Mesut Ozil một lần nữa bị nêu tên và nhận không ít lời chỉ trích vì nhận lương cao ở Arsenal nhưng nhất định không chịu giảm để giúp đội bóng bớt áp lực kinh tế mùa dịch COVID-19.

Ozil bị chỉ trích thậm tệ vì không chịu giảm lương

22/04/2020, 06:07

Mesut Ozil một lần nữa bị nêu tên và nhận không ít lời chỉ trích vì nhận lương cao ở Arsenal nhưng nhất định không chịu giảm để giúp đội bóng bớt áp lực kinh tế mùa dịch COVID-19.

Khi mọi giải đấu bị hoãn vì đại dịch COVID-19, rất nhiều CLB đã đưa ra đề xuất cắt giảm lương đối với các cầu thủ nhằm bớt gánh nặng kinh tế bởi doanh thu của các đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, ở ngoại hạng Anh vẫn đang rối rắm bởi nhiều hợp đồng ràng buộc.

Tuy nhiên, mới đây Arsenal thông báo cả đội giảm 12,5%, Chelsea là 10%. Thế nhưng, thông tin báo chí Anh vừa đăng tải, không phải cầu thủ nào của Arsenal cũng chấp thuận đề xuất trên. Trong đó, Mesut Ozil là 1 trong 3 cầu thủ chưa đồng ý giảm lương. Theo tiền vệ người Đức, Arsenal vẫn thu về lợi nhuận lớn nên việc cắt giảm lương cầu thủ là không hợp lý.

Đáng nói là Ozil đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại sân Emirates với 350 nghìn bảng/tuần. Nhưng thời gian gần đây, anh không có đóng góp nhiều cho CLB. Chính vì thế, cầu thủ 31 tuổi đã nhận những lời chỉ trích thậm tệ.

Hai cựu cầu thủ và là bình luận thể thao Jamie Carragher và Gary Neville đã bày tỏ quan điểm rằng bóng đá là 1 tập thể, việc Ozil và 2 cầu thủ khác không đồng ý giảm đã làm cho nội bộ bất hoà.

“Thường sẽ có 2 nhóm cầu thủ có thể không chấp nhận giảm lương, một là những cầu thủ trẻ có thu nhập thấp, hai là những người chuẩn bị sắp hết hợp đồng. Nhưng Ozil đang là người được trả lương cao nhất, cũng có thể là tên tuổi lớn nhất CLB lại không đồng lòng khiến mọi chuyện đáng thất vọng. Với thu nhập cao nhất đội, ít nhất thì cậu ta cũng phải biết làm gương cho người khác”.

Trong khi đó, cây viết thể thao Piers Morgan đã dùng những lời lẽ rất nặng nề cho Ozil. “Đây là một nỗi sỉ nhục. Ozil đang hưởng mức lương 350 nghìn bảng/tuần mà chẳng làm được gì từ năm 2017 đến nay. Nghĩ đến thôi cũng cảm thấy xấu hổ".

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ozil bị chỉ trích thậm tệ vì không chịu giảm lương