Phụ nữ đừng bỏ qua những mẹo vặt rất thiết thực trong mọi tình huống này nhé!

Mẹo hay với quần áo mọi phụ nữ nên biết

La Hường | 27/10/2016, 07:29

Phụ nữ đừng bỏ qua những mẹo vặt rất thiết thực trong mọi tình huống này nhé!

Kẹo cao su dính

Có những loại vải nếu lỡ dính bã kẹo cao su gỡ rất đơn giản nhưng cũng có những chất liệu rất khó gỡ, thậm chí là phải bỏ cả áo, quần lỡ dính. Chỉ cần một viên đá nhỏ chà lên chỗ dính kẹo, bã kẹo sẽ dễ dàng rời khỏi quần, áo. Nếu là ở nhà, bạn có thể bỏ quần, áo vô ngăn đá nó sẽ tự động bong ra.

Giữ màu sắccho trang phục

Trước khi giặt, chỉ cần ngâm quần, áo có màu sắc với vài muỗng giấm nuôi nguyên chất. Giấm có tác dụng giữ màu và làm cho quần áo luôn sáng, tránh bị xỉn màu do thời gian và ánh nắng mặt trời. Lưu ý, cần có thời gian ngâm khoảng từ 15-20 phút trước khi giặt cho giấm thấm sâu vào từng sợi vải.

Chống thấm cho đôi giày vải

Sẽ thật khó chịu nếu đôi giày vải của bạn luôn ướt sũng. Có một cách dễ dàng cho bạn, dùng nến hoặc sáp ong chà xát chung quanh bề mặt giày rồi mang đi sấy khô, vậy là bạn đã không còn lo lắng giày bị dính nước mà vẫn đảm bảo mềm nhẹ, thoải mái cho đôi bàn chân.

Khử mùi trênquần áo

Quần áo để lâu ngày thường có mùi ẩm mốc, để khử mùi này, dùng một số loại tinh dầu có hương thơm nhẹ, dễ chịu như nhài, hoa hồng, oải hương sau khi giặt sạch và phơi ngoài trời đủ nắng.

Đánh bay vết bẩn do ngồi trên cỏ

Chỉ cần một chút xà phòng và ô xy già là bạn có thể đánh bay vết bẩn do ngồi trên cỏ mà không cần phải ngâm giặt nguyên quần.

Vết ố vàng trên cổ áo trắng

Mồ hôi và bụi bẩn sẽ làm chiếc cổ áo sơ mi trắng ố vàng, ngay cả khi đã được giặt sạch. Để trị dứt điểm vết ố vàng này, chỉ cần pha nước cốt chanh với nước sạch và ngâm áo vào trong vòng 20 phút, sau đó giặt bình thường. Vết ố vàng sẽ biến mất ngay lập tức.

Vảibị xù lông

Chiếc dao cạo râu của đàn ông sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn công việc này. Đặt chỗ quần, áo bị xù lông lên một mặt phẳng, sau đó nhẹ nhàng cạo lớp lông bị xù đi, bạn vẫn có thể mặc thêm chiếc quần, áo này một thời gian nữa mà không cảm thấy bị cũ, mất đẹp.

Bảo quản quần áo

Quần áo không dùng đến nếu muốn bảo quản không nên gói chúng vào túi chất liệu nhựa vì nó làm ngăn cản không khí, dẫn đến ẩm mốc, có thể thay đổi màu sắc từ màu trắng chuyển sang màu ngà. Bảo quản bằng cách xếp chúng trong túi vải, trong túi có để viên phấn chống ẩm, vừa tốt cho quần áo vừa ngăn cản côn trùng.

Dầu mỡ văng lên quần áo

Trong bữa tiệc, vô tình bạn để văng dầu mỡ lên quần áo, biến chiếc áo sáng màu của bạn trở nên khó coi. Một ít phấn rôm trẻ em sẽ cứu nguy cho bạn trong lúc này. Không cần dùng đến nước, chỉ rắc phấn rôm lên vùng bị vấy bẩn, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ, vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Minh Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay với quần áo mọi phụ nữ nên biết