Hầu như trong tủ đồ của bất kì ai cũng có ít nhất một món đồ màu trắng như áo sơ mi, quần jeans hoặc váy. Màu trắng vừa trẻ trung, tinh khôi mà chẳng bao giờ lo lỗi mốt.

Mẹo hay cho ai thường xuyên mặc quần áo màu trắng

Blogtamsu | 07/12/2016, 20:18

Hầu như trong tủ đồ của bất kì ai cũng có ít nhất một món đồ màu trắng như áo sơ mi, quần jeans hoặc váy. Màu trắng vừa trẻ trung, tinh khôi mà chẳng bao giờ lo lỗi mốt.

Không thể phủ nhận được đồ trắng luôn có sức hút đặc biệt với bất kì chàng trai hay cô gái nào. Nhưng duy chỉ có một điều duy nhất khiến nhiều người cảm thấy phiền lòng khi diện đồ trắng là dễ bị dơ, bẩn và khó giặt sạch hoàn toàn. Đặc biệt những vết mực, cafe,… nếu dây ra rất dễ bị lộ. Nhiều người còn phải bỏ đi cả chiếc áo dù mới mặc một lần chỉ vì điều này.

Có bí kíp này, bạn sẽ thoải mái mua cả tủ đồ trắng về nhà mà chẳng bao giờ lo bị vấy bẩn hay giặt mãi không sạch. Đảm bảo trang phục lúc nào cũng trắng sáng như mới mua suốt cả ngày.

Chanh tươi

Ai cũng biết chanh tươi chứa hàm lượng axit dồi dào nhưng hiếm ai biết tận dụng ‘’thần dược’’ này để đánh bay các vết ố màu, bẩn trên quần áo trắng. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là một cốc nước cốt chanh mà thôi.

Lấy miếng khăn mềm thấm nước cốt chanh rồi chà trực tiếp lên vết ố trên quần áo trắng, cứ giữ nguyên như vậy trong vòng 5 phút rồi đem giặt với xà phòng và nước sạch như bình thường. Nếu có thời gian, bạn hãy ngâm quần áo trong nước cốt chanh khoảng 4-5 tiếng rồi giặt lại.

Baking soda

Baking soda cũng là thực phẩm tẩy trắng quần áo vô cùng kì diệu. Bạn chỉ cần hòa baking soda với một chút nước ấm để tạo thành hỗn hợp sềnsệt, sau đó chà hỗn hợp này lên vết ố vàng trên quần áo. Sau 5 phút thì đem đi giặt lại như bình thường.

Muối ăn

Trong số vô vàn công dụng kì diệu của muối ăn, không thể không nhắc đến khả năng đánh bay các vết ố trên vải trắng. Bạn lấy khoảng 4 thìa muối ăn cho vào một cái cốc rồi khuấy đều tay để muối tan hết. Sau đó, chà trực tiếp nước muối lên vết bẩn, để đến khi khô lại tự nhiên thì các vết bẩn sẽ bị đánh bay dễ dàng mà không tốn công sức cũng như thời gian của bạn. Cuối cùng, giặt lại với nước sạch là được nhé.

Quần áo trắng dễ bị phai màu vì thế bạn nên hạn chế giặt chung với các loại quần áo khác, tốt nhất giặt tay thay vì giặt máy để giữ được hình dáng và màu sắc ban đầu nhé.

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay cho ai thường xuyên mặc quần áo màu trắng