Hoàng tử bé là cuốn tiểu thuyết lừng danh của nhà văn Saint-Exupéry mê hoặc hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Cuốn sách “Mã 612: Ai đã giết Hoàng tử bé” của nhà văn Michel Bussi sẽ hé lộ sự thật bất ngờ.

Michel Bussi giải mã ‘Ai đã giết Hoàng tử bé?’

18/10/2022, 11:51

Hoàng tử bé là cuốn tiểu thuyết lừng danh của nhà văn Saint-Exupéry mê hoặc hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Cuốn sách “Mã 612: Ai đã giết Hoàng tử bé” của nhà văn Michel Bussi sẽ hé lộ sự thật bất ngờ.

Michel Bussi là nhà văn nổi tiếng của Pháp. Ông cũng giành được nhiều giải thưởng danh giá về văn chương của Pháp và thế giới. Tác phẩm của Bussi thường xuyên đứng trong top 3 tiểu thuyết gia Pháp được đọc nhiều nhất và được dịch ra 33 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt.

michel_bussi.jpg
Nhà văn Michel Bussi - Ảnh tư liệu

Đặc biệt dòng tiểu thuyết trinh thám của Michel Bussi đã trở thành những tác phẩm kinh điển bởi cách sáng tạo rất độc trên nền văn phong mang dấu ấn rất riêng biệt của ông. Thông qua phương tiện văn học nghệ thuật, Michel Bussi đã mang đến cho bạn đọc những góc nhìn sâu sắc về sự công bằng, về các vấn đề gai góc trong cuộc sống và dẫn dắt họ vào những câu chuyện hấp dẫn, pha trộn giữa hồi hộp và hài hước.

Nhân dịp ra mắt cuốn tiểu thuyết mới Mã 612 – Ai đã giết Hoàng tử bé? của Michel Bussi được dịch ra tiếng Việt và phát hành tại Việt Nam, cùng thảo luận về “Hoàng tử bé” – nhân vật có nhiều ảnh hưởng sâu sắc quá trình sáng tác của ông.

Buổi giao lưu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 3.11 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Ngoài nhà văn Michel Bussi, chương trình còn có sự tham gia của T.S Văn học Trần Lê Bảo Chân.

z3785129373188_cede6d487c1e5a1d10ccccc5d0249fe7-300x300.jpg
Bản tiếng Việt "Mã 612 – Ai đã giết Hoàng tử bé"  của Michel Bussi

Hoàng tử bé là cuốn tiểu thuyết lừng danh của nhà văn và phi công người Pháp Antoine de Saint-Exupéry. Sách được xuất bản từ năm 1943. Cuốn tiểu thuyết cũng bao gồm nhiều bức tranh do chính Saint-Exupéry vẽ. Tác phẩm đã được dịch sang hơn 250 ngôn ngữ. Riêng tại Việt Nam Hoàng tử bé có nhiều bảng dịch khác nhau trong đó nổi tiếng nhất là bản dịch của Bùi Giáng Hoàng tử bé (NXB An Tiêm, Sài Gòn, 1973.

Mã 612 – Ai đã giết Hoàng tử bé của Michel Bussi ra mắt đúng 75 năm cuốn tiểu thuyết lừng danh Hoàng tử bé của nhà văn bối Saint-Exupéry ra mắt bạn đọc. Thế giới thơ mộng và thông điệp về một tấm lòng nhân đạo cao cả của nhân vật do nhà văn A. de Saint-Exupéry tưởng tượng quả thực đã đồng hành và ảnh hưởng sâu sắc đến nhà văn Bussi từ thời thơ ấu.

Trong cuốn tiểu thuyết Hoàng tử bé, nhà văn Saint-Exupéry đã che giấu danh tính của tên sát thủ trong cuốn tiểu thuyết của mình một cách đầy bí ẩn. Chính vì vậy Mã 612 – Ai đã giết Hoàng tử bé của Michel Bussi đã đưa ra nhiều giả thuyết về thủ phạm và động cơ, để cuối cùng hé lộ sự thật bất ngờ về nhân vật Saint-Exupéry đã xây dựng trước đó. Xuyên suốt tác phẩm một cuộc truy tìm ẩn số đồng thời tưởng nhớ đến nhân vật hoàng tử tóc vàng bé nhỏ, hiện thân của thời thơ ấu của rất nhiều người đã tự nhiên biến mất vì rắn cắn…

Nhưng sự thật có đơn giản như vậy không? Câu hỏi “Ai đã giết hoàng tử bé?” đã ám ảnh hàng triệu người yêu văn chương trong suốt 75 năm qua đến nay liệu có được giải mã?

Bài liên quan
'Harry Potter' vượt mặt 'Hoàng tử bé' trở thành cuốn sách được yêu thích ở Pháp
Theo một cuộc khảo sát trên Facebook, nhân vật chính của J.K. Rowling được yêu thích hơn cả le Petit Prince (Hoàng tử bé) của Antoine de Saint-Exupéry, và cả tiểu thuyết kinh dị It (Nó) của Stephen King.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Michel Bussi giải mã ‘Ai đã giết Hoàng tử bé?’