Phát hiện son nhiễm chì là vấn đề ‘’tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng’’ nếu như bạn biết đến mẹo cực kỳ đơn giản này.

Mẹo phát hiện son nhiễm chì đơn giản, bạn gái nên biết

Blogtamsu | 09/12/2016, 18:28

Phát hiện son nhiễm chì là vấn đề ‘’tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng’’ nếu như bạn biết đến mẹo cực kỳ đơn giản này.

Thực tế không ai có thể phủ nhận vai trò của chì có trong son môi – thành phần giúp son bám màu và lâu trôi hơn. Ngay cả những hãng son lớn và nổi tiếng vẫn phải có thành phần này trong son môi nhưng ở mức độ cho phép theo quy định để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuyệt đối không nên mua những loại son nhái, không rõ nguồn gốc không những độc hại mà còn không được kiểm định chất lượng vệ sinh, có thể khiến môi bạn bị biến dạng.

Để tránh bị thâm môi và ảnh hưởng đến da, bạn gái cần phải lưu ý chọn những thỏi son chất lượng và có độ chì vừa phải. Dưới đây là cách phân biệt son nhiễm chì với nước cực kỳđơn giản mà bạn có thể áp dụng khi mua son cho mình.

- Quệt nhẹ một chút son lên mu bàn tay, sau đó dùng ngón tay khác chà mạnh, thấy son bị hòa tan ra thì loại son này có thể sử dụng được.

- Cắt lấy một mẩu nhỏ son rồi thả vào cốc nước lọc. Thỏi son chứa chì sẽ bị chìm xuống dưới, nếu son nổi lên thì chứng tỏ cây son này chứa lượng chì ít, cóthể dùng được và an toàn cho da.

- Thoa son lên môi và nhấp thử một ngụm nước, nếu son dính bên thành cốc dùng giấy lau không sạch thì son này không an toàn, đã bị trộn hóa chất có nguồn gốc từ động vật. Dầu động vật khi bám với đồ sứ sẽ bám rất chặt, vì thế son này bạn không nên sử dụng.

Những lưu ý khi dưỡng môi:

- Trước khi tô son, hãy thoa một lớp mỏng son dưỡng hoặc mật ong hay dầu dừa, vừa dưỡng ẩm vừa giúp môi không bị độc hại bởi thành phần có trong son. Nếu dùng son dưỡng, hãy dùng loại son không màu vì chúng sẽ không chứa chì.

- Đừng quên tẩy trang môi thật kĩ trước sau một ngày dùng son để bảo vệ đôi môi khỏi thâm xì. Dùng miếng bông thấm nước chanh và thoa lên môi sẽ giúp môi luôn mềm mịn.

- Nên tẩy da chết thường xuyên 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và giữ môi luôn căng mịn, mềm mại.

- Để tô son dễ và đẹp hơn, hãy cười trước khi thoa son nhé!

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo phát hiện son nhiễm chì đơn giản, bạn gái nên biết