Tập đoàn công nghệ Meta đã chính thức khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump trên hai nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.

Meta khôi phục tài khoản Facebook, Instagram của ông Trump

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 10/02/2023, 06:46

Tập đoàn công nghệ Meta đã chính thức khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump trên hai nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.

Theo Reuters, người phát ngôn của Meta, ông Andy Stone xác nhận hôm 9.2 rằng công ty đã khôi phục quyền truy cập Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các tài khoản của ông Trump bị đình chỉ hai năm trước vì cáo buộc thúc đẩy vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ vào ngày 6.1.2021.

Ông Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, tháng trước cho biết việc khôi phục tài khoản cho ông Trump sẽ đi kèm "các biện pháp bảo vệ mới được áp dụng để ngăn chặn hành vi tái phạm".

Cụ thể, trong tương lai, tài khoản của cựu tổng thống Mỹ có thể bị khóa tới hai năm đối với mỗi lần vi phạm chính sách trên các nền tảng mạng xã hội của Meta.

trump-2.png
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Ông Trump đang lấy lại quyền truy cập vào các nền tảng quan trọng để tiếp cận cử tri và gây quỹ chính trị để tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024. Cựu tổng thống Mỹ hiện có 23 triệu người theo dõi trên Instagram và 34 triệu trên Facebook.

Tuy nhiên, chưa rõ ông Trump có "tái xuất" trên các nền tảng mạng xã hội của Meta hay không. Trước đó, Twitter cũng có một động thái tương tự khi khôi phục những tài khoản đang bị tạm khóa của ông Trump.

Phản ứng về thông báo của Meta, ông Trump hồi tháng 1 cho rằng Facebook đã mất "hàng tỉ USD" giá trị khi ông không xuất hiện. "Điều tương tự như vậy sẽ không bao giờ nên xảy ra lần nữa với một tổng thống đương nhiệm, hoặc bất kỳ ai khác - những người không đáng bị phạt", ông Trump viết nền tảng mạng xã hội Truth của mình.

Luật sư của ông Trump hôm 18.1 cũng đã gửi thư đến Meta, cho rằng việc công ty này khóa các tài khoản mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ "đã bóp méo và ngăn cản đáng kể các cuộc thảo luận công khai".

Ông Gast nhấn mạnh việc ông Trump là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 là lý do phù hợp để chấm dứt lệnh cấm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Meta khôi phục tài khoản Facebook, Instagram của ông Trump