Ngày cuối tuần, tâm lý chúng ta luôn nghĩ rằng được nghỉ thoải mái nên giờ giấc sinh hoạt, ăn uống thường bị xáo trộn. Đây chính là những nguyên nhân gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và nhan sắc của bạn.

Thói quen xấu vào cuối tuần khiến nhan sắc tàn phai nhanh chóng

Lệ Thu | 29/04/2017, 12:28

Ngày cuối tuần, tâm lý chúng ta luôn nghĩ rằng được nghỉ thoải mái nên giờ giấc sinh hoạt, ăn uống thường bị xáo trộn. Đây chính là những nguyên nhân gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và nhan sắc của bạn.

Ngủ nướng đến trưa

Ý tưởng thức nhiều đêm, sau đó ngủ bù vào những ngày cuối tuần nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng theo các chuyên gia thuộc ĐH Pittsburgh, điều này sẽ gây xáo trộn cho đồng hồ sinh học bên trong cơ thể bạn.

Phá vỡ nhịp điệu tự nhiên sinh học có thể đẩy bạn đến gần hơn chứng bệnh về tim và tiểu đường tuýp 2. Các nhà nghiên cứu cũng đo và so sánh chỉ số khối cơ thể và vòng eo của những người thức - ngủ một cách thất thường. Kết quả là, cả 2 chỉ số này đều vượt số đo với người ngủ - nghỉ điều độ.

Ăn uống thả ga

Với việc ngủ nướng khiến bạn gộp bữa sáng và bữa trưa làm một, điều này dẫn đến dạ dày phải làm việc mệt mỏi hơn do thời gian bị đói lâu, đồng thời tiếp nhận lượng thức ăn mà bạn cho phép mình ăn nhiều hơn bình thường nên hệ tiêu hóa làm việc nặng nề hơn.

Hơn nữa, cuối tuần là thời gian mà hầu như mọi người có xu hướng ăn uống "thả phanh". Trong những buổi gặp gỡ bạn bè, họp mặt gia đình chúng ta thường ăn nhiều đồ ăn vặt, thức ăn nhanh, uống rượu bia… Đó là những thói quen xấu có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa khi phải hấp thụ lượng calo tăng đột biến, lâu dần dẫn đến tăng cân, béo phì và nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Đi nằm ngay sau khi ăn xong

"Căng da bụng thì chùng da mắt", vì thế bạn sẽ thuận theo tự nhiên mà tự thưởng cho mình 1 giấc ngủ sau bữa trưa. Nhưng đây thật sự là một thói quen không tốt cho cơ thể.

Khi ngủ, cơ thể sẽ đốt cháy 1 số axit béo tự nhiên nhưng hoạt động này sẽ bị cản trở nếu như bạn đi ngủ với dạ dày no nê. Chưa hết, chúng còn khiến lớp mỡ bụng bạn dày thêm nữa. Vì thế, nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngắn sau bữa ăn, thì nên đi bộ khoảng 20 phút, nghỉ ngơi nhẹ nhàng rồi mới ngủ nhé!

Luyện phim ở nhà hay tiệc tùng thâu đêm

Việc không phải dậy sớm để đi làm khiến bạn tự cho phép mình thức khuya hơn vào đêm trước đó. Có thể là ở nhà luyện bộ phim mà mình yêu thích hoặc tham gia những cuộc chơi “thâu đêm” cùng với bạn bè để xả stress. Thế nhưng, thói quen này dẫn đến tuần làm việc mới tới bạn sẽ có thể trạng vô cùng mệt mỏi, không sẵn sàng cho công việc.

Thiếu ngủ gây tác động nghiêm trọng đến nhận thức và làm cho chúng ta khó chịu nhưng nó cũng là một trong những thói quen xấu ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của bạn. Thiếu ngủ khiến da xỉn và nhợt nhạt chưa kể đến quầng thâm dưới mắt của bạn. Vì thế bạn hãy điều chỉnh, sắp xếp thời gian phù hợp với mình và bảo vệ sức khỏe cho hợp lý nhé!

Giữ bộ mặt vẫn còn trang điểm đi ngủ

Ngày cuối tuần thức giấc tới gần giờ trưa với một khuôn mặt nhàu nhĩdo tối qua đi chơi về muộn và lười tẩy trang trước khi đi ngủ là trường hợp mà khá nhiều cô gái gặp phải. Do vậy, để bảo vệ nhan sắc của mình thì dù muộn đến thế nào, cũng phải làm sạch da để tránh lỗ chân lông bị tắc. Nếu lỗ chân lông bị ứ đọng đầy lớp kem phấn thì nó sẽ không thể hô hấp nổi. Chỉ tốn hai phút tẩy trang thôi, gương mặt bạn sẽ sạch thoáng ngay.

Mất quá nhiều thời gian chomạng xã hội

Dành nhiều thời gian cho mạng xã hội sẽ lấy đi thời gian cho cuộc sống thực của bạn. Do vậy, nếu nhận thấy mình mất quá nhiều thời gian vào những mạng xã hội ảo như Facebook hay Instargram thì hãybỏ bớt để dành thời gian cho những việc bổ ích hơn như gặp gỡ bạn bè, đọc sách,...

Việc sử dụng điện thoại, máy tính bảng liên tục có thể mang đến nhiều tác hại như khô mắt, đau mỏi mắt và nhức ngón tay, ảnh hưởng đến nhan sắc và giảm khả năng tập trung dẫn đến khó ngủ và stress nặng. Nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để giúp bạn giảm stress, bắt đầu tuần làm việc mới đầy phấn khởi hơn.

Tập thể dục quá nhiều

Nhiều người bận rộn với công việc, không thể tập thể dục mỗi ngày nên tranh thủ cuối tuần để luyện tập. Tuy nhiên, sau cả tuần không khởi động thì việc vận động quá nhiều vào cuối tuần sẽ khiến cơ bắp đau nhức nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Lời khuyên của các chuyên gia là nếu cuối tuần thực sự là lựa chọn duy nhất để tập luyện, bạn chỉ nên để đổ chút mồ hôi nhẹ, tức là vận động thời gian và cường độ vừa phải.

Dồn việc nhà vào ngày nghỉ

Việc bỏ phần lớn thời gian ngày cuối tuần để làm việc nhà sẽ làm cho bạn cảm thấy uể oải, kiệt sức, dẫn đến mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Thay vì lên kế hoạch làm hàng tá công việc lặt vặt trong nhà vào ngày nghỉ, bạn nên tập thói quen dành khoảng 30 phút mỗi buổi tối để giặt giũ, mua sắm đồ dùng hay vệ sinh nhà cửa. Hãy để thời gian cuối tuần tham gia các hoạt động thú vị và bổ ích.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen xấu vào cuối tuần khiến nhan sắc tàn phai nhanh chóng