Diễn ra từ ngày 16 – 21.4.2024, Milan Design Week 2024 hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ của sự sáng tạo, tính bền vững và tư duy thiết kế có tầm nhìn. Trong đó, Salone del Mobile 2024, thuộc Milan Design Week vẫn luôn là sự kiện dẫn đầu và không thể bỏ qua trong ngành nội thất toàn cầu.
Phong cách - lối sống

Milan Design Week 2024 tôn vinh vật liệu bền vững và chú trọng môi trường

Nhật Hạ 11/04/2024 17:00

Diễn ra từ ngày 16 – 21.4.2024, Milan Design Week 2024 hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ của sự sáng tạo, tính bền vững và tư duy thiết kế có tầm nhìn. Trong đó, Salone del Mobile 2024, thuộc Milan Design Week vẫn luôn là sự kiện dẫn đầu và không thể bỏ qua trong ngành nội thất toàn cầu.

Lần đầu tiên, câu chuyện về vật liệu và thiên nhiên được truyền tải một cách sinh động qua những buổi triển lãm hay những tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo. Với chủ đề chính là “Materia Natura”, người tham quan sẽ được hòa mình trong một tuần lễ tràn ngập những trải nghiệm phong phú, chiêm nghiệm những cuộc thảo luận kích thích tư duy và ăn mừng trong buổi lễ tôn vinh ngành thiết kế nội thất không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn chú trọng về môi trường.

Milan Design Week 2024

1.jpg
Milan Design Week 2024 là sự kiện toàn cầu trong ngành nội thất

Milan Design Week 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15.4 – 21.4 tại thành phố Milan, Ý. Theo truyền thống đó, Salone del Mobile 2024 sẽ khai mạc vào ngày 16.4 và chào đón người tham dự đến tham quan tại không gian triển lãm Rho Fiera Milano.

Chủ đề chính của Milan Design Week năm nay là “Materia Natura”, một khái niệm khuyến khích sự sâu sắc trong văn hóa thiết kế. Chủ đề mời gọi mọi người khám phá sự tương tác giữa 2 yếu tố then chốt là “Vật liệu” và “Tự nhiên”, đồng thời nhấn mạnh vai trò của tính bền vững như là nguyên tắc và giá trị cốt lõi trong cả quá trình sáng tạo và thiết kế.

“Materia Natura” là cơ hội để khám phá các góc nhìn khác nhau mà trong đó thiên nhiên đóng vai trò là nguồn cảm hứng, vật liệu thiết kế và chỉ dẫn để cùng hướng tới một tương lai bền vững.

Brera Design Week 2024

Quận Brera được xem như là quận trọng điểm của nước Ý, đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá ngành thiết kế, là cái nôi của những thiết kế tiên tiến và là trung tâm phát triển văn hóa, thương mại và sáng tạo của Milan.

Brera Design Week 2024 dự kiến sẽ có hơn 260 sự kiện được tổ chức trong quận này, bao gồm sự góp mặt của 196 phòng trưng bày cố định, trong đó có 15 phòng trưng bày mới khai trương tại khu vực từ tháng 5.2023. Những số liệu này không những khẳng định vai trò quan trọng của quận Brera trong Design Week mà còn thể hiện sức ảnh hưởng Brera trong giới thiết kế quốc tế.

Brera Design Week hứa hẹn sẽ mang đến nhiều dấu ấn khác biệt với sự xuất hiện của các gương mặt nổi bật nhất trong làng thiết kế Ý và quốc tế như sự đóng góp của ARRCC, i29 và Neri&Hu trong buổi trưng bày của Valcucine, màn hợp tác giữa Numen/For Use với Porsche, sự góp mặt của Ronan Bouroullec trong buổi trưng bày của Mutina, sự kết hợp đầy thú vị của Zaha Hadid Design với Iris Ceramica Group hay lần cộng tác đáng mong đợi giữa Draga&Aurel và Visionnaire…

anh-man-hinh-2024-04-11-luc-16.17.01.png
Hình ảnh mô phỏng buổi trưng bày của Valcucine

Isola Design Festival 2024

Isola Design Festival 2024, được tổ chức bởi Isola - một nền tảng vật lý và kỹ thuật số dành riêng cho ngành thiết kế, sự kiện mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày 15.4 – 21.4.

Isola Design Festival sẽ cho thấy sự cải tiến trong cách thức tổ chức của họ qua việc giới thiệu các địa điểm chưa từng được khám phá trong Milan Design Week, như Lampo Milano, WAO PL7 và Galleria Bonelli. Lần đầu tiên ra mắt công chúng trong Milan Design Week, Isola đặt mục tiêu biến những viên ngọc quý chưa được khai phá này thành những địa điểm nổi bật nhất trong khu vực lân cận.

Hướng tới tương lai của ngành thiết kế, Isola mong muốn nuôi dưỡng sự sáng tạo thông qua các buổi triển lãm, sự kiện, hội thảo, các buổi biểu diễn trực tiếp và tọa đàm với sự tham gia của hơn 320 nhà thiết kế, studio thiết kế, nhà sáng tạo và nhà sản xuất quốc tế, được tổ chức theo 3 khu vực chính tại hơn 40 địa điểm khác nhau.

Salone del Mobile 2024

4.jpeg
Đường phố Milan những ngày chuẩn bị cho Salone del Mobile 2024

Góp mặt tại triển lãm lần thứ 52 của Salone del Mobile, thuộc Milan Design Week năm nay, EuroStyle duy trì sự kết nối với các thương hiệu nội thất hàng đầu châu Âu và cập nhật xu hướng thời thượng nhất trong ngành kiến trúc và thiết kế đến với thị trường châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Salone del Mobile 2024 sẽ cho thấy sự chuyển mình trong mô hình tổ chức của các sự kiện thiết kế trên thế giới. Không những đề cao sự đổi mới, tính bền vững và tính toàn diện, Salone del Mobile còn đặt mục tiêu trở thành một trung tâm thường niên cho cộng đồng thiết kế, thúc đẩy kết nối, dẫn dắt các cuộc trò chuyện và phá vỡ các ranh giới trong tư duy thiết kế.

Triển lãm kỳ này sẽ nhấn mạnh vào việc thúc đẩy một nền văn hóa hòa nhập và lấy con người làm trung tâm, một nền văn hóa mà trong đó cộng đồng và cá nhân được ưu tiên. Ngoài ra, sự kiện cũng đề cao sự cần thiết của đối thoại đa ngành trên các lĩnh vực đa văn hóa và địa lý.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tính bền vững sẽ là khía cạnh mà Salone del Mobile muốn nhấn mạnh trong triển lãm lần này, thông qua việc bảo toàn chứng nhận cho sự kiện bền vững ISO 20121 mà triển lãm nội thất quốc tế này đã thành công chinh phục vào năm ngoái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Milan Design Week 2024 tôn vinh vật liệu bền vững và chú trọng môi trường