Bạn đã biết cách để quần bò bền và đẹp như lúc mới mua hay giữ quần bò không bị bạc màu chưa? Giặt quần bò thế nào là đúng cách? Khi quần bò bạc màu thì làm sao để khôi phục? Dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất giúp chiếc quần bò của bạn luôn mới và đẹp y như lúc mới mua đấy.

Mẹo nhỏ giúp quần bò luôn mới và không bay màu

blogtamsu | 02/05/2016, 06:50

Bạn đã biết cách để quần bò bền và đẹp như lúc mới mua hay giữ quần bò không bị bạc màu chưa? Giặt quần bò thế nào là đúng cách? Khi quần bò bạc màu thì làm sao để khôi phục? Dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất giúp chiếc quần bò của bạn luôn mới và đẹp y như lúc mới mua đấy.

1. Dùng giấm trắng, phèn chua hoặc muối hột để giặt quần bò

Hãy để giấm, phèn chua hoặc muối giúp bạn giữ màu quần bò đúng chuẩn như lúc mới mua mà không bao giờ lo bạc màu theo thời gian, bằng cách cho vài giọt giấm (nếu không có giấm hãy sử dụng phèn chua hay mua muối hột) hòa tan trong 1 chậu nước lạnh rồi ngâm chiếc quần bò mới mua vào, sau đó để trong vòng vài giờ trước khi bạn giặt sạch lại chúng.

Giấm sẽ giúp quần bò của bạn bền màu và mới hơn. Sau vài giờ đồng hồ ngâm quần bò trong nước giấm pha loãng, bạn hãy giặt lại thật kỹ chúng bằng nước sạch để giấm không còn lưu trên quần sau khi quần đã khô. Và không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên điều này khiến màu quần sẽ nhanh phai hơn đấy.

2. Giữ độ co giãn của quần bò

Sau lần giặt đầu tiên khi quần bò khô bạn hãy mặc chúng và đừng giặt chúng ngay. Hãy cứ để quần bò "bẩn" như vậy trong 1 tuần mới đem đi giặt lại.

Mẹo này nghe có vẻ hơi khó hiểu nhưng bằng cách này bạn sẽ giữ nguyên độ co giãn cho quần bò mà chẳng bao giờ phải lo chúng bị rộng ra đâu.

3. Chỉ giặt mặt trái của quần bò bằng nước giặt

Bạn nên lột mặt bên trong quần bò ra và đóng khuy lại, kéo khóa quần lên hết rồi mới giặt. Giặt quần bằng nước lạnh. Khi giặt, vò quần nên cho vào nước ấm để chất bẩn được giặt sạch một cách dễ dàng hơn. Sau khi giặt xong hãy nhúng quần vào nướclạnh giúp màu quần bò sẽ giữ được tươi hơn.

Và nếu bạn đang có thói quen giặt quần bò bằng máy giặt thì đó là 1 trong những nguyên nhân khiến chúng nhanh bị phai và làm giảm tuổi thọ của những chiếc quần bò đi rất nhiều đấy. Vì vậy, nên hạn chế giặt quần bò bằng tay để chúng luôn giữ đúng mùa và bền hơn.

4. Giặt riêng quần bò

Khi giặt đừng giặt quần bò chung với những loại quần áo khác. Quần bò mới thường bị phai màu khi giặt lần đầu tiên, vì vậy việc giặt chung sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. Việc phai màu sẽ dừng lại chỉ sau một thời gian. Do đó, hãy cố gằng phân loại quần áo để giặt riêng quần bò và giặt bằng tay là tốt nhất.

5. Phơi quần bò dưới ánh nắng nhẹ và trong bóng râm

Với việc cố làm quần bò nhanh khô bằng cách như dùng máy sấy, hay phơi trực tiếp dưới ánh nắng trời sẽ không tốt cho chiếc quần bò của bạn một chút nào, bởi những việc này dễ làm màu quầnbị bay và làm giảm tuổi thọ của quần.

Vì vậy, chỉ nên để chúng khô tự nhiên và nhớ là lộn quần từ trong ra ngoài khi phơi.

Thiên Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo nhỏ giúp quần bò luôn mới và không bay màu