Pháp gặp Úc vào 17 giờ hôm nay trong trận mở màn bảng C và thế giới nín thở chờ người đi vào lịch sử như Ronaldo, ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa ghi bàn trong kỳ World Cup thứ 4 liên tiếp.

Chờ người đi vào lịch sử như Ronaldo trong trận Pháp - Úc

Anh Tú | 16/06/2018, 12:30

Pháp gặp Úc vào 17 giờ hôm nay trong trận mở màn bảng C và thế giới nín thở chờ người đi vào lịch sử như Ronaldo, ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa ghi bàn trong kỳ World Cup thứ 4 liên tiếp.

Ronaldo đã đi vào lịch sử cùng Pele, Uwe Seeler, Miroslav Klose với tư cách cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong 4 World Cup khác nhau. Và lịch sử sẽ đón chờ người thứ 5 bước vào CLB danh vọng trong trận Pháp - Úc vào 17h tối nay.

Antone Griezmann hay Oliver Giroud? Không phải họ, không phải danh thủ nào của tuyển Pháp mà là Tim Cahill, lão tướng của tuyển Úc đang đứng trước cơ hội lịch sử. Tim Cahill đã ghi bàn tại cả World Cup 2006, 2010 và 2014. Tại World Cup 2006, Cahill ghi cú đúp vào lưới Nhật. Tại World Cup 2010, Cahill lập công trong trận thắng Serbia 2-1 và tại World Cup 2014, Cahill làm thủng lưới của cả Hà Lan lẫn Chile.

Cái tên Cahill rơi dần vào quên lãng sau khi anh rời Everton 8 năm trước và lang thang sang Mỹ, Trung Quốc, trở lại quê hương. Ở tuổi 38, Cahill đã thấm mệt và thời gian thi đấu của anh trong mùa giải qua cho Melbourne City và Millwall chỉ khoảng 150 phút, hầu hết là vào sân khi trận đấu còn vài phút.

Nhưng tuyển Úc vẫn cần kinh nghiệm của Cahill và xét một cách công bằng, Cahill không chỉ là điểm tựa tinh thầnmà còn là mũi khoan sắc béncủa tuyển Úc. Trong trận play-off khu vực châu Átranh vé vớt, chính Cahill là người ghi cả 2 bàn giúp Úc lột ngược dòng trước Syria để giúp Chuột túi nhảy sang Nga. Trong những trận đấu cân não nhiều áp lực, khi các cầu thủ trẻngơ ngác nhìn nhauthì kinh nghiệm của Cahill giống như luồng oxy làm tất cả tĩnh tâm.

Đội hình dự kiến trận Pháp - Úc

Trước một tượng đài cao như tháp Eiffel là tuyển Pháp thì Úc cần kinh nghiệm của Cahill để thực hiện bước nhảy vĩ đại cho chuột túi. Các tờ báo Pháp như Eurosport đều nói thẳng Cahill sẽ là mối lo chính cho hàng thủ của Pháp.

HLV Deschamps của Pháp không chỉ lo mỗi Cahill mà còn lo ngại lối chơi thể lực của tuyển Úc. Đó là lý do vì sao trước giờ khai mạc, Pháp chọn đá giao hữu với Mỹ - một đội có lối chơi tương tự Úc. Dù từng thắng cả Ý và Ireland dễ dàng với đội hình chắp vá nhưng khi gặp Mỹ thì Pháp với đội hình mạnh nhất vẫn bị cầm hòa 1-1. Lối đá thể lực kiểu Mỹ có vẻ khắc chế lối chơi kỹ thuật của Pháp. Ấy vậy mà Úc còn chơi kiểu thể lực hơn.

Hậu vệ Benjamin Pavard của Pháp nhận xét: "Mỹ có lối chơi gợi nhớ tới Úc nhưng tôi tin Úc sẽ chơi tốt hơn Mỹ. Đó là lối chơi thể lực và không cần nhiều cơ hội để chôn vùi đối phương". Pavard nói không sai vì trước khi gặp Pháp thì Úc đã đá giao hữu với 2 đội bóng châu Âu xem trọng lối chơi kỹ thuật là CH Séc và Hungary. Kết quả, Úc thắng Séc 4-0, thắng Hungary 2-1. Úc tự tin sẽ không lép vế trước Pháp như lần để thua 0-6 cách đây 5 năm. Nếu Úc có thể kéo trận đấu về cuộc chiến đấu kiểu giáp lá cà thì cơ hội thắng dành cho họ sẽ cao hơn, mộtnhát đâm của Cahill là đủ làm tháp Eiffel sụp đổ. Pháp mạnh hơn nhưng Úc có tố chất để tạo những bất ngờ.

Mặc dù vậy, HLV Van Marwijk của Úc vẫn tỏ ra thận trọng. Trước trận, ông so sánh kiểu toán học: "Nếu bình thường mà chúng tôi gặp Pháp 10 lần thì sẽ thua 8-9 lần. Nếu chúng tôi tích cực và chăm chỉ thì số trận thua sẽ giảm xuống còn 5-6 và có một ít cơ hội từ hòa đến thắng. Nói chung, muốn thắng Pháp thì cần phải có may mắn".

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chờ người đi vào lịch sử như Ronaldo trong trận Pháp - Úc