Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, du khách trong, ngoài tỉnh có phần e ngại khi ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh An Giang.

Miếu Bà Chúa xứ ở An Giang: Điểm du lịch tâm linh vắng khách giữa mùa dịch COVID-19

24/03/2020, 12:07

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, du khách trong, ngoài tỉnh có phần e ngại khi ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh An Giang.

Miếu Bà Chúa xứ núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang nay vắng vẻ khách đến viếng một cách lạ thường - Ảnh: Tô Văn

Khi dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường, tại tỉnh An Giang, lượng khách đến các địa điểm du lịch nổi tiếng có xu hướng giảm mạnh, ngay từ đầu tháng 3.2020.

Không còn cảnh chen lấn như mọi ngày, quang cảnh vắng vẻ - Ảnh: Tô Văn

Nằm cách TP.Long Xuyên khoảng 62 km về hướng tây bắc, miếu Bà Chúa xứ núi Sam (TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm cúng viếng, chiêm bái đông nhất vùng ĐBSCL.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào những ngày cuối tháng 3, quang cảnh tại nơi đây vắng vẻ một cách lạ thường. Một số người dân nơi đây cho rằng tình trạng thưa thớt khách tại đại điểm du lịch tâm linh này xuất phát từ tâm lý lo sợ lây lan dịch bệnh của người dân.

Lượng khách đến viếng giảm hơn 60% vì người dân có ý thức cao trong việc phòng, chống dịch bệnh - Ảnh: Tô Văn

Anh Nguyễn Văn Nhàn (52 tuổi, ngụ Vĩnh Long) chia sẻ: “Hầu như năm nào tui cũng cùng gia đình lên đây để cúng Bà, những năm trước khi vào đây thì không có chỗ đứng để cúng vái, phải chen lấn đến toát mồ hôi. Nhưng năm nay thì khác, việc vắng khách đến cúng Bà có lẽ do dịch bệnh nên người dân sợ lây lan và hạn chế tụ tập nơi đông người.

Một anh thợ chụp hình đứng ngơ ngác vì lượng khách vắng tại điểm tâm linh nổi tiếng này - Ảnh: Tô Văn

Biết rằng đi cúng Bà trong mùa dịch bệnh rất nguy hiểm, nhưng gia đình tôi trang bị khẩu trang, nước sát trùng đầy đủ nên cũng yên tâm phần nào”.

Một số bạn trẻ vừa có chuyến du lịch đến TP.Châu Đốc cũng cho biết lượng khách tập trung tại các địa điểm nổi tiếng ở đây đã giảm hẳn so với thường ngày.

Nhân viên phát lộc Bà ngồi thảnh thơi, không như thời điểm chưa có dịch bệnh - Ảnh: Tô Văn

Ông Huỳnh Văn Đường, Trưởng Ban quản trị Lăng miếu núi Sam, TP.Châu Đốc, cho biết, ngay từ đầu tháng 3, lượng khách đến miếu Bà chiêm bái, cúng viếng giảm khoảng 20%. Và khoảng 2 tuần nay thì số lượng khách giảm rất mạnh, trên 60%. Có lẽ, do người dân có ý thức phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập đông người.

Lượng khách tập trung tại địa điểm nổi tiếng này đã giảm hẳn - Ảnh: Tô Văn

“Tính đến thời điểm này, tại miếu Bà vẫn còn một số khách đến đây cúng vái, tuy rất ít. Nhưng khi họ đến, điều trước tiên chúng tôi yêu cầu họ đeo khẩu trang và rửa tay tại các bồn đã đặt sẵn xung quanh và mỗi lần cúng viếng chỉ khoảng vài người để phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tuyên truyền theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế tụ tập đông người, đề cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh cho mỗi người dân khi đến đây. Sắp tới vào tháng 4, bước vào mùa lễ hội, chúng tôi đang xây dựng kịch bản và chờ xin ý kiến của UBND tỉnh có nên hạn chế việc tụ tập đông người hay không, vì hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp”, ông Đường nói.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miếu Bà Chúa xứ ở An Giang: Điểm du lịch tâm linh vắng khách giữa mùa dịch COVID-19