Để có một gương mặt hoàn hảo, tự tin với mọi ánh nhìn ở mọi lúc mọi nơi đặc biệt là những khi tiệc tùng liên hoan. Bạn nên thử những mẹo nhỏ khi trang điểm sau đây, thật đơn giản nhưng lại khiến bạn thêm xinh đẹp một cách không ngờ.

Mẹo nhỏ khi trang điểm giúp bạn xinh đẹp bất ngờ

Một Thế Giới | 10/09/2015, 08:09

Để có một gương mặt hoàn hảo, tự tin với mọi ánh nhìn ở mọi lúc mọi nơi đặc biệt là những khi tiệc tùng liên hoan. Bạn nên thử những mẹo nhỏ khi trang điểm sau đây, thật đơn giản nhưng lại khiến bạn thêm xinh đẹp một cách không ngờ.

Mắt to hơn bằng chì mắt màu sáng

Thay vì sử dụng kẻ mắt màu đen truyền thống, kẻ mắt khác màu như mận tím, xanh oliu, xanh đen,... có thể khiến đôi mắt bạn trông to và sáng hơn, theo chuyên gia trang điểm Tina Turnbow, người từng làm việc với các ngôi sao như Natalie Portman hay Julianne Moore. "Trong một số trường hợp, màu đen khiến đôi mắt trông nặng nề và kém tươi tắn. Màu kẻ mắt khác, ngay cả màu nâu cũng sẽ trông nhẹ nhàng và rạng rỡ hơn."
Meo nho khi trang diem giup ban them xinh dep-hinh-anh-1
 
Ngăn da dầu bằng phấn rôm

Để làn da thoát khỏi cảnh nhờn bóng xấu xí, bên cạnh trợ thủ đắc lực là giấy thấm dầu, bạn hãy dùng một chút phấn rôm mỗi lần trang điểm. "Trước và sau khi đánh kem nền, lấy một ít phấn rôm vào đầu ngón tay và chấm nhẹ lên vùng chữ T và bên dưới mắt. Bột khử mùi thường chứa hạt siêu thấm hút, sẽ giúp lấy đi lượng dầu thừa trên da" - chuyên gia trang điểm Gucci Westman của hãng Revlon chia sẻ kinh nghiệm.

Mi cong
Meo nho khi trang diem giup ban them xinh dep-hinh-anh-2
 
Nếu không có dụng cụ bấm mi bạn có thể dùng 1 chiếc đầu đũa tròn hơ lửa sau đó vuốt nhẹ lên mi theo hướng lên trên, chải vài lần như thế bạn sẽ có đôi mi cong hết sức tự nhiên sau đó chải mascara lên.

Để cho mascara không bị lem ở lông mi

Hãy đợi cho lông mi khô khoảng hai phút trước khi mở mắt ra. Nếu tình trạng vẫn tệ hai, đợi cho nó khô và bong ra, bạn nhúng que quấn bông gòn và kem lót, lăn qua lại vài lần chỗ khu vực bị lem. Như vậy bạn có thể lấy chỗ mascara ra mà vẫn giữ được nét đẹp cho ánh mắt.
Che khuyết điểm
Meo nho khi trang diem giup ban them xinh dep-hinh-anh-3
 
Chấm một ít kem che khuyết điểm (concealer) lên khu vực có sẹo lõm, rỗ hay mụn cần thiết, sau đó che nó lại bằng cách đánh một ít phấn mờ lên trên.

Tránh đánh lớp phấn nền dày

Lớp nền quá dày sẽ khiến phấn không thấm hết vào da tạo ra các mảng bám, hằn nếp nhăn, … chính điều này tố cáo tuổi tác của bạn.
Phấn má hồng tự nhiên
Meo nho khi trang diem giup ban them xinh dep-hinh-anh-4
 
Dùng cọ loại lớn để đánh phấn má hồng, sau khi nhúng cọ vào phấn bạn nên gõ nhẹ cọ vào mu bàn tay để phần phấn dư thừa rơi ra bớt rồi mới đánh lên má.

Giữ cho màu môi được bền lâu phai

Dùng bút chì vẽ đường viền môi. Kế đến, dùng chiếc cọ tô môi chấm lên thỏi son và thoa vào cùng bên trong môi, dùng một miếng giấy mỏng thấm lên môi để loại ra các chỗ son dư. Để điều chỉnh lại mầu môi, đặt miếng giấy mờ lên trên. Bỏ miếng giấy ra và tô son lại lần nữa.

Mộc Trà (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo nhỏ khi trang điểm giúp bạn xinh đẹp bất ngờ