Nhìn cái cách Messi bị một rừng hậu vệ Real vây kín trong trận thua trước đại kình địch, rõ ràng M10 và người xứ Catalan càng thêm nhớ Neymar hơn bao giờ hết.

Messi cô đơn và nhớ Neymar hơn bao giờ hết

Bùi Ngọc | 14/08/2017, 23:13

Nhìn cái cách Messi bị một rừng hậu vệ Real vây kín trong trận thua trước đại kình địch, rõ ràng M10 và người xứ Catalan càng thêm nhớ Neymar hơn bao giờ hết.

Sau khi bỏ túi 222 triệu euro từ thương vụ bán Neymar cho PSG, Barca vẫn chưa đưa về Nou Camp bản hợp đồng nào thay thế. Trên thực tế Á quân La Liga cũng nhắm tới trường hợp Coutinho của Liverpool.

Tuy nhiên cái cách họ thực hiện vẫn chưa cho thấy quyết tâm lớn nhất khiến ngôi sao chạy cánh người Brazil đang chơi bóng cho Lữ đoàn đỏ chỉ là nỗi khao khát, không hơn không kém.

HLV Ernesto Valverde mới chỉ ngồi vào ghế nóng chưa lâu và có vẻ như ông đã quá tự tin trong việc có thể lấp đầy chỗ trống mà Neymar để lại.

HLV Ernesto Valverde còn quá mới trên chiếc ghế nóng của Barca

Ông thầy 53 tuổi bố trí Deulofeu trám vào vị trí của Neymar nhưng anh này không đủ khả năng thay thế.

Mất “Tiểu Pele”, Barca thiếu đi một mũi khoan chất lượng nơi hành lang cánh. Tiền đạo 25 tuổi không chỉ giỏi đột phá mà còn có thể phối hợp tốt cùng Messi.

Có Neymar, Messi nhàn hạ và biến ảo hơn hẳn. Vànhư tất cả đều thấy, trong thất bại 1-3 của Barca trước Real ở lượt đi Cúp nhà Vua, ngôi sao người Argentina trở nên quá đơn độc và lạc lõnggiữa vòng vây của đối thủ.

Anh trở thành điểm đến gần như duy nhất từ các pha chuyền bóng của đồng đội. Kết quả Real dễ dàng bắt bài Messi cũng như hóa giải lối chơi của đội chủ nhà.

Mất đi đối tác ăn ý, Messi đã không còn là một ngôi sao rực rỡ

Khi M10 không có đối tác ăn ý, người đủ sức chia lửa, Barca gần như bất lực trong việc gây áp lực đủ lớn lên khung thành đối phương. Rõ ràng Messi khi có Neymar và không có đàn em trên sân là hai cầu thủ khác nhau.

Ở tuổi 30 siêu sao Argentina không thể tỏa sáng trong mọi trận đấu và đây chính là tử huyệt của Barca mùa này khi quá phụ thuộc vào anh, vao duy nhất anh. Bàn thắng trên chấm 11m là dấu ấn tốt nhất mà Messi thể hiện trước Real song từng đó là quá ít.

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Messi chưa phải là sự cứu rỗi cho Barca

Trong ngày Barca và Messi ôm hận thì Neymar cùng PSG dễ dàng dành chiến thắng 3 sao trước Guingamp. Cá nhân N10 dù vừa chân ướt chân ráo đến Kinh đô ánh sáng đã lập tức chứng tỏ giá trị của bom tấn số 1 làng túc cầu với 1 pha lập công.

Những gì mà Messi và Barca đã trải qua cùng ngày Neymar có bàn thắng mở hàng ở giải đấu mới cho thấy vắng anh, Barca suy yếu ra sao. Thật khó bào chữa khi họ được chơi trên sân nhà.

Messi thất vọng với trận thua của Barca hay lo âu cho tương lai của chính mình khi không có Neymar bên cạnh?

Rõ ràng Messi đang rất nhớ Neymar, người dời đi nhằm thoát khỏi cái bóng của chính trung phong xứ Tango.

Trong khi Neymar nhanh chóng chứng tỏ vai trò đầu tầu, hạt nhân của PSG thì Messi lại khốn đốn với vai trò cũ ở Barca và đây có phải là điềm báo cho một mùa bóngđầy giông bão của những gã khổng lồ xứ Catalan?.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi cô đơn và nhớ Neymar hơn bao giờ hết