này sẽ giúp giày lấy lại màu trắng sáng nguyên bản như mới.

4. Không giặt giày bằng máy

Giày sneakers trắng khi bị bẩn, nếu giặt bằng máy giặt sẽ càng làm giày bong tróc, phai vết bẩn loang lổ lên bề mặt chất liệu. Không những vậy, giặt máy còn làm giày nhanh sờn, mất đi phom dáng vốn có.

5. Giặt xong, dùng khăn giấy để làm khô giày

Sau khi giặt giày xong, bạn hãy lấy vài tờ khăn giấy rồi nhét vào bên trong giày. Làm cách này sẽ giúp lượng nước còn sót lại ở trong bị hút lên, giày khô nhanh hơn và phom dáng vẫn nguyên vẹn.

6. Không phơi giày trắng dưới ánh nắng trực tiếp

Khi đã biết cách để giày khô nhanh, bạn chỉ cần phơi hoặc để giày ẩm sau khi giặt vào nơi thoáng gió. Nếu để giày dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, nhiệt độ cao có thể giúp giày khô “thần tốc”, song lại làm giày bị bạc màu và dễ bị ố vàng.

7. Tẩy giày thường xuyên

Cũng giống như quần áo mặc hàng ngày, giày cũng cần được giặt thường xuyên ngay cả khi chúng không bị bám bẩn. Giặt giày đều đặn hàng tuần giúp duy trì màu sắc của giày và tẩy bỏ các vi khuẩn, mùi hôi ở trong.

Để làm sạch giày, bạn hãy pha loãng nước tẩy và nước theo tỉ lệ hướng dẫn (thường là 1:5), sau đó ngâm giầy 5 – 10 phút hoặc lấy bàn chải đánh răng cũ nhúng vào dung dịch rồi chà khắp các chi tiết của giày. Xong, bạn giặt lại với nước ấm là hoàn tất quá trình tẩy trắng giày, giữ giày luôn sạch và trắng phau như mới.

8. Giặt dây giày bằng xà phòng và nước ấm

Thay vì dùng bột giặt, bạn hãy dùng xà phòng chà lên dây giày khô, vò mạnh vài phút rồi xả sạch bọt bằng nước ấm. Mẹo này giúp dây giày luôn trắng và không bị quăn lại.

9. Chữa vết xước trên giày bằng sơn móng tay

Có thể do trường hợp ngoài ý muốn khiến giày sneakers trắng bị xước, bạn hãy lau sạch giày rồi dùng sơn móng tay loại màu trắng để bôi lên trên vết xước ấy. Sau đó, bôi thêm một lớp sơn móng trong suốt mỏng là có thể xóa sạch dấu tích của vết xước.

Ngọc Phạm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giữ giày sneakers luôn trắng phau như mới