Lập thời gian biểu mua sắm, chuẩn bị thực đơn, lên kế hoạch du xuân... giúp phái đẹp đón Tết tươm tất và có nhiều thời gian bên gia đình.

Mẹo giúp bà nội trợ chuẩn bị Tết, gọn nhẹ, tiết kiệm

Thùy Vân | 23/12/2019, 09:08

Lập thời gian biểu mua sắm, chuẩn bị thực đơn, lên kế hoạch du xuân... giúp phái đẹp đón Tết tươm tất và có nhiều thời gian bên gia đình.

Dưới đây là nhữngmẹo chuẩn bị ngày Tết gọn nhẹ, đầy đủ mà bà nội trợcó thể tham khảo.

Dự trù một khoản chi phí tiêu Tết cụ thể

Tùy theo hoàn cảnh gia đình và túi tiền, bạn nên dự trù hẳn một khoản chi phí cụ thể để mua sắm Tết. Luôn thống nhất tư tưởng, năm nay kinh tế khó khăn, lương thưởng ít, nên số tiền dự trù để sắm Tết năm nay phải tiết kiệm hơn năm ngoái.

Bạn nên dự trù cụ thể từng khoản chi tiêu. Cụ thể như ăn uống, quà biếu, lì xì, tiền xe cộ, đi lại... ngày Tết. Nếu không có xe riêng, bạn cũng thể rủ thêm bạn bè để thuê xe lớn, vừa chủ động về thời gian, vừa giảm bớt được kha khá chi phí.

Khi đã dự trù xong các khoản chi tiêu cụ thể, bạn hãy lên kế hoạch và "giương cao quyết tâm" để không tiêu quá số tiền dự trù này.

Lên danh sách kỹ càng những thứ cần mua

Với áp lực chuẩn bị cho một cái Tết tươm tất “cả năm mới có một lần”, không ít gia đình lâm vào cảnh mua sắm quá đà, mua nhiều so với nhu cầu thực. Điều này vô tình lãng phí không cần thiết. Chưa kể một số món đồ cần được mua lại bị lãng quên.

Bởi vậy trước khi mua sắm nhu yếu phẩm, bạn nên dành thời gian suy nghĩ kỹ và lên danh sách những thứ cần mua để tránh sa đà vào những thứ không cần thiết, không hợp với sở thích của gia đình.

Tranh thủ mua sắm Tết ngay từ bây giờ

Theo quy luật tất yếu của thị trường, vào những ngày giáp Tết, sức mua tăng lên thì cũng là lúc tất cả các mặt hàng hóa cũng bắt đầu tăng giá chóng mặt.

Bởi thế, nếu có thời gian, bạn nên bắt đầu mua sắm dần ngay từ những ngày trước Tết. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản tiền đáng kể vì thực phẩm lúc này vẫn chưa tăng giá. Chưa kể, bạn sẽ tránh được việc không phải chen lấn khổ sở và vất vả chờ đợi khi mua sắm Tết.

Theo đó, những sản phẩm bạn có thể mua dần trước Tết khoảng 1 tháng phòng trừ tăng giá như: bánh kẹo, chè thuốc, rượu mứt, hoa quả sấy khô, măng, miến…Ngoài ra, bạn có thể mua trước các loại gia vị và đồ gia đình: như đường, muối, nước mắm, nước rửa chén, bột giặt.

Tất nhiên khi mua sắm một số mặt hàng hóa trước Tết, khách hàng nên chú ý xem hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo hàng hóa vẫn có chất lượng tốt nhất và trong thời hạn sử dụng.

Tận dụng mua sắm vào các dịp khuyến mãi, đại hạ giá trước Tết

Hầu hết thời điểm cuối năm, để chào đón năm mới và tăng sức mua trong dịp Tết Nguyên Đán, các cửa hàng, siêu thị, đại lý sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, đại hạ giá, giảm giá hấp dẫn từ 30-70%. Để tiết kiệm chi phí, tại sao bạn không nên "soi" các chương trình khuyến mãi lớn này và tận dụng để mua sắm hàng hóa cho ngày Tết. Đây là một cách mua sắm thông minh nhằm tiết kiệm chi phí tối đa cho bạn.

Tuy nhiên, khi mua hàng vào những đợt khuyến mãi, bạn đừng quá ham rẻ mà mua nhiều sản phẩm hoặc nhiều mặt hàng cùng một lúc vì có thể khi mua về không dùng đến đã hết hạn sử dụng. Hơn nữa, nên kiểm tra kỹ càng chất lượng của các mặt hàng này xem chúng có đảm bảo chất lượng thực sự không.

Dọn dẹp và trang trí bàn thờ

Tiễn một năm cũ qua đi và chào đón năm mới đến, dọn dẹp nhà cửa là một phần không thể thiếu đối vớimọi gia đình Việt Nam. Bàn thờ là vị trí rất quan trọng trong mỗi gia đình Việt thể hiện sự biết ơn với cội nguồn, lòng biết ơn với người đã khuất. Do đó, việc trang trí và chăm sóc bàn thờ được đánh giá là việc cần thiết,bởi như vậy sẽ được tổ tiên phù hộ.

Làm đẹp

Đón năm mới với một diện mạo mới sẽ giúp mọi người có một tinh thần thoải mái, vui vẻ, sẵn sàng đón nhận những điều may mắn. Dù bận rộn chuẩn bị cho những ngày tết, bà nội trợcũng đừng quên chăm sóc bản thân. Mỗi ngày dành một chút thời gian cho việc làm đẹp, chị em sẽ có một cái Tết xinh đẹp, rạng ngời.

Lên kế hoạch du xuân

Một kế hoạch cụ thể sẽ giúp các thành viên trong gia đình tự giác thời gian và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi. Cẩm nang Tết cũng gợi ý nhiều hoạt động du xuân cho các gia đình trong dịp Tết Mậu Tuất.

Theo đó, ngày mùng một, cả gia đình có thể quây quần bên nhau, chúc Tết ông bà, bố mẹ, tổ chức hái lộc may mắn tại nhà.

Mùng 2, cả nhà đi chúc Tết dòng họ, hàng xóm láng giềng hoặc đi lễ chùa, đến các lễ hội... Những hoạt động truyền thống giúp mọi người hiểu hơn về văn hóa của ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Nhiên Nhiên (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giúp bà nội trợ chuẩn bị Tết, gọn nhẹ, tiết kiệm