Đây là lần đầu tiên Messi chiếm lấy danh hiệu này từ tay đồng nghiệp người Bồ Đào Nha.

Messi vượt mặt Ronaldo và Neymar trở thành cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất thế giới

Chí Thiện | 18/07/2018, 07:03

Đây là lần đầu tiên Messi chiếm lấy danh hiệu này từ tay đồng nghiệp người Bồ Đào Nha.

Tạp chí uy tín Forbes vừa công bố danh sách “100 ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018” với ngôi vương thuộc về võ sĩ quyền anh người Mỹ Floyd Mayweather.

Cụ thể, tay đấm nàyđã kiếm được số tiền khổng lồ 285 triệu USD trong 12 tháng qua. Đây là khoản lợi nhuận Mayweather nhận được từ cuộc thi đấu lịch sử giữa ông với kình địch Conor McGregor, một võ sĩ MMA trên sàn đấu quyền Anh vào tháng 8 năm ngoái.

Đứng ở vị trí 8, Lionel Messi là cầu thủ có thu nhập cao nhất với 111 triệu USD. Trong đó, 84 triệu USD là khoản thù lao hằng năm mà CLB Barcelona trả cho anh theo bản hợp đồng vừa được ký kết.

27 triệu còn lại là đến từ các hợp đồng quảng cáo cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Gatorade, Pepsi, Ooredoo, Huawei, Hawkers…

Một công viên giải trí mang tên anh, Messi Experience Park, cũng sẽ được khai mạc vào năm 2020 tại thành phố Nam Kinh của Trung Quốc.

Cristiano Ronaldo vừa về CLB Juventus với cái giá 130 triệu USD. Hợp đồng quảng cáo với Nike có giá trị lên đến 1 tỉ USD. Bên cạnh đó, anh còn là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu lớn như Herbalife, EA Sports và American Tourister.

Những sản phẩm ăn theo mang tên anh, CR7, cũng đang phát triển khá tốt, từ giày dép, đồ lót, nước hoa, quần jean, đồ trẻ em cho đến những khách sạn và nhà hàng chuẩn bị mở cửa tại Brazil.

Tính đến hiện tại, Cristiano Ronaldo vẫn là VĐV có nhiều người theo dõi nhất trên mạng xã hội với 322 triệu người. Theo nhiều nguồn tin, tài sản của anh đã cán mốc 400 triệu USD.

Tạp chí Forbes sử dụng dữ liệu từ công ty Nielsen, Pollstar, trang IMDB và các chuyên gia trong ngành. Số tiền trên chưa khấu trừ thuế và phí quản lý.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi vượt mặt Ronaldo và Neymar trở thành cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất thế giới