Dưới đây là các mẹo làm bếp hay giúp chị em phụ nữ làm các món ăn nhanh, ngon hơn ai cũng nên biết.

Mẹo vặt giúp chị em làm các món ăn nhanh, ngon hơn

La Hường | 19/03/2020, 17:32

Dưới đây là các mẹo làm bếp hay giúp chị em phụ nữ làm các món ăn nhanh, ngon hơn ai cũng nên biết.

1. Để có món thịt nướng/rán vàng hoàn hảo, bạn hãy lau thật khô miếng thịt bằng khăn giấy ăn (loại dày, sử dụng trong nhà bếp để tránh khăn bị rữa ra) trước khi bắt đầu tẩm ướp, chế biến.

2. Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệu quả.

3. Không bao giờ đặt trái cây và cà chua trong tủ lạnh nếu bạn không muốn mất đi những lợi ích sức khỏe của nó. Nhiệt độ thấp làm giảm mùi thơm cũng như hương vị củ các loại trái cây.

4. Bí kíp để cắt được miếng thịt đều và đẹp chính là làm đông lạnh khối thịt trước khi cắt. Thịt đông cứng chắc hơn nhiều nên bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi cắt nữa.

5. Để làm sạch một chảo gang, không sử dụng chất tẩy rửa hay cọ nồi nếu không muốn mài mòn bề mặt chảo. Thay vào đó hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch.

6. Nếu bạn không xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đặt chúng vào cái chậu có khoảng 10 cm nước. Trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc của bạn là hãy ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

7. Món ăn quá nhiều mỡ? Đừng lo, chỉ cần bỏ vài viên đá vào một chiếc khăn mỏng và lăn trên bề mặt món ăn. Khi gặp lạnh mỡ sẽ bị đông lại rồi bám vào bề mặt khăn, thế là vấn đề được giải quyết. Khi làm món soup, nước sốt, thịt hầm quá nhiều dầu mỡ bạn hãy nhúng vào đó một viên đá. Đá sẽ hút chất béo, ngay sau đó bạn múc đá ra.

8. Sử dụng giấy bọc thức ăn không chỉ giúp bảo quản đồ ăn tốt hơn còn khiến chúng ta trở nên chuyên nghiệp. Để giữ cho rau quả tươi lâu hãy bọc chúng trong báo trước khi cho chúng vào tủ lạnh.

9. Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, đổ thêm một chút dấm lên trên, nó không chỉ làm mềm thịt mà còn giảm nhiệt độ đóng băng và do đó làm nó tan nhanh hơn.

10. Bạn mua bánh mì về mà ăn không hết, hãy cho một nhánh rau cần tây tươi vào túi bánh mì và đóng kín lại. Cần tây có thể phục hồi hương vị và kết cấu cho bánh mì.

11. Băm thái hành dễ khiến bạn "rơi lệ" và chất cay khiến nước mắt bạn phải rơi tập trung ở phần gốc. Do vậy, giảm cay mắt bằng cách để gốc của nó cắt sau cùng. Có một mẹo dân gian là hãy nhai bất cứ thứ gì khi cắt hành để không bị cay mắt.

12. Nếu hai chiếc cốc của bạn dính chặt vào nhau. Tách nó dễ dàng bằng cách cho đá vào ly bên trong, đổ nước ấm vào ly bên ngoài. Thủy tinh gặp nóng sẽ nở, gặp lạnh sẽ co và bạn sẽ tách hai cốc dễ dàng.

13. Việc rửa chảo, nồi thường xuyên bằng nước rửa bát có thể khiến chúng bị gỉ nhanh chóng. Thay vào đó, hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo vặt giúp chị em làm các món ăn nhanh, ngon hơn