Món ăn bị cháy khét là điều không ai mong muốn khi nấu ăn, hãy dùng những mẹo dưới đây để cứu vãn những món ăn bị cháy.

Mẹo giúp bạn cứu vãn những món ăn bị cháy

La Hường | 14/03/2020, 08:52

Món ăn bị cháy khét là điều không ai mong muốn khi nấu ăn, hãy dùng những mẹo dưới đây để cứu vãn những món ăn bị cháy.

Món chiên và nướng

Món chiên và nướng thì không còn cách nào khác là bỏ đi phần cháy thôi. Khi phát hiệnđồ chiên nướng bị cháythì bạn nhanh chóng cách ly thực phẩm khỏi nhiệt để hạn chế đồ ăn bị cháy tối đa rồi cắt bỏ phần bị cháy đi nhé.

Để thức ăn nguội hẳn

Khi phát hiện thức ăn có mùi khét, bạn cần ngay lập tức tắt lửa và nhấc nồi thức ăn đang nóng ra khỏi bếp để thức ăn không bị cháy thêm.

Bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi hoặc chảo có chứa phần thức ăn bị cháy cho đến khi chiếc khăn nguội hoàn toàn. Đây là mẹo nhỏ giúp lấy đi mùi khói và mùi khét còn vương lại trên thức ăn.

Món kho

Nếu món kho bị cháy thì bạn chỉ lấy được phần thức ăn ở bên trên thôi. Cho phần thức ăn đó vào nồi mới, thêm gia vị và kho lại. Nếu vẫn còn mùi, bạn rửa sạch thức ăn đi và kho mới lại nhé.

Ngoài ra, các nồi niêu xoong chảo bị cháy, bạn nên đi ngâm nước chúng lập tức để các vết cháy không bám chặt và dễ chùi rửa nhé. Nếu đồ ăn nhà mình cháy nhiều quá thì các mẹ đừng luyến tiếc mà sử dụng lại nhé, thức ăn cháy chứa nhiều chất gây ung thư không tốt cho sức khỏe.

Món canh, súp

Canh súp cháythường là do thực phẩm đọng ở đáy nồi, không khuấy thường xuyên nên bị cháy, bạn chỉ cần bê nguyên nồi canh đang bị cháy vào một nồi mới. Các bạn đừng động chạm gì đến phần bị cháy nhé, không khuấy, không quậy xem thử, chỉ đổ qua nồi mới để bảo vệ phần súp còn lại thôi.

Cho thêm nước sốt và gia vị

Một trong những mẹo khử mùi thức ăn khi bị cháy là bắt đầu nấu lại số thức ăn đã được loại bỏ những lớp cháy và cho thêm nhiều nước sốt.Bạn nên kết hợp thịt gà với các loại nước sốt cà chua hoặc có thể dùng nước sốt bơ với món cá.

Cho vào món ăn muối, hạt tiêu và các loại gia vị khác tùy theo sở thích. Đối với các món hầm hoặc món súp, bạn có thể giấu mùi khét và vị đắng của thức ăn bị cháy bằng cách cho thêm thịt xông khói vào món ăn.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giúp bạn cứu vãn những món ăn bị cháy