Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã chế tạo được miếng cấy ghép điện tử thể loại mới có thể bọc quanh các mô của người.

Miếng cấy ghép điện tử mềm mại

19/05/2014, 06:43

Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã chế tạo được miếng cấy ghép điện tử thể loại mới có thể bọc quanh các mô của người.

Thành tựu xuất sắc của các nhà khoa học ở Đại học Texas và Đại học Tokyo thể hiện ở chỗ, thiết bị điện tử trở nên mềm mại khi được cấy vào cơ thể và có thể bao quanh các đối tượng như các cơ quan nội tạng, các tế bào thần kinh và các mạch máu.
Đó có thể là các tranzito mềm mại, tương thích về mặt sinh học, giúp bác sĩ biết được nhiều hơn những gì diễn ra trong cơ thể và kích thích quá trình điều trị bệnh.
Các nhà khoa học giải thích rằng, họ muốn cấy thiết bị điện tử vào cơ thể trong một khoảng thời gian, nhưng một trong những khó khăn là cấu tạo thô cứng của thiết bị không phù hợp với mô sinh học.
Họ cần loại thiết bị cứng khi ở nhiệt độ phòng, thích hợp để cấy ghép, nhưng lại đủ mềm mại để có thể bao quanh các đối tượng sau khi được cấy ghép vào cơ thể.

Các nhà khoa học đã đạt được mục tiêu nêu trên khi sử dụng các polime thay đổi hình dạng để chế tạo các thiết bị điện tử dùng trong cấy ghép.

Vũ Ngọc Trâm (theo Nauka24news)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miếng cấy ghép điện tử mềm mại