Vùng da xung quanh miệng là vùng da khá nhạy cảm và do cơ ở vùng da này hoạt động nhiều nên đây là nơi rất dễ xuất hiện nếp nhăn.

Mẹo nhỏ giúp 'đánh bay' nếp nhăn quanh miệng

Lệ Thu | 30/04/2017, 07:10

Vùng da xung quanh miệng là vùng da khá nhạy cảm và do cơ ở vùng da này hoạt động nhiều nên đây là nơi rất dễ xuất hiện nếp nhăn.

Do vậy, nếu không biết chăm sóc đúng cách hay thường xuyên có những thói quen xấu sẽ khiến nếp nhăn dễ hình thành và vùng da này lão hóa nhanh khiến bạn trông già trước tuổi.

Sự lão hóa sẽ xuất hiện theo thời gian và là điều tất yếu mà mỗi người chúng ta đều phải trải qua. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này bằng những cách đơn giản sau:

Tránh nằm sấp khi ngủ

Thói quen nằm sấp khi ngủ bất kể là nằm sấp bên trái hay bên phải thì áp lực lên mặt lâu ngày sẽ khiến da bị nếp nhăn. Nhất là những vùng da như quanh miệng, gần mũi và đặc biệt là vùng da mỏng manh quanh mắt.

Nói không vớihút thuốc lá

Một cách tuyệt vời để tránh bị nếp nhăn quanh miệng là bạn nên ngưng hút thuốc nếu bạn đang hút thuốc. Bởi vì khi hút thuốc bạn phải nhăn môi và làm điều này sẽ khiến nhanh chóng gây ra nếp nhăn nơi khóe miệng. Ngoài ra, hút thuốc cũng gây ra những khiếm khuyết khác về mặt thẩm mỹ cho gương mặt và miệng của bạn mà từ đó có thể dẫn đến lão hóa sớm.

Hạn chế uống nước bằng ống hút

Khi nhấm nháp đồ uống qua ống hút, phần da xung quanh miệng của bạn sẽ bị nhăn lại về lâu dài sẽ tạo thành nếp nhăn. Do vậy tốt nhất nên uống nước trực tiếp bằng ly.

Bôi kem chống nắng hàng ngày

Để hạn chế sự lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện ở vùng da quanh miệng thì chúng ta cần phải tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi đây là nguyên nhân chính góp phần làm giảm collagen và độ đàn hồi của da. Khi collagen bắt đầu xấu đi, bạn sẽ nhận thấy da không còn săn chắc, có nhiều nếp nhăn, đặc biệt là nếp nhăn xung quanh khóe miệng.

Do đó, tốt nhất bạn gái đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà, và nên che chắn, bảo vệ da cẩn thận để hạn chế sự hình thành nếp nhăn mới.

Tẩy da chết

Việc tẩy da chết sẽ làm giảm nếp nhăn xung quanh miệng bằng cách loại bỏ tế bào da cũ và sản sinh lớp da mới. Tuy nhiên, chỉ nên tẩy da chết 1 đến 2 lần/tuần để đảm bảo an toàn cho da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm da là cách giúp làm giảm các dấu hiệu của nếp nhăn quanh vùng miệng. Bên cạnh thoa kem dưỡng thường xuyên, dưỡng ẩm kỹ cho các vùng quanh miệng, bạn còn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cũng góp phần đáng kể vào việc giảm nếp gấp quanh miệng, mũi và má.

Massage

Tạo thói quen massage cho da mặt và vùng da quanh miệng ngày 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể kết hợp khi thoa kem dưỡng ẩm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho da. Việc massage thường xuyên sẽ giúp các mạch máu bên dưới da lưu thông tốt hơn cho da hồng hào tự nhiên, hơn nữa cách này cũng giúp da bạn đàn hồi tốt hơn đấy.

Ăn uống lành mạnh

Ăn nhiều thức ăn chứavitamin, uống nhiều nước, muối khoánglà cách tốt nhất đểngăn chặn sự lão hóa của làn da.Vitamin và muối khoáng sẽ làm tăng nhanh quá trình trao đổi chất, cho da mới nhanh được tái sinh và giúp phần da bên khóe miệng không bị khô.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo nhỏ giúp 'đánh bay' nếp nhăn quanh miệng