Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo tất cả các trường trên địa bàn không được tổ chức thi tuyển vào lớp 6 với các em học sinh.

Hà Nội khuyến khích các trường tuyển sinh vào lớp 6 bằng hình thức trực tuyến để minh bạch hơn

Hải Yến | 29/04/2017, 19:44

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo tất cả các trường trên địa bàn không được tổ chức thi tuyển vào lớp 6 với các em học sinh.

Năm học 2017-2018, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các lớp đầu cấp, đặc biệt là lớp 6 bằng hình thức xét tuyển. Thời gian tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ ngày 15.5 đến 26.6. Sau khi nhận đủ số lượng hồ sơ, căn cứ vào tình hình thực tế của từng trường, phòng GD-ĐT sẽ xem xét cho các trường tuyển sinh thêm nếu có nhu cầu, thời gian tuyển sinh bổ sung từ 18-20.7.

Ngay kể cả các trường đặc thù chuyên nhưHà Nội - Amsterdam, THCS Cầu Giấy, Marie Curie, Nguyễn Siêu, Nguyễn Tất Thành... cũng sẽ có số lượng nhất định các thí sinh xét tuyển hồ sơ qua học bạ và các thành tích khác nhau mà học sinh đã đạt được ở cấp tiểu học. Đối tượng tuyển sinh vào lớp 6 sẽ theo đối tượng bố, mẹ có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hoàn thành chương trình tiểu học, đạt học lực giỏi ở các năm lớp 1,2,3 và hoàn thành các đánh giá ở lớp 4,5 hoặc thành tích đặc biệt.

Để việc thực hiện tuyển sinh một cách có hiệu quả, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường học, phòng giáo dục kiểm tra, rà soát lại hệ thống công nghệ thông tin một cách thông suốt và chính xác. Việc làm này nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đăng ký tuyển sinh đầu cấp cho con em được thuận lợi, không phải mất nhiều thời gian, công sức khi đi đăng ký học, nhập học.

Chía sẻ với phóng viên, ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết các năm trước một số quận nội thành tuyển sinh trực tuyến rất ít và lấy lý do các phụ huynh ở gần trường đến nộp hồ sơ trực tiếp nhưng năm 2017-2018 Sở sẽ đẩy mạnh tuyển sinh trực tuyến để làm một cách minh bạch, thuận lợi hơn.

Ông Đại cũng cho rằng dù có khuyến khích tối đa cho các trường tuyển sinh bằng hình thức trực tuyếnnhưng không thể bắt ép tất cả phụ huynh đều chỉ đăng ký tuyển sinh. Tùy theo điều kiện và khả năng, phụ huynh có thể lựa chọn một trong hai cách thức để đăng ký xét tuyển cho con em là đăng ký trực tuyến qua Internet và đến trường nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tiếp. Khi phụ huynh đến nộp trực tiếp thì các trường có tổ hỗ trợ tuyển sinh có thể giúp phụ huynh đăng ký trực tuyến bằng máy tính của trường để nhập dữ liệu lên hệ thống.

"Những trường nào có số lượng hồ sơ đăng ký tuyển sinh quá lớn so với chỉ tiêu của nhà trường thì phải tìm phương thức thích hợp ví dụ như bốc thăm, đánh giá hồ sơ, các tiêu chí phụ trong xét duyệt chứ tuyệt đối không đưa ra bất cứ hình thức thi tuyển nào ở các trường"- ông Đại khẳng định.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội khuyến khích các trường tuyển sinh vào lớp 6 bằng hình thức trực tuyến để minh bạch hơn