Các trường tiểu học ở TP.HCM sẽ tổ chức dạy học trực tuyến cho cả học sinh lớp 1 với các môn Tiếng Việt, Toán và Ngoại ngữ.

TP.HCM dạy trực tuyến cho cả học sinh lớp 1 trong đợt nghỉ do COVID-19

nguyentuyet | 19/03/2020, 15:43

Các trường tiểu học ở TP.HCM sẽ tổ chức dạy học trực tuyến cho cả học sinh lớp 1 với các môn Tiếng Việt, Toán và Ngoại ngữ.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn về việc tổ chức dạy họctrực tuyến trong đợt nghỉ phòng chống dịch bệnh COVID-19.Theo đó, các trường tiểu học chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử của nhà trường. Học sinh các khối 1, 2, 3 sẽ học các môn Tiếng Việt, Toán và Ngoại ngữ. Các khối 4, 5 thêm hai môn là Khoa học, Lịch sử -Địa lý.

Các trường phân công giáo viên cùng với tổ khối chuyên môn thống nhất kế hoạch trình hiệu trưởng phê duyệt trước khi tiến hành ghi hình bài giảng, thiết kế các bài trình diễn, xây dựng các hoạt động và hệ thống bài tập đăng tải lên website trường định kỳ theo tuần. Với các nơi, các khối lớp còn khó khăn có thể thiết kế qua tin nhắn, thư điện tử, các phương tiện khác...

Nội dung giảng dạy trên thực hiện trong thời gian từ nay cho đến hết ngày 5.4.2020. Giáo viên theo dõi, nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh, động viên, khuyến khích các em hoàn thành các bài học và các hoạt động trong tuần; phối hợp với gia đình học sinh để có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh qua internet.

Khi học sinh đi học trở lại, hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên rà soát, đánh giá kết quả học tập trực tuyến, từ đó tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.

Tường Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM dạy trực tuyến cho cả học sinh lớp 1 trong đợt nghỉ do COVID-19