Lệnh giới nghiêm đối với thanh thiếu niên đã được thi hành trên các tuyến đường tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) vào lúc 22 giờ ngày 15.8 (giờ địa phương), nhằm dập tắt cuộc bạo loạn đang xảy ra.

Milwaukee ban hành lệnh giới nghiêm để dập tắt bạo loạn

Hàn Giang | 16/08/2016, 06:41

Lệnh giới nghiêm đối với thanh thiếu niên đã được thi hành trên các tuyến đường tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) vào lúc 22 giờ ngày 15.8 (giờ địa phương), nhằm dập tắt cuộc bạo loạn đang xảy ra.

Theo hãng tin ACB News, cảnh sát Milwaukee đã đụng độ với người biểu tình và các nhà hoạt động tại phố Sherman Park vào ngày 15.8 (giờ địa phương), khi một số phần tử quá khích tấn công cảnh sát. 14 người bị bắt giữ sau đó và một lệnh giới nghiêm đối với thanh thiếu niên đang được thi hành tại Milwaukee từ 22 giờ ngày 15.8.

Một quan chức cảnh sát cho biết sự hỗn loạn đã xảy ra khi người biểu tình ném đá, gạch và nhiều thứ khác vào cảnh sát. Tiếng súng cũng được nghe thấy tại một số địa điểm trong các cuộc biểu tình. Ít nhất 7 cảnh sát đã bị thương, trong khi 1 thanh niên 18 tuổi tham gia cuộc biểu tình cũng phải nhập viện với những vết thương ở cổ.

Người biểu tình cũng đốt cháy nhiều xe trên các tuyến đường để cho thấy sự giận dữ đối với cơ quan thực thi phát luật tại Milwaukee. Thông đốc bang Wisconsin Scott Walker đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhưng Vệ binh Quốc gia vẫn chưa được triển khai. Các lực lượng an ninh địa phương vẫn đang cố gắng lập lại trật tự và kêu gọi người biểu tình dừng các hành động phá hủy.

Ông Walker tuyên bố: “Theo yêu cầu của Thị trưởng Milwaukee Tom Barrett, Vệ binh Quốc gia bang Wisconsin đã được điều động và sẵn sàng hành động để hỗ trợ cho các lực lượng an ninh địa phương. Tuy nhiên, các thành viên của Vệ binh Quốc gia hiện vẫn chưa được triển khai khi cảnh sát địa phương đang cố gắng kiểm soát tình hình”.

Cảnh sát trưởng Milwaukee, ông Edward Flynn, đã yêu cầu những phần tử quá khích dừng ngay việc đập phá, đốt xe hay tấn công các cửa hàng trong khu vực. Trước đó vào đêm ngày 13 và sáng ngày 14.8, người biểu tình đã tấn công và đốt 6 cơ sở kinh doanh, bao gồm một trạm xăng.

Ông Flynn nhấn mạnh: “Người biểu tình cần dừng ngày các hành động phá hoại, để lập lại trật tự bên trong thành phố thay vì cố gắng giành chiến thắng như trong một cuộc chiến”.

Hãng tin CNN cho biết vụ bạo loạn bùng phát khi cảnh sát Milwaukee bắn chết một nghi phạm gốc Phi có vũ trang là Sylville Smith vào chiều ngày 13.8. Cảnh sát cho biết Smith đã bỏ chạy khỏi xe của mình khi bắt gặp các nhân viên an ninh. Một số cảnh sát đã đuổi theo và bắn vào ngực và tay của Smith khi họ thất bại trong việc yêu cầu tên này bỏ súng của mình xuống đất.

Simth thiệt mạng ngay tại hiện trường và không có nhân viên cảnh sát nào bị thương. Nhiều người dân tại Milwaukee đã tràn xuống đường để phản đối vụ việc ngay sau đó và nhanh chóng bùng phát thành một cuộc bạo loạn.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Milwaukee ban hành lệnh giới nghiêm để dập tắt bạo loạn