Tiền đạo Marcus Rashford nói rằng chính thời kỳ khó khăn khi Jose Mourinho cầm quyền ở Manchester United đã biến anh thành cầu thủ như ngày hôm nay.

Rashford thừa nhận trưởng thành nhiều hơn khi làm việc cùng Mourinho

21/04/2020, 12:18

Tiền đạo Marcus Rashford nói rằng chính thời kỳ khó khăn khi Jose Mourinho cầm quyền ở Manchester United đã biến anh thành cầu thủ như ngày hôm nay.

Rashford được đưa lên đội 1 Man United còn là một thiếu niên dưới thời Louis Van Gaal và khi Mourinho kế nhiệm để vào mùa hè năm 2016, ‘Người đặc biệt’ đã lên nhiều kế hoạch sử dụng chân sút này.

Dưới tài thao lược của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, M.U đã giành EFL Cup và Europa League ngay trong mùa giải đầu tiên Mourinh cầm quyền.

Và Marcus Rashford được cựu HLV Chelsea đẩy lên cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ. Kể từ đó cầu thủ 22 tuổi này đã trở thành nhân vật chủ chốt của "Quỷ đỏ" ngay cả khi Mourinho bị sa thải vào tháng 12 năm 2018.

Khi Ole Gunnar Solskjaer được trao quyền để thay thế quản lý Old Traford thì HLV người Na Uy vẫn tiếp tục tin dùng Rashford, thậm chí cựu tiền đạo United còn khai thác và nâng cao tầm vóc chân sút trẻ tuổi này.

Ở chiều ngược lại, cũng chứng tỏ được mình trong sơ đồ chiến thuật của HLV Solskjaer, trung phong này được xem là sản phẩm tốt nhất của lò đào tạo MU trong khoảng 1 thập kỉ qua.

Kể từ thời điểm ra mắt Quỷ đỏ vào năm 2015, tiền đạo người Anh ra sân 201 trận trên mọi đấu trường, ghi 64 bàn và trở thành miếng ghép quan trọng bậc nhất dưới niêu triều của Ole Gunnar Solskjaer.

Mùa giải 2019-20, anh có 19 bàn trong số 31 trận trên mọi đấu trường trước khi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Chia sẻ trên trang chủ chính thức của Man United, Rashford thừa nhận anh trưởng thành nhiều hơn khi làm việc cùng Mourinho:

“Tôi cho rằng Jose Mourinho rất quan trọng đối với sự phát triển của mình, nhất là trong giai đoạn CLB gặp phải vô vàn những sự khó khăn.

Chúng ta sẽ không thấy được những thay đổi cấp bách vào thời điểm đó, thế nhưng khi nhìn ngược về thời gian khó khăn ấy chỉ sau đó vài năm, bạn sẽ nhận ra chúng là những khoảnh khắc mang đến cho bạn sự dẻo dai về tinh thần”, Marcus nhìn lại thời điểm làm việc cùng Người đặc biệt .

“Phong cách huấn luyện của Jose khá là đặc biệt, bằng cử chỉ và hàng động, ông buộc bạn phải chọn lựa là một cầu thủ toàn diện hoặc không là gì cả.

Và chính sự thúc đẩy đầy áp lực này đã giúp tôi tiến bộ rất nhiều chỉ trong hai năm làm việc cùng ông ấy. Mourinho và United đã phải trải qua những thời khắc của sự thăng trầm, thế nhưng khi nhìn lại giai đoạn khó khăn đó, tôi chắc chắn rằng nó đã khiến tôi trở thành một tiền đạo tốt hơn”.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rashford thừa nhận trưởng thành nhiều hơn khi làm việc cùng Mourinho