Những rắc rối với luật pháp tiếp tục khiến cho Messi đau đầu khi mới đây tòa án Tây Ban Nha đã bác đơn kiện tờ báo điều tra quỹ từ thiện của anh.

Messi thua kiện, bị nghi ngờ gian lận quỹ từ thiện để trốn thuế

tuong anh | 03/10/2018, 18:36

Những rắc rối với luật pháp tiếp tục khiến cho Messi đau đầu khi mới đây tòa án Tây Ban Nha đã bác đơn kiện tờ báo điều tra quỹ từ thiện của anh.

Sau hơn một năm thu thập chứng cứ và xem xét đơn kiện Messi đối vớiGiám đốcBieito Rubido củatờ nhật báoABC(Tây Ban Nha) và biên tập viên mảng điều traJavier Chicote vì làm tổn hại danh dự,tòa án Tây Ban Nha tuyên bố bác đơn kiện này, đồng thời yêu cầu ngôi sao người Argentina phải trả toàn bộ án phí.

Nguyên nhân là vào tháng 7.2017, Lionel Messi đâm đơn kiện Giám đốcBieito Rubido củatờ nhật báoABC(Tây Ban Nha) và biên tập viên mảng điều traJavier Chicote vì đã đăng những bài báo điều tra về những bất thường trong Quỹ từ thiện Leo Messi. Ba bài báo này đã cho rằng Quỹ từ thiện Leo Messi đã không đóng góp đủ số tiền quy định cho những hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, quỹ này cũng không có sự minh bạch về các tài khoản trong giai đoạn 2007 tới 2012. Trong đơn kiện, ngôi sao của Barca đòi số tiền đền bù hơn 220.000 USD.

Tiếp nhận đơn kiện và dành hơn một năm để điều tra, toà án Tây Ban Nha cho biết đãkiểm tra kỹ càng, khách quan, từ những nguồn uy tín, khẳng định Quỹ của Messi không thể chứng minh sai lệch. Ngoài ra, biên tập viên Chicote đã cố gắng liên hệ với phía Messi để kiểm chứng thông tin xuất bản nhưng không nhận được sự hợp tác, cuối cùng thẩm phán Patricia Batlle Ferrando của Tòa án quận Gava, Barcelona bác bỏ mọi cáo buộc từ phía Messi và "khẳng định sự chuyên nghiệp" của đội ngũ phóng viên báoABC.

Messitừng bị tuyên án trốn thuế ba lần vào tháng 7.2016. Với việc thua kiện lần này tiếp tụclàm dấy lên nghi ngờ Quỹ từ thiện Leo Messi là nơi góp phần giúp anh gian lận tài chính và việc kéo dài vụ kiện chỉ càng làm tổn hại hình ảnh ngôi sao này.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi thua kiện, bị nghi ngờ gian lận quỹ từ thiện để trốn thuế