Từ đêm 17.10, một đợt không khí lạnh tăng cường, kèm mưa giông sẽ tác động đến thời tiết miền Bắc khiến nền nhiệt giảm.

Miền Bắc có thêm đợt khí lạnh, nhiệt độ giảm

Tuyết Nhung | 18/10/2023, 08:05

Từ đêm 17.10, một đợt không khí lạnh tăng cường, kèm mưa giông sẽ tác động đến thời tiết miền Bắc khiến nền nhiệt giảm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 17 sang ngày 18.10, một đợt không khí lạnh tăng cường, kèm mưa giông tác động đến thời tiết miền Bắc khiến nền nhiệt giảm.

khong-khi-lanh-1666063541872482171304.jpg

Cơ quan khí tượng lưu ý các đợt không khí lạnh đầu mùa tuy không làm nền nhiệt giảm sâu nhưng thường gây ra mưa lớn, giông, lốc, sét, mưa đá, đặc biệt là các tỉnh trung du, miền núi phía bắc.

Trong khi đó, từ nay đến sáng 19.10, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục có mưa lớn diện rộng, lượng mưa phổ biến từ 100 - 250mm, có nơi trên 350mm. Khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Ngãi, KonTum có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến từ 40 - 150mm, có nơi trên 200mm.

Từ chiều 18.10, mưa lớn ở khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum có xu hướng giảm dần.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết áp thấp nhiệt đới có hướng di chuyển vào vịnh Bắc Bộ và có khả năng mạnh lên thành bão. Ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới sau mạnh lên thành bão là nguyên nhân tiếp tục gây mưa lớn cho các tỉnh miền Trung, có xu hướng mở rộng ra phía bắc.

Bài liên quan
Dùng trí tuệ nhân tạo dự báo thời tiết: Con dao hai lưỡi có đáng dùng?
Trong nhiều thập niên, các bản tin thời tiết buổi sáng đã dựa trên cùng một loại mô phỏng truyền thống. Giờ đây, dự báo thời tiết đã sẵn sàng gia nhập hàng ngũ các ngành được cách mạng hóa bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc có thêm đợt khí lạnh, nhiệt độ giảm