Đừng vội bỏ bã trà túi lọc sau khi uống nước vì nó sẽ mang lại nhiều tác dụng cho bạn đấy!

Mẹo hay tận dụng từ trà túi lọc làm đẹp nhà, đẹp da

La Hường | 26/07/2017, 14:18

Đừng vội bỏ bã trà túi lọc sau khi uống nước vì nó sẽ mang lại nhiều tác dụng cho bạn đấy!

Dùng làm phân bón

Nếu nhà trồng rau hoặc cây cảnh, hãy tận dụng túi trà đã qua sử dụng để làm thành phân bón. Chỉ cần xé túi trà ra rồi đổ bã trà vào thùng phân ủ của bạn và để dành bón cho cây.

Làm mờ quầng thâm dưới mắt

Để túi trà đã dùng vào tủ lạnh cho mát rồi đặt lên trên mắt để nhờ tác dụng của caffeine trong trà, các mạch máu quanh mắt se nhỏ lại, từ đó làm giảm quầng thâm. Chất chống ô xi hóa cũng khiến tuần hoàn máu tốt hơn.

Dùng làm gia vị cho món ăn

Điều này khá là mới mẻ. Ngoài ướp thịt với các loại thảo mộc truyền thống, gia vị bạn có thể thêm một số túi trà đã qua sử dụng vào trộn cùng.

Loại bỏ mùi hôi miệng

Trà, đặc biệt là trà hoa cúc sẽ giúp hơi thở bạn thơm mát tự nhiên. Bạn có thể tận dụng túi trà đã qua sử dụng để làm nước súc miệng và sử dụng hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn

Sử dụng bã túi trà đắp lên vết mụn hoặc bôi một ít tinh dầu trà lên chỗ có mụn cũng là cách trị mụn nhanh nhất tại nhà, làm mát da, giảm sưng tấy.

Làm mới thảm

Rắc lá trà khô cùng với bột nổi (baking soda) lên trên tấm thảm cáu bẩn cần xử lý mùi. Đợi 15-20 phút trước khi giũ sạch thảm để trà và bột nổi hút mùi và bụi bẩn, trả lại cho tấm thảm diện mạo hoàn toàn mới.

Giữ ẩm và làm mềm da khô

Trà đích thị là bạn thân của da! Sử dụng bình xịt nhỏ để phun nước trà mát lên da, hoặc đơn giản lau, chấm nhẹ lên da bằng bông gòn thấm nước trà. Bạn có thể áp dụng bất cứ loại trà nào nhưng tốt nhất phải kể tới trà xanh.

Làm dịu da cháy nắng

Bất chấp nỗ lực tránh nắng của bạn, đôi khi mặt trời vẫn khiến làn da ửng đỏ. Trà đen sẽ đóng vai trò bác sĩ bất đắc dĩ ở đây. Nhúng khoảng 3 túi trà vào nước nóng rồi đợi đến khi nước còn âm ấm thì bôi nước trà đó lên vết cháy. Không rửa đi. Khi da khô lại bôi lên đó lần nữa và để qua đêm. Sáng hôm sau mới rửa. Vết cháy không hoàn toàn biến mất nhưng bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

Nước lau kính

Pha lại túi trà đã sử dụng và xịt nước trà loãng lên cửa kính, gương và bề mặt thủy tinh sau đó lau sạch với vải sạch, không bị xơ để giảm đến mức tối thiểu vệt mờ và bụi.

Khử mùi hôi

Trà giúp khử mùi hôi trên tay sau khi chế biến các thực phẩm có mùi. Ngoài ra, có thể đặt trà trong tủ lạnh để khử và giảm mùi cho tủ.

Xông hơi mặt

Chế khoảng hai túi trà vào trong một bát to nước nóng. Xông mặt trong vòng 5-10 phút để lỗ chân lông mở rộng cho chất chống ô xi hóa thấm vào trong, giúp sắc da khỏe khoắn đồng thời giữ ẩm da.

Làm mới bề mặt đồ gỗ

Dùng nước trà loãng chế lại từ túi trà đã qua sử dụng để làm sàn nhà cùng đồ gia dụng bằng gỗ trở nên sạch bóng.

Chống gỉ sắt ở xoong nồi

Dùng trà túi lọc đã qua sử dụng lau trên bề mặt xoong nồi bằng gang sẽ giữ chúng luôn ở trạng thái tốt nhất. Hợp chất trong trà phủ lên mặt chảo một lớp bảo vệ, chống lại sự ô xi hóa gây ra rỉ sét.

Giúp thư giãn khi tắm

Với một, hai túi trà đặt trong bồn tắm, giờ đây bạn đã có cơ hội trải nghiệm những phút giây thư thái, sảng khoái trong phòng tắm ngát hương trà thanh khiết. Chất chống ô xi hóa còn giúp làn da bạn luôn mềm mại và được giữ ẩm.

Làm mềm thịt

Kể cả những miếng thịt cứng nhất cũng sẽ phải đầu hàng nếu chúng được ướp với trà đen. Ủ 4 thìa lá trà đen với nước ấm trong 5 phút. Chắt lấy nước và hòa tan với ½ cốc đường nâu. Thịt đã tẩm ướp (1.5kg) đặt trong lò quay. Rưới nước trà đen pha đường lên rồi nấu ở 325 độ C trong khoảng 90 phút. Và miếng thịt sẽ như tan trên lưỡi chúng ta.

Hòa tan vết dầu mỡ

Đặt một túi trà trong xoong, chảo bẩn với nước nóng qua đêm. Chất tannin trong trà sẽ giúp “nới lỏng” vết bẩn. Sáng hôm sau, việc rửa sạch chỉ là chuyện nhỏ.

Giúp tóc bóng mượt

Pha trà và để nguội hoàn toàn. Trước khi gội đầu, dội đẫm nước trà lên tóc rồi ủ trong vòng 10 phút. Sau đó gội như bình thường với dầu gội và dầu xả. Bạn sẽ ngạc nhiên vì mái tóc óng mượt và chắc khỏe. Nước trà cho lần xả cuối cũng là một gợi ý hay.

Hà Anh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay tận dụng từ trà túi lọc làm đẹp nhà, đẹp da