Tại Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2016), Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Việt Thanh nhấn mạnh: “Công nghệ sinh học chính là giải pháp hiện đại hóa các công nghệ truyền thống khi tạo ra các loại nông sản sạch, an toàn thực phẩm”.

Công nghệ sinh học - giải pháp hiện đại hóa các công nghệ truyền thống

Thu Anh | 30/11/2016, 14:19

Tại Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2016), Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Việt Thanh nhấn mạnh: “Công nghệ sinh học chính là giải pháp hiện đại hóa các công nghệ truyền thống khi tạo ra các loại nông sản sạch, an toàn thực phẩm”.

Từ ngày 30.11 – 3.12, Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2016) được tổ chức tại 24 Lý Thường Kiệt (Hà Nội) với sự tham gia đông đảo của các viện, sở và các trường đại học…

Trong nhiều năm qua, để tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với các UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương và các bộ, ngành tổ chức nhiều kỳ Techmart quy mô quốc gia, vùng và quốc tế.

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Việt Thanh cho rằng công nghệ sinh học đã và đang làm thay đổi thế giới, chính vì vậy mà nhiều tổ chức và chuyên gia trên thế giới đã khẳng định thế kỷ21 là thế kỷcủa công nghệ sinh học. Ở Việt Nam, công nghệsinh học đang phát triển nhanh và đúng hướng, góp phần quan trọng trong việc tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi; nghiên cứu, phát triển các loại enzym và protein để sản xuất các loại dược phẩm, vắc xin, sinh phẩm phục vụ điều trị bệnh…

Các đại biểu tham giaBIOTECHMART 2016

Theo Ban tổ chức, BIOTECHMART 2016 với quy mô khoảng hơn 40 gian hàng, giới thiệu chuyên sâu những thành tựu nghiên cứu cơ bản và công nghệ sinh học ứng dụng trong lĩnh vực y - dược, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và xử lý môi trường.

Đồng thời, BIOTECHMART 2016 nhằm mục đích giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ sẵn sàng chuyển giao và các sản phẩm trên nền công nghệ sinh học; tạo điều kiện cho các nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ sinh học thông báo và chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học với các cộng đồng khoa học và xã hội; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về dịch vụ KH&CN trong lĩnh vực sinh học và các lĩnh vực khoa học liên quan.

Ngoài ra, khách tham quan BIOTECHMART 2016còn có cơ hội tìm hiểu các công nghệ và sản phẩm, giao dịch mua - bán công nghệ, thiết bị. Để chuyên sâu cho từng lĩnh vực, bên lề BIOTECHMART 2016 còn tổ chức4 hội thảo chuyên đề và tọa đàm về Khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực y- dược; Khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý môi trường; Khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong công nghiệp chế biến thực phẩm; Khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp sạch.

Được biết, các hội thảo khoa học diễn ra nhằm giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu KHCN mới nhất về công nghệ sinh học trong các lĩnh vực như: Y- dược, nông nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường và các cơ chế chính sách đầu tư, đổi mới công nghệ… giúp hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm ra những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất về đầu tư đổi mới công nghệ và các Quỹ hỗ trợ phát triển KHCN.

Tại BIOTECHMART 2016, Ban tổ chức còn bố trí một khu vực tư vấn. Tại đây các nhà khoa học và các nhà quản lý trong lĩnh vực thông tin KHCN, Sở hữu trí tuệ và Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng sẵn sàng tư vấn cho các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan.

Một số hình ảnh tạiBIOTECHMART 2016

Nguyên Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân tham quan, trao đổi tại gian hàng


Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Việt Thanh tham quan gian hàng

Thứ trưởng Trần Việt Thanh chụp ảnh lưu niệm cùng gian hàng của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Tin, ảnh: Thu Anh
Bài liên quan
6 lần nhận tiền tỉ của nguyên Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM
CQĐT kết luận bị can Dương Hoa Xô đã có 6 lần nhận tiền với tổng số tiền là 14,4 tỉ đồng đều tại phòng làm việc riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nghệ sinh học - giải pháp hiện đại hóa các công nghệ truyền thống