Các cầu thủ Barcelona đã kết thúc cuộc bầu phiếu kín để chọn ra người đội trưởng Barcelona tiếp theo của mình trong mùa giải mới. Và dĩ nhiên người được chọn không phải là Messi.

Messi có chịu bất công khi không được nhận băng đội trưởng Barcelona?

Một Thế Giới | 05/08/2015, 09:55

Các cầu thủ Barcelona đã kết thúc cuộc bầu phiếu kín để chọn ra người đội trưởng Barcelona tiếp theo của mình trong mùa giải mới. Và dĩ nhiên người được chọn không phải là Messi.

 Sau khi Xavi sang Qatar “dưỡng già”, chiếc băng đội trưởng ở Nou Camp trở thành vấn đề cần phải giải quyết đầu tiên trước mùa giải mới. Câu hỏi được đặt ra là: Ai sẽ được chọn và dựa trên yếu tố nào? Nếu về chuyên môn, chắc chắn Messi xứng đáng – vì anh là siêu sao số một của Barca. Nhưng nếu xét về các yếu tố khác không thiếu các ứng cử viên, với kinh nghiệm và uy tín ta có Iniesta, với tố chất và bản năng chỉ đạo ta có Gerard Pique. Cuối cùng Ban lãnh đạo Barcelona đã đưa ra lựa chọn hợp lý: để các cầu thủ quyết định với nhau.

Cuối cùng, cầu thủ chính thức mang băng đội trưởng mùa giải mới là Andreas Iniesta. Anh chiếm số phiếu bầu cao nhất. Ba đội phó sẽ lần lượt là Lionel Messi, Sergio Busquets và Javier Mascherano. Ba người này sẽ dự bị cho Iniesta phòng trường hợp anh vắng mặt. Thông tin này đã được CLB Barcelona xác nhận và thông báo trong ngày hôm nay.

Lẽ nào Quả bóng Vàng FIFA 2013 vẫn còn chưa xứng đáng với tấm băng thủ quân ở Nou Camp? Các fan ruột của Messi cũng rất thắc mắc về điều này. Hẳn nhiên là bởi lòng ngưỡng mộ, họ muốn nhìn thấy thần tượng của mình là kẻ thống lĩnh các đồng đội chứ không phải là một ông già Iniesta trầm tính và không hút fan. Tuy nhiên, những lá phiếu của chính các cầu thủ Barcelona có cái lý của riêng nó.

bang doi truong Barcelona, doi truong Barcelona, Andreas Iniesta Barcelona, Lionel Messi Barcelona
Iniesta xứng đáng làm đội trưởng của Lionel Messi. Ảnh: Internet

Không thể đánh đồng vinh dự “đeo băng thủ quân” với “vị trí trụ cột lớn nhất đội”. Đó là hai khái niệm khác nhau. Băng thủ quân tuy có ý nghĩa vinh danh cầu thủ, nhưng đó không phải là mục đích trọng yếu của nó. Trách nhiệm về mặt chuyên môn cũng như uy tín (và rất nhiều mặt khác) của đội trưởng nặng nề hơn tất cả mọi người, nặng nề hơn cả chính anh khi bỏ tấm băng ra. Vì vậy, việc Messi chưa làm đội trưởng có thể là một điều may mắn cho anh: sức ép càng ít, đất diễn càng nhiều.

Việc chính của Messi không phải là chỉ trỏ và “động viên anh em”. Anh là kẻ vận hành, là mắt xích lớn trong hệ thống chiến thuật. Còn vai trò đội trưởng thì có chứa trong nó tính chất hậu cần cao hơn. Các cầu thủ Barcelona thừa biết điều đó vì vậy họ trao gửi niềm tin cho người đàn anh Iniesta – người được kính trọng nhất ở thế hệ hiện tại.

Iniesta có xứng đáng làm đội trưởng Barca? Quá xứng đáng, xứng đáng hơn ai hết! Không phải chỉ vì anh đá cho Barca được 13 năm. Bản thân Iniesta với đôi chân dẻo dai, với tinh thần máu lửa và sự lạnh lùng trầm tĩnh là một nhân tố then chốt ở tuyến giữa của Barca, có thể trong vài mùa giải tới. Các cầu thủ Barca đã đúng, họ cần một thuyền trưởng dày dạn kinh nghiệm trong sóng gió, chứ cần gì thêm một thủy thủ giỏi hơn mình.

Cuối cùng, có lẽ chính Messi sẽ được thừa hưởng thành quả của cuộc bầu chọn. Nếu Iniesta là biểu tượng của sự đồng thuận nơi các cầu thủ Barca, thì đội bóng chắc chắn sẽ mạnh hơn. Và vì thế, Messi sẽ có nhiều hơn sự hỗ trợ để tỏa sáng, chinh phục các đỉnh cao tiếp theo. Chính lá phiếu của Messi đã chọn Iniesta!

Đức Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi có chịu bất công khi không được nhận băng đội trưởng Barcelona?