U.22 Thái lan sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games bằng cuộc đối đầu với đội bóng trẻ xứ vạn đảo vào ngày 15.8 tới.

U.22 Thái Lan giấu bài trước cuộc đối đầu với U.22 Indonesia

Nguyên Huy | 14/08/2017, 17:05

U.22 Thái lan sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games bằng cuộc đối đầu với đội bóng trẻ xứ vạn đảo vào ngày 15.8 tới.

Trong khi huấn luyện viên Worrawoot Srimakha đã dành cả ngày để nói với các cầu thủ của mình về những bài đánh phản công của đối thủ U.22 Indonesia thì bà trưởng đoàn bóng đá, Somyot Poompanmuang tuyên bố Thái Lan sẽ “quét dọn” tại Kuala Lumpur.

Hôm qua, đoàn quân U.22 của HLV Worrawoot chỉ có một buổi tập ở thủ đô của Malaysia. Sở dĩ, những chú Voi chiến trẻ hạn chế các buổi tập của mình vì một phần ông thầy cựu tiền đạo tuyển Thái muốn giấu bài trước các đối thủ.

U.22 Thái Lan lo sợ sân tập xấu có thể dẫn đến chấn thương cho các cầu thủ. Ảnh V.L

Thêm vào đó là mặt sân tập khá xấu với lớp cỏ lá gừng, loại cỏ mà người Thái đã không dùng làm mặt sân bóng từ lâu. BHL đội bóng ĐKVĐ không muốn các cầu thủ của mình tập luyện trên bề mặt sân cỏ này để tránh những chấn thương không đáng có.

Trong buổi tập ngắn ngủi ngày hôm qua, HLV Worrawoot cho các học trò tập trung vào các bài tập tấn công và chống phản công.

Các bài tập tấn công và chống phản công được HLVWorrawootcho các tuyển thủ U.22 luyện tập nhiều. Ảnh V.L

Trong suốt buổi tập, nhà cầm quân 42 tuổi này luôn liên tục nhắc nhở cảnh báo các chiến binh Voi chiến rằng họ sẽ gặp phải sự khó khăn trong các bài đánh phản công của U.22 Indonesia. Những bài học mà họ đã suýt phải trả giá ở vòng loại U.23 châu Á.

Worrawoot nói với tờ Nationmultimedia: "Ở buổi tập này, chúng tôi cho các cầu thủ của mình tập trung vào các bài tấn công trung lộ và đấu pháp pressing. Đó cũng là cách để hạn chế các đường phản công của đối thủ.

Hôm thứ bảy các cầu thủ của chúng tôi đến kuala Lumpur rất muộn và họ có vẻ mệt mỏi nên BHL quyết định chỉ tập vào buổi sáng. Các cầu thủ của chúng tôi đều ổn với thời tiết ở đây và hầu hết họ đều có khoẻ mạnh và rất sẵn sàn cho cuộc chiến sắp tới".

HLV đội U.22 Thái Lan cũng hé lộ thông tin rằng mình và các cộng sự đã cẩn thận nghiên cứu băng hình các trận đấu của tất cả các đối thủ ở bảng B nhưng cũng cho biết thêm rằng: "Tôi chắc chắn những HLV khác cũng đã làm công việc như chúng tôi tức là mổ băng, nghiên cứu lối chơi của U.22 Thái Lan”.

HLV Worrawoot cùng ông chủ tịch FAT, Somyot Poompunmuang. Ảnh VL

Đánh giá về các đối thủ ở bảng đấu, nhà cầm quân người Thái chia sẻ: "Mặc dầu tin vào sức mạnh của các học trò nhưng chúng tôi rất tôn trọng các đối thủ. Mọi đội bóng có mặt ở trong sự kiện tranh tài này đều nguy hiểm bởi họ có những thế mạnh và điểm yếu riêng.

"Indonesia có tiền đạo người Hà Lan gốc Indo. Cầu thủ này đã từng chơi bóng cho CLB Ajax. Theo hiểu biết của chúng tôi thì chân sút 19 tuổi này có tốc độ cao và là nhân tố quan trong cho chiến thuật phòng thủ phản công của HLV Luis. Hệ thống phòng thủ của U.22 Thái Lan rất tốt với bộ tứ hậu vệ nhưng chúng tôi vẫn phải dè chừng cầu thủ này”.

HLV Worrawoot đánh giá rất cao tiền đạo người Hà Lan gốc Indonesia

Ra quân trong này đầu tiên của một giải đấu bao giờ cũng khó khăn và chúng tôi sẽ có mặt trong trận đấu đầu tuên của bảng B với U.22 Indonesia.

Có một tin vui tôi muốn chia sẻ cùng với người hâm mộ nước nhà. Đội trưởng của chúng tôi, Chenrop Samphaodi, người đang điều trị chấn thương giờ đây đã có thể luyện tập cùng đồng đội và rất sẵn sàng cho trận đấu”.

Trong cuộc họp kỷ thuật của các HLV vào ngày hôm qua, bà Waranya Wongopasi trưởng đoàn U.22 Thái Lan cho biết.

BàWaranya Wongopasi trong cuộc họp kỷ thuât với các HLV bảng B SEA Games 29

Trong trường hợp hai hoặc nhiều đội bằng điểm nhau, việc quyết định chiếc vé đi tiếp vào vòng sau sẽ được định đoạt bằng chỉ số phụ là kết quả các cuộc đối đầu trực tiếp và hiệu số bàn thắng bại nên đội bóng của chúng tôi sẽ giành càng nhiều chiến thắng càng tốt.

Đồng thời đó, các cầu thủ của chúng tôi phải bàn với tỷ số cách biệt để đảm bảo U.22 Thái Lan có mặt ở vòng sau.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
41 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Thái Lan giấu bài trước cuộc đối đầu với U.22 Indonesia