Đội bóng chủ nhà U.22 Malaysia đã có chiến thắng khá nhọc trước đội bóng được cho là “lót đường”, U.22 Brunei với tỷ số 2-1. Tuy nhiên chiến thắng này đã không thể giúp thầy trò HLV Ong Kim Swee chiếm ngôi đầu bảng của U.21 Myanmar.

U.22 Malaysia - U.22 Brunei: Trận cầu 6 điểm của đội bóng chủ nhà

Văn Lâm | 14/08/2017, 18:31

Đội bóng chủ nhà U.22 Malaysia đã có chiến thắng khá nhọc trước đội bóng được cho là “lót đường”, U.22 Brunei với tỷ số 2-1. Tuy nhiên chiến thắng này đã không thể giúp thầy trò HLV Ong Kim Swee chiếm ngôi đầu bảng của U.21 Myanmar.

U.22 Malaysia - U.22 Brunei
2-1 (KT)

Phút 4: Safawi Rasid 1-0

Phút 13:Hady Razali 1-1

Phút 60:Adam Nor Azlin 2-0

Với ưu thế sân nhà, U.22 Malaysia nhanh chóng dồn lên tấn công khung thành U.22 Brunei và chỉ mất 4 phút chủ nhà đã có tỷ số khi cầu thủ Safawi Rasid ghibàn thành công.

Bị thua sớm, tưởng chừng U.22 Malaysia sẽ chơi tưng bừng hơn nhưng U.22 Brunei gây bất ngờ khi họ dâng cao tấn công và chỉ 9 phút sau bàn thua, U.22 Brunei quân bình tỷ số, nhờ công của Hady Razali.

Cứ nghĩ U.22 Brunei là kẻ lót đường nhưng các cầu thủ non trẻ đã cho thấy sự quyết tâm và lối đá tự tin đến bất ngờ.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và kinh nghiệm trận mạc nhiều hơn, cuối cùng U.22 Malaysia cũng tìm được chiến thắng một cách khó khăn khi Adam Nor Azlin ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 bằng quả đánh đầu dũng mãnh ở phút 60.

Với thắng lợi này, U.22 Malaysia hiện xếp thứ hai ở bảng A, sau U.22 Myanmar với chiến thắng 2-0 trước U.22 Singapore.

Những diễn biến trước trận đấu:

Trong trận khai màn môn bóng đá nam tại SEA Games kỳ này, U.22 Myanmar đã bất ngờ giànhchiến thắng 2-0 trước đội bóng với biệt danh những chú Sư tử biển.

Có được 3 điểm với hiệu số 2/0, đoàn quân của HLV người Đức tạm chiếm ngôi đầu bảng A và đồng thời gởi lời cảnh tỉnh đanh thép đế đội bóng chủ nhà, U.22 Malaysia khi ra quân trong cuộc dụng độ với U.22 Brunei.

Malaysia đã từng đánh bại Brunei 5-0 vào lần tổ chức đại hội thể thao khu vực ĐNA năm 2001. Ởkỳ SEA Games 28 trên đất Singapore vào năm 2015, những con cọp vằn Harimau cũng đã giành phần thắng 2-0 ở trận đấu vòng bảng trước những chú Ong bắp cày.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, vương quốc giàu dầu mỏ này đang đần chuyển mình thu ngắn cách biệt với các “cường quốc bóng đá” trong khu vực.

HLVKwon Oh-son và đội bóng U.22 Brunei

Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên người Hàn Quốc Kwon Oh-son, U.22 Brunei tỏ ra là một đội bóng ngoan cường, rất khó để đánh bại như những lần đụng độ trước đây.

Tại vòng loại U.23 châu Á ở Yangon, Myanmar, vào tháng trước.U.22 Brunei thua cả ba trận đấu nhưng cho thấy sự cải thiện đáng kể trong các màn trình diễn của họ.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV người Malay, Ong Kim Swee phát biểu rằng:

"Chúng tôi muốn giành được huy chương vàng khi SEA Games được tổ chức trên sân nhà. U.22 Malaysia tôn trọng mọi đối thủ.

Chúng tôi biết rằng trận đấu với U.22 Brunei sẽ rất khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm nhưng chúng tôi rất tự tin sẽ vượt qua đối thủ này”, ông thầy tuyển U.22 Malaysi chia sẻ.

Ông thầyKwon Oh-son tin rằng đội bóng của mình sẽ làm nên chuyện trong trận đấu với U.22 Malaysia

Về phần mình,huấn luyện viên U.22 Brunei, Kwon Oh-sontin rằng đội bóng của ông có thể tạo bất ngờ ở giải đấu này.

"Chúng tôi đã tập trung và tham gia huấn luyện từ tháng 1 năm nay. U.22 bruneiđã cómột vài trận giao hữu với Singapore và Myanmar.

Đội bóng chúng tôi đã chuẩn bị tốt và muốn giành chiến thắng trong trận đấu này. Thêm vào đó là sự đồng lòng từ các cầu thủ, họ đã có những tháng ngày dài làm việc rất nghiêm túc.

U.22 Brunei rất muốn một chiến thắng để ghi tên mình vào lịch sử," cựu tiền đạo 58 tuổi người Hàn Quốc chia sẻ.

Ngôi sao tiền đạoFaiq Bolkiah của U.22 Brunei

Đoàn quân của HLV người HQ đang trông mong vào tiền đạođội trưởng Faiq Bolkiah, người đang chơi bóngcho đội dự bị của đội từng vô địch Premiership, Leicester.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Malaysia - U.22 Brunei: Trận cầu 6 điểm của đội bóng chủ nhà