Lần đầu tiên tham dự giải bóng đá lớn nhất thế giới nhưng tân bình Ic​eland đã khiến đội bóng giàu thành tích như Argentina phải vô cùng khó khăn.

Messi đá hỏng phạt đền khiến điệu tango lạc nhịp

NGUYEN HUY | 16/06/2018, 22:04

Lần đầu tiên tham dự giải bóng đá lớn nhất thế giới nhưng tân bình Ic​eland đã khiến đội bóng giàu thành tích như Argentina phải vô cùng khó khăn.

Trước khi trận đấu diễn ra không ai nghĩ rằng Argentina sẽ chỉ có 1 điểm trước một tân binh trên sân chơi lớn này. Thế nhưng, dù tuyển Argentina có sở hữu dàn cầu thủ danh tiếng, tài giỏi nhất thế giới cũng không thể vượt qua được một tập thể vững vàng và mạnh mẽ như Iceland.

Tuân thủ lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh tuyệt đối của ban lãnh đạo, các cầu thủ mang áo trắng đã hoá giải và ngăn cản mọi âm mưu của Argentina.

Hoà 1-1 là một kết quả xứng đáng cho đội bóng được đánh giá thấp hơn và cũng là một sự tiếc nuối của đội bóng tango khi mà Messi đã không thực hiện quả penalty thành công.

Trận hoà này đã khiến cho tình hình bảng D hấp dẫn hơn khi mà hai đối thủ còn lại cũng là hai đội bóng cực mạnh: Crotia và Nigeria.

Phút 90+5: Hết giờ. Kết quả hoà 1-1

Phút 94: Argentina được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm nhưng lần nữa Messi không thể ghi bàn.

Phút 88: Thủ mônHalldórsson là người trận đấu hôm nay khi anh không chỉ đỡ được quả 11m của Messi mà anh còn chặn đứng rất nhiều tình huồng nguy hiểm của đợi khách.Hiệp 2 bù thêm 5 phút.

Phút 83:Huấn luyện viên Jorge Sampaoli đưaHiguain vào sânrruru1ttiền vệ cánh phải Meza ra.

Phút 77: Sau cú đá 11m không thành công, Messi càng phải vận động nhiều hơn để tìm bàn thắng cho đội tuyển cũng như xin lỗi người hâm mộ nhưng các cầu thủ đối phươnng không cho anh cơ hội. Họ đeo bám không ngừng nghỉ và thể hình cao to cũng làm cho Messi khó thực hiện ý đồ.

Phút 70: Các cầu thủ Argentina vẫn không thể tiếp cận khung thành thủ mônHannes Halldórsson. Các cầu thủIcelandchơi rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Phút 63: Được hưởng quả phạt penalty nhưng Messi lại đá không thành công khi bị thủ mônHannes Halldórssonbắt bài.

Phút 52: Trong pha tranh bóng bổng,cầu thủ khoác áo số 18 Salvio của Argentina để bóng chạm tay.Cầu thủ Iceland phản ứng khi trọng tài không cho hưởng quả penalty.

Phút 50:Iceland vẫn chọn lối đá quen thuộc phòng thủ chặ,lùi sâu đội hình phòng ngự trong hiệp đầu nhưng vẫn rình rập cơ hội và trong phút qua, Iceland có một loạt tình huống dồn ép khiến hàng thủ Argentinal lúng túng.

Theo con số thống kê trong hiệp 1, Mascherano của ĐT Argentina thực hiện 70 đường chuyền chính xác, trong khi đó toàn đội Iceland có 69 đường chuyền. Tuy chuyền ít hơn nhưngIceland có sự di chuyển nhiều hơn và hiệu quả bàn thắng thì cả hai bằng nhau.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+1: Hết hiệp và hai đội hoà nhau với tỉ số 1-1.

Phút 41: Các cầu thủ Argentina đòi có quả penalty khi cho rằngbóng đã chạm tay Sigurdsson trong khu vực 16m50 Iceland nhưng trọng tài vẫn từ chối thổi phạt đền, vì cho rằng cầu thủ Iceland đã khép tay.

Phút 36: Argentina chơi hoàn toàn trên sânIc​eland với sự di chuyển không mệt mỏi của các cầu thủ. Thế nhưng, các cầu thủIc​eland chơi quá tập trung, giữ khoảng cách tốt và gần như giữ khu vực cấm không sơ sót với 3 lớp nhịp nhàng đã khiến cho Messi và các đồng đội mình không có khoảng trống nào để ghi bàn.

Phút 32:Aguero và Messi vẫn miệt mài di chuyển tạo khoảng trống và lần này Biglia được trao cơ hội.Tuy nhiên cú bắt vô-lê từ ngoài khu vực 16m50 của anhđi vọt xà.

Phút 22: Đội bóng tango chưa kịp mừng lâu thìIc​eland đã đáp trả từ pha tấn công đơn giản mà hiệu quả khi AlfredFinnbogason dứt điểm ở cự ly gần, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 19: Khi mọi sự chú ý dồn về Messi thìAgüero đã có khoảng trống và trong khoảnh khắc tức thời, anh đã ghi bàn. Đưa Argentina dẫn trước.

Phút 15: Messi bị hậu vệ đối phương bám chặt. Mỗi khi anh có bóng thì có ít nhất 2 cầu thủ đeo bám anh. Khi bị "chăm sóc" quá kỹ, Messi phải lùi sâu về phần sân mình để tìm bóng.

Phút 8:Messi đá phạt, treo bóng từ cánh phải vào khu vực trước cầu môn. Nhưng hậu vệ Tagliafico đánh đầu đưa bóng chệch cột.

Phút 6: Argentina hưởng đá phạt. Bóng được nhồi vào khu vực 16m50 cho Otamendi, nhưng trung vệ Argentina hơi giật mình và bỏ lỡ thời cơ.

Phút 4: Đưa đội hình mạnh nhất nên Argentina đã tấn công ào ạt khi tiếng còi vừa khai cuộc. Bóng liên tục đến chân Messi.

Trân đấu bắt đầu

Sau khi Ronaldo rực sáng vào rạng sáng hôm nay khi ba bàn thắng của Bồ Đào Nha trong trận hoà với Tây Ban Nha đều do anh ghi thì tối nay Messi cũng có trận ra mắt đầu tiên. Nhiều người vẫn hy vọng Messi sẽ làm nên chuyện như cách CR7 đã làm.

k

Đội hình ra sân:

Argentina:Caballero; Tagliafico, Otamendi, Rojo, Salvio; Mascherano, Biglia; Meza, Messi, Di María; Agüero.

Iceland⁠:Halldórsson; Árnason, Saevarsson, R.Sigurdsson, Magnusson; Gudmundsson, Gunnarsson, Hallfredsson; Bjarnason, Finnbogason, G.Sigurdsson.

Trọng tài chính:Szymon Marciniak (Poland)

Hình ảnh Messi được CĐV Argentina mang đến sân

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi đá hỏng phạt đền khiến điệu tango lạc nhịp