Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Mike Tyson đã có 56 lần thượng đài. Trong đó có 50 lần chiến thắng và 6 lần thất bại trong gần 20 năm sự nghiệp của mình.

Mike Tyson thừa nhận luôn bị căng thẳng, lo âu trước mỗi lần thượng đài

22/04/2020, 11:00

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Mike Tyson đã có 56 lần thượng đài. Trong đó có 50 lần chiến thắng và 6 lần thất bại trong gần 20 năm sự nghiệp của mình.

Trong lần trò chuyện với bạn bè gần đây, Mike Tyson thừa nhận, dù sự nghiệp vinh quang và được gọi là "tay đấm thép" nhưng ông vẫn là một người bình thường. Đó là luôn trong tâm trạng lo âu, căng thẳng trước khi thượng đài.

"Tôi chưa bao giờ trở thành một chiến binh thật sự. Tôi khó vượt qua nỗi sợ hãi trong sự nghiệp quyền anh của mình. Tôi luôn đang lo lắng trước khi ra đấu. Đó chỉ là một phần của cuộc sống. Tôi tin từ kinh nghiệm của mình rằng cảm giác là một cơ chế phòng thủ tự nhiên và bạn học cách đối phó với điều đó", cựu võ sĩ 53 tuổi nhớ lại.

Tyson trở thành nhà vô địch thế giới hạng nặng vào tháng 11 năm 1986 khi mới 20 tuổi. Sau đó, Tyson đã thực hiện chín lần bảo vệ các danh hiệu của mình trước khi thua Buster Douglas ở Tokyo vào năm 1990. Năm 1992, Tyson bị kết án hãm hiếp và phải ngồi tù ba năm.

Tyson quay trở lại với quyền anh vào năm 1995 và lấy lại đai WBC từ Frank Bruno, nhưng không thể lấy lại được hình ảnh đầy cảm hứng mà anh đã giành chiến thắng trong 35 trận đầu tiên. Nhất là khi Tyson đã bị thu hồi giấy phép và bị phạt 3 triệu USD sau khi cắn vào tai của Evander Holyfield trong trận tái đấu vào năm 1997. Đến năm 2005, Tyson tuyên bố nghỉ hưu với kỷ lục 50 trận thắng và sáu trận thua.

Thời kỳ hoàng kim của mình, Mike thường đốt mặt với những scandal mà trong đó nổi bật nhất vẫn là rượu, ma tuý và gái. Mike Tyson thừa nhận là một người nghiện sex và có thể quan hệ với bất kỳ cô gái nào. Và việc sex trước mỗi lần thượng đại cũng là cách tay đấm thém giảm bớt căng thẳng. Có lần, ông bầu nổi tiếng Don King cho biết “Tyson xem chuyện tình dục còn quan trọng hơn cả sự nghiệp. Có lần cậu ta sex cùng lúc với 3 cô gái vị thành niên trước một trận so găng ở Las Vegas.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mike Tyson thừa nhận luôn bị căng thẳng, lo âu trước mỗi lần thượng đài