Nữ diễn viên gạo cội Betty White đã qua đời hôm 31.12 ở tuổi 99, khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến sinh nhật lần thứ 100 của bà.

Minh tinh gạo cội Betty White qua đời ở tuổi 99

Đan Thuỳ | 01/01/2022, 11:02

Nữ diễn viên gạo cội Betty White đã qua đời hôm 31.12 ở tuổi 99, khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến sinh nhật lần thứ 100 của bà.

Bà Betty White ra đi nhẹ nhàng vì tuổi cao tại nhà riêng ở Brentwood, California (Mỹ). Trước đó vài ngày, nữ diễn viên gạo cội vẫn trả lời phỏng vấn tạp chí People và cho biết sức khỏe rất tốt để chuẩn bị đón sinh nhật tròn 100 tuổi vào ngày 17.1.

Người bạn thân và quản lý lâu năm của nữ diễn viên là Jeff Witjas xác nhận tin buồn trên People: "Mặc dù Betty sắp 100 tuổi, tôi đã nghĩ bà ấy sẽ sống mãi. Tôi sẽ nhớ bà ấy khủng khiếp và thế giới động vật mà bà chăm sóc, yêu thương cũng vậy. Nhưng tôi không nghĩ Betty sợ qua đời vì bà luôn muốn ở bên người chồng yêu quý nhất của mình, Allenn Ludden. Bà tin sẽ được ở bên ông ấy".

betty-white-ap.jpeg
Nữ diễn viên gạo cội Betty White  - Ảnh: Internet

Trước thông tin Betty White qua đời, đã có rất nhiều người hâm mộ tụ tập bên ngoài nhà bà để tưởng nhớ nữ diễn viên tài năng, đáng kính.

Giữa tháng 12, bà Betty White công bố dự án phim đón tuổi 100, mang tên Betty White: 100 Young - A Birthday Celebration, sẽ chiếu tại hơn 900 rạp ở Mỹ vào ngày 17.1.2022, đúng sinh nhật 100 tuổi của bà. Hai đạo diễn Steve Boettcher và Mike Trinklein khai thác các câu chuyện đời tư, sự nghiệp và những dự án hoạt động xã hội của Betty White. Phim cũng chứa những hình ảnh về bữa tiệc sinh nhật của bà, với những khách mời nổi tiếng như Ryan Reynolds, Tina Fey, Robert Redford, Lin Manuel-Miranda, Clint Eastwood, Morgan Freeman, Jay Leno, Carol Burnett,...

Betty White, sinh năm 1922, được xem là người tiên phong trong lĩnh vực truyền hình. Bà đã hoạt động trong Hollywood hơn 80 năm và đã đạt được rất nhiều thành tựu bao gồm 8 giải Emmy, 3 giải American Comedy, 3 giải Screen Actors Guild Awards và một giải Grammy.

betty-white-ky-niem-sinh-nhat-99-tuoi-8-ngoisaovn-w634-h701.jpeg
Betty White thời trẻ  - Ảnh: Internet

Những dự án nổi bật gắn với tên tuổi Betty White như The Mary Tyler Moore Show (1973 - 1977), The Golden Girls (1985 - 1992), Hot in Cleverland (2010 - 2015)... Bộ phim The Golden Girls mang đến cho Betty White giải thưởng "Writers Guild of America" cùng biệt hiệu "Cô gái vàng" ở Hollywood.

Ở lĩnh vực điện ảnh, Betty White quen thuộc với khán giả qua nhiều tác phẩm như Tom Sawyer, The Proposal, You Again...

Bà được gắn tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood và Đại sảnh Danh vọng Truyền hình năm 1985, được vinh danh là Huyền thoại Disney năm 2009.

Minh tinh trải qua ba cuộc hôn nhân nhưng quyết định không sinh con để tập trung cho sự nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh tinh gạo cội Betty White qua đời ở tuổi 99